ลุงตู่ กดแตร 3 ครั้งเอาฤกษ์ ก่อนเปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี ให้ลองใช้ฟรี

ลุงตู่ กดแตร 3 ครั้งเอาฤกษ์ ก่อนเปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี ให้ลองใช้ฟรี

ลุงตู่ กดแตร 3 ครั้งเอาฤกษ์ ก่อนเปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี ให้ลองใช้ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ กดแตรเอาฤกษ์ เปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ห้าแยกลาดพร้าว-วัดพระศรีมหาธาตุ 4 สถานี รวม 4.2 กิโลเมตร ก่อนแล้วเสร็จทั้งระบบปลายปีนี้

วันนี้ (5 มิถุนายน 2563) - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ (BTS)

ซึ่งปัจจุบันการก่อสร้างงานเสร็จเพิ่มเติมอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้-สถานีบางบัว-สถานีกรมทหารราบที่ 11-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ระยะทางรวม 4.2 กิโลเมตร ก่อนเปิดให้ประชาชนใช้บริการอย่างเป็นทางการในเวลา 13.30 น. ของวันนี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คงเกิดประโยชน์ในเรื่องการสัญจรไปมาของประชาชนโดยเฉพาะในเขต กทม. ซึ่งวันนี้เราต้องแก้ไขและพัฒนาหลายเรื่องด้วยกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการขนส่งมวลชนเพื่อให้การเดินทางสะดวกไม่ติดปัญหาจราจร ซึ่งประเทศที่กำลังพัฒนาและพัฒนาแล้วก็ดำเนินการแบบนี้ทั้งโลก

ซึ่งการลงทุนภาครัฐ-เอกชนร่วมมือกันเพื่อลดทอนค่าใช้จ่าย เชื่อว่าทุกคนก็รักประเทศชาติ สิ่งสำคัญที่สุดของการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเป็นโครงการเขตลาดพร้าวสายแรก ตั้งแต่ปี 2542 โดยรัชกาลที่ 9 ทรงดำริไว้ และได้มีการพัฒนามาตามลำดับในหลายเส้นทาง และหลายปีที่ผ่านมาเราก็ได้ทำเพิ่มหลายเส้นทาง สิ่งสำคัญไม่ใช่สายใครสายมัน แต่ต้องมีเชื่อมต่อ

“รัฐบาลนี้พยายามทำในทุกระบบ ทั้งนี้ จะมีรถไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวไม่พอ ประชาชนมีหลายระดับมีความแตกต่างของรายได้ ในเรื่องของรถเมล์โดยสารรัฐบาลนี้กำลังหาวิธีการปรับปรุงระบบการให้บริการของ ขสมก. ให้ดีขึ้น หลายๆ เรื่องต้องมีการฟื้นฟูพัฒนา เพียงขอความร่วมมือและร่วมใจในการทำงานการลงทุน ซึ่งจะต้องทำให้เกิดความโปร่งใสและไม่สร้างภาระให้ประชาชนโดยไม่จำเป็น” นายกฯ กล่าว

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้ระบบขนส่งขั้นพื้นฐานมีการแบ่งแยกแต่ไม่ใช่เป็นการแบ่งแยกชนชั้น แต่เป็นการแบ่งแยกตามความสามารถของผู้ใช้บริการขอให้คิดอย่างนี้ อย่าคิดแต่ว่ารัฐบาลมุ่งหวังการลงทุน แต่ถ้าไม่เกิดการลงทุนแล้วจะเกิดการบริการแบบนี้ได้หรือไม่ แต่ระบบขนส่งจะต้องเชื่อมโยงสถานศึกษา ชุมชน ศูนย์การค้า เป้าหมายคือให้คนไทยได้ประโยชน์จากการขนส่ง ทั้งการใช้รถใช้ถนน

วันนี้ขอให้ช่วยกันจะให้พูดจะให้สอดคล้องในทางที่ถูกต้อง ใครจะพูดอะไรต้องฟังหมด แต่ถ้าไม่ถูกต้องก็จะเลือกฟัง ต้องขอบคุณคณะรัฐมนตรี (ครม.) และผู้ประกอบการในการดำเนินการทั้งหมด วันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีขึ้นในบ้านเมืองเรา ต้องคิดว่ามีสิ่งที่ดีขึ้นมากกว่าสิ่งไม่ดี ส่วนไหนไม่ดีก็แก้กันไป ส่วนไหนที่ดีก็ทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ บนพื้นฐานความเข้าใจ ความโปร่งใส ไม่มีทุจริต และมีประสิทธิภาพ นั่นคือหลักการของรัฐบาลนี้

จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางโดยขบวนรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าว ไปยังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดยเมื่อมาถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ นายกฯ ได้กดแตร 3 ครั้ง ก่อนถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณะผู้บริหารบีทีเอส ขณะเดียวกันก่อนที่จะเดินทางกลับ มีประชาชนจำนวนหนึ่งพร้อมกับนักเรียนมารอต้อนรับและตะโกนว่า “รักลุงตู่ รักตลอดไป” ขณะที่นายกฯ ตะโกนตอบกลับ "รักทุกคน" เช่นกัน

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว เป็นโครงการระบบขนส่งมวลชนที่ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งเมื่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวก่อสร้างแล้วเสร็จเต็มรูปแบบ จะเปิดให้บริการถึงสถานีคูคต โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จได้ในสิ้นปี 2563 และประเมินว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดเส้นทาง ตั้งแต่สถานีเคหะฯ ไปตามเส้นทางสายสุขุมวิท จนถึงสถานีคูคต กว่า 1,500,000 เที่ยวคนต่อวัน

ซึ่งในระหว่างนี้จะเปิดให้บริการฟรีแก่ประชาชนในช่วงทดลองระบบ ก่อนกำหนดอัตราค่าโดยสาร และเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 65 บาท

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลุงตู่ กดแตร 3 ครั้งเอาฤกษ์ ก่อนเปิดส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว 4 สถานี ให้ลองใช้ฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook