บทเรียนราคาแพง! สาวคาร์แคร์หึงแฟน โพสต์ด่าดอกเตอร์สาว เจอฟ้องเรียกเงิน 1 ล้าน

บทเรียนราคาแพง! สาวคาร์แคร์หึงแฟน โพสต์ด่าดอกเตอร์สาว เจอฟ้องเรียกเงิน 1 ล้าน

บทเรียนราคาแพง! สาวคาร์แคร์หึงแฟน โพสต์ด่าดอกเตอร์สาว เจอฟ้องเรียกเงิน 1 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคาร์แคร์เครียด หลังโพสต์ด่าดอกเตอร์สาว เจอฟ้องเรียกเงิน 1 ล้าน ร้องตำรวจตรวจสอบสถาบันการศึกษา

เมื่อเวลา 17.00 น. (6 มิ.ย.63) ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส.ธัญญ์รวี อายุ 35 ปี เจ้าของร้านคาร์แคร์ พร้อมแฟนหนุ่มเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บุญทัน พันธ์จันทร์พ นักงานสอบสวนสภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี  เพื่อลงบันทึกประจำวัน ขอตรวจสอบรายละเอียดการจัดงานรับปริญญาบัตรระดับด็อกเตอร์งานหนึ่ง ที่จัดขึ้นที่โรงแรมดังย่านบางใหญ่ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.61 ที่ผ่านมา เนื่องจากสงสัยว่าคู่กรณีที่กำลังมีเรื่องฟ้องร้องกับตนในข้อหาหมิ่นประมาท มีดีกรีระดับด็อกเตอร์ที่มีการรับรองผลในประเทศไทยจริงหรือไม่ 

น.ส.ธัญญ์รวี ให้รายละเอียดว่า ถูกคู่กรณีแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ให้ดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนต์ เนื่องจากเมื่อเดือน ธ.ค.2562 ตนได้รู้จักกับคู่กรณีผ่านทางเฟซบุ๊ก จากนั้นคู่กรณีได้แนะนำให้ตนไปรับปริญญา ดร. จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่ตนไม่รับปากเพราะมีค่าใช้จ่ายสูงจึงบอกปฏิเสธไป

หลังจากนั้นหนึ่งเดือนผ่านไปคู่กรณีได้พยายามติดต่อผ่านไปหาแฟนหนุ่มของตน ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเหมือนสนิทสนมกันมาก เมื่อตนเห็นข้อความการติดต่อดังกล่าว ด้วยความโมโหและหึงหวง จึงได้นำภาพการแชทข้อความของคู่กรณีไปโพสต์ด่าในเฟซบุ๊ก ซึ่งตนยอมรับว่ามีการโพสต์คำหยาบคายต่อว่าผู้เสียหายจริง แต่ต่อมาตนได้ขอโทษและเคลียร์กับคู่กรณี รวมทั้งลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้วภายใน 2 ชม.    

 น.ส.ธัญญ์รวี กล่าวอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ตนได้รับหมายเรียกจาก สภ.เมืองพิษณุโลก ให้เดินทางมาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท ตนจึงต้องจ้างทนายความและเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยคู่กรณีได้ส่งตัวแทนซึ่งเคยเป็นผู้ลงสมัคร ส.ส.ในจังหวัดพิษณุโลก มาเจรจา แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ หลังจากนั้นคู่กรณีคนดังกล่าวจึงได้โทรมาขอเรียกค่าเสียหายโดยอ้างว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะเป็นคนระดับ ดร. และเป็นคนที่ชาว จ.พิษณุโลกรู้จักกันดี โดยขอเรียกเงินจากตนสูงถึง 1 ล้านบาท 

ตนซึ่งได้รับข้อมูลมาว่า คู่กรณีจบหลักสูตรการศึกษาระดับด็อกเตอร์ ซึ่งจัดงานมอบปริญญาบัตรที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเขตอำเภอบางใหญ่ ไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค.61 จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ว่าเป็นการจัดงานมอบปริญญาบัตรที่ถูกต้องจากมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองหลักสูตรในประเทศไทยหรือไม่ เพราะจะใช้เป็นหลักฐานที่เกี่ยวข้องในการต่อสู้คดีต่อไป เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ส่งหมายเรียกตัวให้ไปพบในรอบที่สอง และขอฝากเตือนผู้คนที่เล่นโซเซียลว่า อย่าไปโพสต์ถ้อยคำด่าทอผู้ใดง่ายๆ เพราะผิดกฏหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งจะทำให้เสียเงินเสียเวลาและเสียสุขภาพจิตเหมือนตนได้

ในเบื้องต้นหลังลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวนแล้ว น.ส.ธัญญ์รวี และทนายความ จะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ไว้ต่อสู้คดีเพื่อชี้เแจงให้ศาลพิจารณาไปลดหย่อนโทษ ตามที่คู่กรณีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายสูงถึง 1 ล้านบาท    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook