เบิร์นลีย์เจ๋งพลิกคว่ำทอฟฟี่ 1-0

เบิร์นลีย์เจ๋งพลิกคว่ำทอฟฟี่ 1-0

เบิร์นลีย์เจ๋งพลิกคว่ำทอฟฟี่ 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องใหม่ เบิร์นลี่ย์ ฟอร์มยังแร้อนไม่เลิกเเปิดรัง ทุบเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 จากประตูชัยของ เวด เอลเลียตต์



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2009/10

เบิร์นลีย์ 1 - เอฟเวอร์ตัน 0


น้องใหม่พรีเมียร์ลีก เบิร์นลีย์ เปิดรังของตัวเองรอรับ เอฟเวอร์ตัน เกมนี้เจ้าถิ่นส่งนักเตะชุเที่พลิกคว่ำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามทั้งหมด ส่วนทีมเยือนต้องส่ง ฟิล เนวิลล์ ไปยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นคู่กับ โจเซฟ โยโบ เนื่องจากไม่มีชื่อของ โจลีออน เลสค็อตต์ ที่ใกล้ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้
            
เริ่มครึ่งแรก เจ้าถิ่น เกือบขึ้นนำทันที คริส แม็คคานน์ เปิดบอลยาวมาให้ มาร์ติน เพเตอร์สัน ขึ้นโขกชนคานกระดอนออกมา และเป็น สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ วิ่งเข้าซ้ำ แต่บอลไปเข้ามือของ ทิม ฮาวเวิร์ด นาทวารทีมเยือน
     
นาทีที่ 15 อฟเวอร์ตัน เริ่มบุกได้บ้าง และมาได้ลุ้นในจังหวะที่ ลีออน ออสแมน เปิดบอลให้ ซาฮา หลุดไปยิงแต่บอลยังปลิ้นออกหลังไป

นาทีที่ 31 ทอฟฟี่ ก็ได้ลูกเตะมุมด้านซ้าย และเป็น แจ็ค ร็อดเวลล์ ขึ้นโหม่งเน้นๆ แต่ ไบรอัน เยนเซ่น นายทวารเจ้าถิ่น ยังเซฟไว้ได้

แต่แล้วนาทีที่ 34 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮลั่นสนาม เมื่อ เบิร์นลีย์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เฟล็ทเชอร์ พาบอลขึ้นทางกราบขวา ก่อนส่งคืนให้ เอเลียต วิ่งเข้ามาปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายจากระยะ 14 หลา บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสุดยอด

ท้ายครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน โหมบุกหนัก หวังตีเสมอให้ได้ แต่เจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่เข้า

หมดครึ่งเวลาแรก เบิร์นลีย์ พลิกขึ้นนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0
     
เริ่มครึ่งหลัง ทีมเยือนยังเร่งเครื่องไม่ขึ้น แต่มาได้ลุ้น ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ ทิม เคฮิลล์ ลากบอลขึ้นกราบซ้าย แต่ไม่มเพื่อนขึ้นเติมมาช่วย จึงตัดสินใจซัดจากหน้าเขตโทษบอลแฉลบไทโรน เมียร์ส ออกเสาไกลไป

นาทีที่ 63 เจ้าถิ่น เกือบขยับสกอร์นำห่าง เมื่อ แม็คคานน์ ได้โอกาสกระดกบอลขึ้นโด่ง แล้วตวัดยิงกลับหลัง แต่ลูกยังโดน ฮาวเวิร์ด ปัดข้ามคานออกไปได้
     
นาทีที่ 76 เอฟเวอร์ตัน ชวดได้ประตูตีเสมออย่างน่าเสียดาย เมื่อมาได้ลูกโทษ จากจังหวะที่ ฮิบเบิร์ต ลากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนพุ่งล้มตบตาผู้ตัดสินทั้งๆที่ กองหลังเจ้าถิ่นไม่ได้สกัดโดน แต่ทว่า หลุยส์ ซาฮา ที่รับหน้าที่สังหาร ยิงสุดบู่บอลพุ่งเรียดออกหลังไปอย่างไม่น่าให้อภัย
     
นาทีที่ 81 เอฟเวอร์ตัน บุกอีก และเป็น ซาฮา ที่ได้ยิงเน้นๆหน้าเขตโทษ แต่บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไป

ครบ 90 นาที เบิร์นลีย์ พลิกคว่ำ เอฟเวอร์ตัน 1-0 คว้าอีกสามแต้มอย่างเหนือความคาดหมาย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เบิร์นลี่ย์ : ไบรอัน เยนเซ่น- ไทโรน เมียร์ส, อองเดร บิเคย์, คล้าร์ก คาร์ไลส์, สตีเฟ่น จอร์แดน- ร็อบบี้ เบล็ค, คริส แม็คคานน์, แกรห์ม อเล็กซานเดอร์, เวด เอลเลียตต์- สตีเว่น เฟล็ทเชอร์, มาร์ติน เพเตอร์สัน
 
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาวเวิร์ด- โทนี่ ฮิบเบิร์ต, โจเซฟ โยโบ, แจ็ค ร็อดเวลล์, เลห์ตัน เบนส์-ลีออน ออสแมน, ฟิล เนวิลล์, มารูยาน เฟลไลนี่, ทิม เคฮิลล์, สตีเว่น พีนาร์- หลุยส์ ซาฮา

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- เวสต์แฮม แพ้ สเปอร์ส 1-2
- เบิร์นลี่ย์ ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0
- ฟูแล่ม แพ้ เชลซี 0-2

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook