แมกกาซีนภาพเคลื่อนไหว

แมกกาซีนภาพเคลื่อนไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แมกกาซีนภาพเคลื่อนไหว

หนังสือแมกกาซีนที่มีภาพเคลื่อนไหวคล้าย ๆ กับหนังสือพิมพ์เดลี่ พรอเฟ็ต ที่เห็นในภาพยนตร์พ่อมด เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ จะวางตลาดในเดือนหน้า โดยหนังสือแมกกาซีนนี้ จะมีลักษณะเป็นหน้าจอบางและแบน มีขนาดประมาณหน้าจอของโทรศัพท์มือถือ อาศัยแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ที่สามารถอัดประจุไฟฟ้าใหม่ได้ และชิพแต่ละแผ่นจะสามารถจุวิดีโอภาพเคลื่อนไหวได้ 40 นาที ชิพแผ่นแรกจะโฆษณารายการของเครือข่ายโทรทัศน์ซีบีเอส และโฆษณาเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่เป็นผู้สนับสนุน ส่วนการโฆษณาจะเริ่มขึ้นในฉบับวันที่ 18 ก.ย. ซึ่งจะวางจำหน่ายในนครลอสแองเจลิส และนิวยอร์ก

ข่าวลือบึ้มเอเปก

หนังสือพิมพ์สเตรท ไทมส์ ของสิงคโปร์ ฉบับวันจันทร์รายงานว่า ทางการสิงคโปร์ปฏิเสธการรายงานข่าวของสื่อ ที่กลุ่มก่อการร้ายมีแผนโจมตีการประชุมสุดยอดกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก) ที่จะมีขึ้นช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ ขณะที่ตำรวจและกระทรวงมหาดไทยสิงคโปร์ ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ข่าวกรองจากศูนย์ข่าวกรองและความมั่นคงแห่งชาติ อินโดนีเซีย ระบุว่า พบกลุ่มก่อการร้ายมีแผนโจมตีการประชุมเอเปกที่สิงคโปร์

จ้างคนเพิ่ม

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่น เริ่มหวนกลับมาจ้างพนักงานในโรงงานในต่างประเทศอีกครั้ง หลังความต้องการรถยนต์ในเอเชียและยุโรปเพิ่มขึ้น โดยอีซูซุ มอเตอร์ส มีแผนจะจ้างพนักงานชั่วคราวหลายร้อยคนในโรงงานของประเทศไทย คาดว่า จะเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์กระบะเป็นกว่า 10,000 คันต่อเดือน ตั้งแต่เดือน ก.ย.นี้ หลังลดการผลิตเหลือ 7,000 คันต่อเดือน เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ทำให้ความต้องการลดลง แต่ขณะนี้ความต้องการได้กลับมาเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook