สุดทน! แมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านหญิงชราวัย 87 ปี ชาวบ้านโป่งวอนหน่วยงานช่วย

สุดทน! แมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านหญิงชราวัย 87 ปี ชาวบ้านโป่งวอนหน่วยงานช่วย

สุดทน! แมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านหญิงชราวัย 87 ปี ชาวบ้านโป่งวอนหน่วยงานช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดทน!..แมลงปีกแข็งนับล้านบุกบ้านหญิงชราวัย 87 ปี ชาว ต.ปากแรต ที่ อ.บ้านโป่ง ราชบุรี นับ 10 ปีติด เหมือนมาตามนัด ยึดกันทั้งหลังต้องกลางมุ้งป้องกันเบื้องต้น แถมยังมีกลิ่นเหม็นสาบรุนแรงแต่ก็ต้องทนอยู่เพราะไร้เงินปลูกบ้านหลังใหม่ แถมบ้านติดกันนับ 20 ครัวเรือนไม่ไปยึดบ้าน จึงโพสต์ผ่านโซเชียลวอนหน่วยงานช่วยกำจัด

(5 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลปากแรต อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี หลังจากก่อนหน้านี้ตนเองได้นำเรื่องราวความเดือดร้อนของตนเองและครอบครัว ผ่านกลุ่มโซเชียลของอำเภอบ้านโป่ง โดยใช้ชื่อเฟชบุ๊กว่า “ก็แค่คิดถึง เป็นไรป่ะ” ได้โพสต์เรื่องราวความเดือดร้อนของตนเองที่ต้องเจอกองทัพแมลงปีกแข็งบุกยึดบ้าน เพียงหลังเดียวจาก บ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกันถึง 20 ครัวเรือน โดยระบุข้อความว่า “ฝนตกทีเปียกหมดทั้งหลังเลยแถมยังมีตัวอะไรไม่รู้เต็มไปหมดเลย พอมีหน่วยงานไหนช่วยได้มั่งค่ะพอดีอยู่กับยายค่ะ”

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวของผู้โพสต์คือ น.ส.วรรณิสา บัวบัตร อายุ 18 ปี เลขที่ 24 หมู่ 16 ตำบลปากแรต อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เป็นบ้านของนางเล็ก สมศักดิ์ อายุ 87 ปี ซึ่งเป็นยายของตนเอง เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า บ้านของตนเองมี “แมลงปีกแข็งสีดำ” บินมาเกาะอยู่ตามฝาบ้าน ทั้งด้านนอกด้านใน พื้นบ้าน เสา ขื่อของหลังคาบ้าน จนเต็มไปหมด สร้างความเดือดร้อนเวลานอนต้องใช้มุ้งกางเพื่อป้องกันไม่ให้แมลงเข้ามากัด หรือเข้าในหู แต่ก็ไม่สามารถทนกลับกลิ่นเหม็นของแมลงปีกแข็งได้ หรือแมลงกระเบื้อง ซึ่งมีเพียงบ้านของตนเพียงบ้านเดียวเท่านั้นที่แมลงปีกแข็งนี้เข้ามาอยู่ ส่วนบ้านที่อยู่ติดๆ กัน กว่า 20 หลังคาเรือนไม่มีแมลงปีกแข็งไปเกาะเลย ซึ่งก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมฝูงแมลงนี้จึงมาเกาะบุกยึดบ้านของตน และเป็นแบบนี้มากว่า 10 ปีติดแล้ว

โดยพี่เขยได้หาวิธีการกำจัดเจ้าแมลงปีกแข็งหลายวิธี ด้วยการใช้ยาฆ่าแมลงหลายชนิดมาฉีดพ่น ทั้งราคาหลักร้อย ไปจนถึงหลักพันแต่ก็ทำให้มันหายไปชั่วคราว แต่ทว่ายิ่งฉีดมันพวกแมลงปีกแข็งก็ยิ่งกลับมาอีก เลยตัดสินใจที่จะไม่พ่นแล้ว ได้แต่ทนอยู่กับมัน ใช้อาศัยกางมุ้งป้องกันแทน ซึ่งที่ผ่านมา ตนก็ไม่ได้กำจัดหรือแจ้งหน่วยงานใดๆ เข้ามาสำรวจ ทำเพียงกวาดแล้วเอาไปกองด้านนอกบ้าน รอจนกว่ามันจะย้ายออกไปกันเองเท่านั้น แต่แม้ว่าจะกวาดออกไปมากแล้วก็ไม่ยอมหมด อีกทั้งตัวแมลงปีกแข็งยังมีกลิ่นเหม็นสาบ แต่ก็เป็นห่วงยายที่แก่อายุมากแล้ว กลัวจะส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ จึงได้ตัดสินใจโพสต์ข้อความถามผู้มีประสบการณ์เพื่อหวังช่วยกำจัดมันได้ ซึ่ง 1 ปี จะมาครั้งหนึ่ง แต่ถ้าปีไหนเกิดฝนตกตลอดทั้งปีจะมากัน 2 รอบ มาในช่วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน คือเป็นช่วงหน้าฝน หากหมดฝนประมาณ 1-2 เดือนจะหายไป ถ้าเกิดฝนตกอีกแมลงปีกแข็งก็จะกลับมาอีก จนไม่รู้ว่าจะต้องกำจัดมันออกไปอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook