วันที่ 24 สิงหาคม 2552

วันที่ 24 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สถิติมีไว้ทำลาย ประวัติศาสตร์มีไว้เขียนหน้าใหม่ ** ออกจากมุมวันนี้ ขอย้อนกลับไปแสดงความยินดีกับ นพเก้า พูนพัฒน์ เด็กสาววัย 14 ปี ที่ไปโชว์ผลงานคว้าแชมป์โลกเรือใบออพติมิสต์หญิงใน เรือใบชิงแชมป์โลก 2009 ประเภทออพติมิสต์หญิง เมื่อ วันแม่แห่งชาติ ที่ประเทศบราซิล น้องนาย ไม่ใช่เพิ่งมาเก่งตอนนี้ แต่เธอเคยเป็น แชมป์โลก มาแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อนที่อิตาลี ตอนที่เธออายุเพียง 12 ปีเท่านั้น

** เธอจึงเป็น นักกีฬาเยาวชนไทย อีกคนหนึ่งที่ยืนยันข้อเขียนของ จันดี ที่ว่า ความสามารถของนักกีฬาไทยไม่เป็นรองใครในโลก หลังจากที่ นพดล แสงคำ แชมป์ สนุกเกอร์เยาวชนชิงแชมป์โลก ประจำปี 2552 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี กีระติ บัวลง แชมป์ เรือใบเยาวชนโลก ประเภทเลเซอร์ เรเดียล รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ ศุภนร ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา แชมป์ กระโดดไกล จากกรีฑาเยาวชนโลก ได้ยืนยันมาก่อนหน้านี้แล้ว

** จันดี ก็ได้เรียกร้องให้มีการตั้งเรื่องพาพวกเขาเข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นเกียรติแห่งชีวิตของพวกเขาและครอบครัว เพราะ ศักดิ์ศรีในการเป็นแชมป์โลกของพวกเขา มีสิทธิที่พวกเขาจะได้รับเกรตินั้น และถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เป็นประเพณีปฏิบัติไปเลย ใครที่ จันดี ได้เคยฝากให้ช่วยทำ แต่ทำไม่ได้หรือไม่ทำ ก็ฝาก ท่านสามารถ มะลูลีม ช่วยดำเนินการเรื่องนี้ให้เกิดเป็นมรรคเป็นผล หากทำเรื่องนี้สำเร็จจะเป็นบุญเป็นกุศลกับวงการ และดีกว่าทำตัวเป็นแค่ข่าวเยอะเลย

** และเพื่อตอบแทนความสามารถของคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ หรืออย่างน้อยก็ทำให้กับสมาคมกีฬาต้นสังกัด คราวนี้ จันดี เรียกร้องให้ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ นายกสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สินธุ พูนศิริวงศ์ นายก สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ประเดิมระดมทุนแจกโบนัสให้นักกีฬาในสังกัดของตัวเองก่อน ถึงตอนนี้ก็ยังไม่สายเกินไป และไม่ถือว่าสายกับการทำงานแบบนี้ให้กับคนทำดี

** ฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในความดูแลของ วิมล กาญจนะ ในภูมิภาค ภาคใต้ ได้ปิดฉากลงแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีกับทีม นราธิวาส ที่ครองความเป็นแชมป์ได้เป็น 1 ใน 5 ทีมสุดท้ายเพื่อแย่งสิทธิ 1 ใน 3 ทีมที่จะขึ้นชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 ต่อไป

** ไม่รู้ว่าได้ปิดโครงการไปหรือยังที่ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย ของ ดร.กษม ชนะวงศ์ รองเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะอธิการบดี ประกาศเปิดรับสมัครนักกีฬาทุกชนิด นักเรียนผู้มีความสามารถในเชิงกีฬาที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 (หรือที่กำลังศึกษาอยู่) ถ้าสนใจจะเข้าศึกษาก็ลองติดต่อไปที่ อ.สถิติ แพงมา โทร. 08-1710-3444 หรือที่ อ.อัคริมา สุ่มมาตย์ โทร. 08-1546-1161 ด่วน

** ขาว บางจาก ฝากแสดงความเสียใจกับ ทนง พุ่มพานิชย์ กรรมการมวยยอดเยี่ยม ประจำปี 2551 ของเวทีมวยลุมพินี ที่ได้สูญเสีย คุณแม่ปรารมย์ พุ่มพานิชย์ กำหนดสวดพระอภิธรรมศพถึงวันที่ 24 ส.ค. และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ วันที่ 25 ส.ค. เวลา 17.00 น. ณ วัดราชโอรสาราม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook