สุริยงค์ รับคำสั่งเด้งรับผิดนายกฯจอมืด

สุริยงค์ รับคำสั่งเด้งรับผิดนายกฯจอมืด

สุริยงค์ รับคำสั่งเด้งรับผิดนายกฯจอมืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุริยงค์ ก้มหน้ายอมรับคำสั่งเด้งฟ้าผ่า ถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบ มั่นใจไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือวางยา ยันสัญญาณขัดข้องจากเครื่องมือและอุปกรณ์ที่เก่าใช้งานมานาน

(24 ส.ค.) นายสุริยงค์ หุณฑสาร ผอ.สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ภายหลังที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งย้ายด่วนให้ไปประจำที่สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต 5 สุราษฎรธานี พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุสัญญาณขัดข้องจนไม่สามารถถ่ายทอด สดรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ " เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาได้ ว่า ยังไม่เห็นหนังสือคำสั่งย้าย เพียงแต่รับทราบจากสื่อ แต่หากเป็นเรื่องจริงก็เป็นสิ่งที่ตนต้องรับผิดชอบในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบ สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และไม่ได้ติดใจใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะมีเหตุความผิดพลาดเกิดขึ้น 2 ครั้งแล้ว และตนพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่ยอมรับว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นปัญหาจากเครื่องมือและอุปกรณ์ ที่มีสภาพทรุดโทรมจากการใช้งานมาเป็นเวลานาน และไม่ได้รับการซ่อมบำรุง เนื่องจากไม่มีงบประมาณเพียงพอ

เมื่อถามว่ามองว่าเป็นกลั่นแกล้งจากบุคคลภายในหรือไม่เนื่องจากอยู่ในช่วง ที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ใกล้จะเกษียณอายุราชการ ซึ่งอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง นายสุริยงค์ กล่าวว่า มั่นใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เนื่องจากคุณสมบัติของตนเองยังไม่ถึงตำแหน่งรองอธิบดี แต่การตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเทคนิค หรือหากจะมีคนกลั่นแกล้งก็ตรวจสอบได้ไม่ยากและใช้เวลาไม่นาน

" คงไม่มีการกลั่นแกล้งกันภายใน เพราะคงไม่มีใครที่จะคิดร้ายกับองค์กร หรือวางยาผม เพราะคนที่มาร่วมงานก็รู้จักคุ้นเคยกัน ทุกคนตั้งใจทำงาน ดังนั้นคงไม่มีการกลั่นแกล้ง เพียงแต่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เป็น สถานีที่มีการถ่ายทอดสดมากที่สุด บางปีมีถึง 500 ครั้ง อุปกรณ์ถูกใช้งานตลอด ไม่ได้รับการซ่อมแซม ทำให้บางอย่างมีไม่เพียงพอกับการใช้งาน อย่างรถที่ถูกยึดในทำเนียบรัฐบาลเมื่อครั้งที่กลุ่มพันธมิตรฯเข้ามายึด ก็ยังซ่อมไม่เสร็จ อย่างไรก็ตามจากข้อผิดพลาดครั้งแรกก็ได้กำชับให้มีการวางมาตรการสำรองหากมี ข้อผิดพลาดในการทำงาน แต่ก็ยังมีความบกพร่องเกิดขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดจากเหตุสุดวิสัยจริง ๆ " นายสุริยงค์ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook