''ชัย''บรรจุร่างพ.ร.บ.นิรโทษฯเข้าวาระการประชุมสภาฯแล้ว

''ชัย''บรรจุร่างพ.ร.บ.นิรโทษฯเข้าวาระการประชุมสภาฯแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้(24 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผู้ชุมนุมทางการเมือง ที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ มีการบรรจุเข้าระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ว่า เรื่องนี้ขึ้นกับวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้านจะตกลงกัน แต่ตอนนี้บรรจุเข้าระเบียบวาระไว้แล้ว ส่วนการพิจารณาเลื่อนระเบียบวาระดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาก่อนหรือไม่นั้น แล้วแต่วิปทั้ง 2 ฝ่ายจะตกลงกัน เและเป็นเรื่องของที่ประชุมสภาฯจะพิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว มองว่าจะช่วยสร้างความสมานฉันท์ได้จริงหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ถ้าทำได้ก็ดี ร่างพ.ร.บ.ทุกฉบับถ้าผ่านการพิจารณาของสภาแล้วก็ดีทั้งนั้น เพราะมีการกลั่นกรอง

เมื่อถามถึงการดำเนินการของรัฐสภากับข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายชัย กล่าวว่า ขณะนี้รายงานของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองยังไมได้ส่งมา ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมาประกอบการพิจารณา รัฐสภาจึงต้องรอก่อน โดยตนทำหนังสือเร่งรัดไปยังประธานคณะกรรมการฯแล้ว กำหนดเดิมคือ 45 วัน แต่ก็มีการขอเลื่อนอีก 45 วัน ตนจึงขอให้เร่งรัดทำให้เร็ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนพร้อมไปกับรายงานของคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ คือต้องเรียบร้อยทั้ง 2 คณะก่อน จากนั้นประธานและรองประธานของทั้ง 2 สภา จะนัดหารือกันว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook