20คนชุดดำปิดบังหน้า ปาระเบิดปิงปองใส่บ้านพธม.เชียงใหม่ หลังทำบุญวันเกิดให้ป๋า รถคนร้ายติดธงแดง

20คนชุดดำปิดบังหน้า ปาระเบิดปิงปองใส่บ้านพธม.เชียงใหม่ หลังทำบุญวันเกิดให้ป๋า รถคนร้ายติดธงแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คนเสื้อดำปิดบังหน้ากว่า 20 คนบุกปาระเบิดปิงปอง-หินใส่บ้านแกนนำพธม.เชียงใหม่ ที่ศูนย์เฮาฮักพระเจ้าอยู่หัว หลังทำบุญวันคล้ายวันเกิดให้เปรม เผยรถคนร้ายติดธงแดง ระบุกลุ่มรักเชียงใหม่ 51

ชุดดำปาบึ้มใส่พธม.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม พ.ต.ท.อิทธิรัชต์ แสนปัญญา สารวัตรเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุกลุ่มคนสวมเสื้อสีดำประมาณ 20 คน ใช้รถกระบะและรถสี่ล้อแดง อำพรางใบหน้าบุกเข้าไปขว้างก้อนหินและระเบิดปิงปองใส่บ้านเลขที่ 133 ถนนกองทราย ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จ.เชียงใหม่ และเป็นที่จำหน่ายปุ๋ยและข้าวเอเอสทีวี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบที่เกิดเหตุเป็นตึกสองชั้น ด้านข้างเป็นลานจอดรถ และมีป้ายข้อความ ศูนย์เฮาฮักพระเจ้าอยู่หัว จังหวัดเชียงใหม่ ติดอยู่ พบ น.ส.วิราวรรณ ใจอินทร์ อายุ 56 ปี ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าขวาแพลงจากการปีนกำแพงบ้านเพื่อหลบหนี ส่วนรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บษ 9225 เชียงใหม่ ของนายเกรียงวุฒิ สุวรรณ กระจกด้านหน้าแตก ขอบข้างรถด้านขวาได้รับความเสียหาย มีเศษก้อนอิฐ ก้อนหิน อิฐตัวหนอน แตกกระจัดกระจายทั่วทั้งคันรถ ขณะที่รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุแวน สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน ย-1099 เชียงใหม่ ของนางนาฏลัดดา โฆสิตาภัย ถูกระเบิดกระจกด้านหลังแตก ขณะที่ตัวอาคารชั้นล่างพบพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แตกเสียหายตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบระเบิดทำจากท่อเอสล่อนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทำงาน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

หลังทำบุญวันเกิดให้เปรม

นางพิมพ์พรรณ เลาหวิสุทธิ์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า จัดตั้งศูนย์เฮาฮักพระเจ้าอยู่หัว จังหวัดเชียงใหม่ มีนายชัยสิทธิ์ โฆสิตาภัย เป็นประธานศูนย์ จึงนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มีสมาชิกมาร่วมทำบุญประมาณ 50 คน หลังเสร็จพิธีมีกลุ่มคนเสื้อดำปิดหน้าปิดตา ใช้รถติดธงสีแดงเขียนคำว่า กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 บุกเข้ามาพร้อมตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ก่อนที่จะขว้างระเบิดไม่ต่ำกว่า 5 ลูก เข้าใส่บริเวณจอดรถและหน้าประตูบ้าน รวมทั้งระดมกันปาก้อนหินก้อนอิฐ ทำให้คนที่มาร่วมทำบุญซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุต่างวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน

เราเป็นกลุ่มพันธมิตรเชียงใหม่ และใช้ที่นี่เป็นศูนย์กลางในการจำหน่ายสินค้า เช่น ปุ๋ยและข้าวเอเอสทีวี เปิดมาประมาณ 3 เดือน จึงตั้งใจที่จะทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลเท่านั้น ไม่คิดว่าจะมีใครมาก่อกวน นางพิมพ์พรรณกล่าว

พ.ต.อ.อักษร วงศ์ใหญ่ ผกก.สภ.แม่ปิง กล่าวว่า สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ให้มากที่สุด รวมทั้งสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุเพื่อออกหมายจับกลุ่มคนที่ก่อเหตุ ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุจากการสืบสวนพบว่าเคยใช้ก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงไม่น่าจะตามยาก เพราะรู้ว่าเป็นของกลุ่มไหน ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ไม่เห็นกฎหมายบ้านเมืองอยู่ในสายตาจึงต้องตามจับตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook