คนเด่นประเด็นร้อน

คนเด่นประเด็นร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
**** หลังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษาสาย 2 หรือ สายสีลมส่วนต่อขยายสถานีตากสิน-วงเวียนใหญ่ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร อย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่วันที่15 พฤษภาคมที่ผ่านมา กทม.ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด ในวันที่ 23 สิงหาคม เวลา 17.30 น. และในวันนี้บีทีเอสจะปิดให้บริการสถานีวงเวียนใหญ่จนถึง 6 โมงเย็น

**** แม้บีโอไอจะปรับเงื่อนไข เอื้อให้เอกชนสร้างบ้าน บีไอไอ แต่ก็มีคำถามมากมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระยะเวลาที่อนุมัติ กรอบการประเมินด้านสาธารณูปโภค เป็นต้น แต่สำหรับ บอสใหญ่ค่าย ศุภาลัย ประทีป ตั้งมติธรรม กลับมองว่าบีโอไอน่าจะขยายเงื่อนไขใหม่ให้เมืองใหญ่อย่าง หาดใหญ่ ภูเก็ต เชียงใหม่ หรือ อีสาน ด้วยไม่ใช่เฉพาะแต่กทม.และปริมณฑล เพราะต่างจังหวัดนั้นคนมีรายได้น้อยกว่าคนกรุง และน่าจะให้วงเงินคอนโดฯเพิ่มเพราะประหยัดพลังงานได้มากกว่าบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ ได้ยินแบบนี้แล้วประธานบอร์ด มาร์ค จะทบทวนบ้างไหมเนี่ย

**** สำหรับคนที่หาซื้อบ้านหรือคิดจะสร้างบ้าน สัปดาห์นี้ ศูนย์ฯสิริกิติ์ จัด 2 งานใหญ่กระตุ้นวงการอสังหาริมทรัพย์ งานรับสร้างบ้านที่มีแบบบ้านใหม่ล่าสุดให้เลือกเพียบทั้งอัดฉีดโปรโมชันกันกระหึ่มงาน กับงานโฮมบายเออร์ มีบ้าน คอนโดฯมาให้เลือกซื้อกว่า 80 โครงการพร้อมแบงก์ที่พร้อมให้กู้อีกเพียบงานนี้กูรูสินเชื่ออย่าง ชาติชาย พยุหนาวี คอนเฟิร์ม ว่าเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่จะซื้อบ้านเพราะดอกเบี้ยยังเป็นขาลง และฟันธงไตรมาส 2 ปีหน้าดอกเบี้ย ขยับขึ้นแน่นอน

**** ซื้อบ้านมือสองอย่างไรไม่ให้โดนย้อมแมว วิศิษฐ์ คุณาทรกุล นายกสมาคมการขายและการตลาดอสังหาริมทรัพย์และสมาคมผู้ตรวจสอบและบริหารความปลอดภัยอาคาร ได้เปิดหลักสูตรอบรมโครงการตรวจสอบสภาพบ้านมือสองเพื่อการซื้อขาย และออกใบรายงานสภาพบ้าน พร้อมใบการันตี วันที่ 25 สิงหาคมนี้ ที่ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์

***** ยังเดินสายโรดโชว์ ชี้แจงกันต่อล่าสุดขุนคลัง กรณ์ จาติกวณิช จะขึ้นเวที ปาฐกถาเรื่อง ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ บ่ายโมงถึงห้าโมงเย็นใครที่ฟังมาแล้วหลายเวที แต่ยังไม่ได้ยินชัดจากปาก รมว.คลัง เชิญได้งานนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook