รวบสมาชิกแก๊งตำรวจเก๊ อุ้มเหยื่อปล้น-เรียกค่าไถ่

รวบสมาชิกแก๊งตำรวจเก๊ อุ้มเหยื่อปล้น-เรียกค่าไถ่

รวบสมาชิกแก๊งตำรวจเก๊ อุ้มเหยื่อปล้น-เรียกค่าไถ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบรวบสมาชิกแก๊งตำรวจเก๊อุ้มเหยื่อปล้น-เรียกค่าไถ่รวมกว่า 6 แสน

ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม จับกุมนายนิคม (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี หนึ่งในสมาชิกแก๊งโจรแอบอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดอุ้มตัวเรียกค่าไถ่ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ในความผิดฐาน “ร่วมกันเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ฯ, ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองฯ, ร่วมกันบุกรุกเคหสถานฯ, สมคบกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวฯ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานฯ” โดยจับกุมได้ บริเวณหน้าบ้านไม่ทราบเลขที่ ม.3 ต.หนองหญ้า  อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 นายนิคม (ผู้ต้องหา) พร้อมพวกรวม 7 คน ได้แอบอ้างเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด และทำการจับกุมนายมาโนช (สงวนนามสกุล) เจ้าของบ่อปลาในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ขณะกำลังนั่งทำงานที่บ่อเลี้ยงปลาของตน โดยเข้าประชิดตัวผู้เสียหาย ก่อนควักอาวุธปืนจ่อที่ศีรษะ และอ้างว่าเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จากนั้นนำหมวกไหมพรมคลุมศีรษะและเอากุญแจมือใส่ไพล่หลังพร้อมกับใช้กำลังกดผู้เสียหายให้นอนคว่ำหน้าลงกับพื้น โดยกลุ่มคนร้ายบอกผู้เสียหายว่า “เกมแล้ว” ถูกจับในคดียาเสพติด

จากนั้นได้ขู่เอาเงินสด 38,000 บาท, อาวุธปืน 2 กระบอก และทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง จากนั้นนำตัวขึ้นรถยนต์ขับออกไปจากที่เกิดเหตุ นอกจากนี้คนร้ายยังให้ผู้เสียหายโทรติดต่อญาติเพื่อให้โอนเงินเพิ่มอีก 400,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินและเงินค่าไถ่ทั้งหมดประมาณ 600,000 บาท เมื่อได้ค่าไถ่ไปแล้วจึงปล่อยตัวผู้เสียหายในวันที่ 22 กันยายน 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.กาญจนบุรี ก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความและศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 7 คน ต่อมาตำรวจติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 5 คน

กระทั่งวันที่ 4 มิถุนายน 2563 ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่านายนิคม หลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยนายนิคม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาด้วยความสมัครใจ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook