กาละแมร์ ยังปากแข็งรับเที่ยวด้วยกันแต่ก็ยังแค่เพื่อน

กาละแมร์ ยังปากแข็งรับเที่ยวด้วยกันแต่ก็ยังแค่เพื่อน

กาละแมร์ ยังปากแข็งรับเที่ยวด้วยกันแต่ก็ยังแค่เพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเลิกรากับหนุ่ม พีเค - ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร มาพักใหญ่ก็ดูเหมือนว่า กาละแมร์ - พัชรศรี เบญจมาศ จะเข็ดขยาดกับความรัก ล่าสุดหันไปสนิทสนมกับหนุ่ม โจอี้ บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต อย่างเป็นล่ำเป็นสัน เพราะมีข่าวว่าไปไหนมาไหนด้วยกันเนืองๆ จนดูเหมือนความสัมพันธ์จะคืบหน้าไปมาก

เมื่อเจอสาวกาละแมร์ที่งานเปิดตัวหนังสือ "เข้าครัวกับลูก Cooking Mama มาดามตวง" ที่ห้องบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี เลยขอจับเข่าคุยทุกเรื่องที่ค้างคา แม้พิธีกรสาวยังคงปากแข็งก็ตาม

เห็นว่าอยากเรียนทำอาหาร
เป็นความตั้งใจหนึ่งของชีวิตเลยนะ แมร์คิดว่ามันยากสำหรับเรา แต่คิดว่าในชีวิตลูกผู้หญิง น่าจะมีเมนูติดตัวไว้อย่างสองอย่างกันตาย น่าจะได้อะไรมากกว่าการทำอาหาร อาจจะได้เรื่องของจิตใจหรือสมาธิ ตอนนี้โสดต้องเตรียมพร้อมไว้ก่อน

ประกาศตัวชัดเจนว่าโสด ที่ว่าเตรียมพร้อมรอ โจอี้ หรือเปล่า
โสดจริง เป็นคนไม่มีสเปก พี่โจ้ก็อย่างที่บอกก็เป็นเพื่อนเรา เป็นพี่เรา ถ้ามาจีบคงขนลุกอย่างเราคงไม่ใช่สเปกเขาหรอก เราเป็นเพื่อนกัน ก็ไปไหนมาไหนกันได้ แต่ไม่ใช่แบบจ๊ะจ๋า คิดถึง คุยโทรศัพท์อย่างนั้นไม่มี มันเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อน ที่มีอะไรก็ปรึกษากันได้เราแฮปปี้กับความสัมพันธ์ที่เป็นแบบนี้ คือมันไม่ต้องรักแต่ก็สามารถคิดถึงกันได้ เป็นแบบห่วงหาอาทรกันที่เพื่อนมีต่อเพื่อน

เห็นไปดูดวงมา ว่าเนื้อคู่เป็นคนใกล้ๆ ตัว คิดว่าจะเป็นโจอี้ไหม ได้ข่าวว่าไปเที่ยวพัทยาด้วยกัน
เหรอ! (เสียงตกใจมาก) จริงๆ เป็นคนไม่ชอบดูหมอ แต่ส่วนใหญ่หมอมาดูเรา อยากจะบอกว่าหมอทุกหมอไม่เคยดูตรงกันสักคนเดียว นี่คือเหตุผลที่ไม่รู้จะเชื่อใครดี เลยเชื่อตัวเองละกัน เรื่องพัทยานี่คงต้องตอบเหมือนดารา คือเราก็ไปกับเพื่อนเรา เขาก็ไปกับเพื่อนเขา แล้วคุยกันเลยรู้ว่าไปพัทยา เลยเจอกัน ไปเที่ยวกัน กินข้าวกัน ก็แค่นั้นเอง คนเขาคิดว่าต้องควงกันไปเที่ยว แต่จริงๆ แล้ว มันเฮไปกับเพื่อนมากกว่า แมร์เลยไม่ซีเรียสว่าคนเห็นเราไปไหนมาไหนกัน เพียงแต่ว่าเพื่อนเราชื่อโจอี้ บอย และเพื่อนโจอี้ บอย ชื่อ กาละแมร์ เท่านั้นเอง

มีข่าวว่าจับไม้จับมือเดินชมทะเล
ไม่มีเด็ดขาด ถ้าใครถ่ายรูปได้ให้ตังค์ จับมือนี่ขนลุกเลยนะ พี่โจ้คงอ้วกแตกเลย ส่วนเรื่องที่พักก็ไม่ได้อยู่โรงแรมเดียวกัน แต่อยู่ละแวกเดียวกัน เขาก็หาที่พักของเขาไป

คิดยังไงกับข่าวที่คนมองว่า กาละแมร์ ปากแข็ง
มันไม่แข็ง แต่มันไม่ใช่ ถ้าใช่ก็บอกแน่ๆ คือมันไม่มีประโยชน์อะไรที่ต้องมาโกหก หรือบอกว่าเป็นเพื่อนกัน เราก็อ่านข่าวดารามาเยอะ แต่ว่าอันนี้ไม่ใช่จริงๆ เรายังคุยกันว่ามันแปลกเหรอ ที่เพื่อนกันจะไปไหนมาไหนกัน โอเคที่เป็นเพื่อนต่างเพศ แต่มันไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น โอเคที่ว่าอาจทำงานในแวดวงเดียวกัน คุยกันได้ ก็อาจถูกจับตามากหน่อย

ผิดหวังเรื่องความรักมาสองสามครั้ง คนเลยมองว่าปิดตัว
ไม่เลย ไม่ปิด เพื่อนๆ นี่คอยเชียร์สุดฤทธิ์ ยังไม่เข็ดกับความรัก แมร์ว่าคนเรากว่าจะเจอคู่ของตัวเองต้องใช้เวลา บางคนก็ใช้เวลาแป๊บเดียว ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายกันแน่ แต่คู่ของเรา อาจจะไม่ใช่แค่คนสองคนแล้วเจอ มาเมื่อไหร่ถ้าใช่ ก็พร้อมนะ เพียงแต่ตอนนี้ มีความสุขกับชีวิตโสดอยู่ บางทีก็คิดว่าอยู่อย่างนี้ก็มีความสุขดี มีเพื่อน มีงาน ได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระ

ที่บ้านว่าอย่างไรบ้าง
แม่ก็เฉยๆ แม่เขาแล้วแต่เรา แต่รายการชอบไปถามว่าอยากมีหลานไหม อะไรอย่างนี้ ด้วยวัยของแม่ เขาก็อยากเลี้ยงหลาน นี่อาจจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้แม่ผิดหวัง เพราะทำไม่ได้ ของอย่างนี้มันบังคับกันไม่ได้

สำนักพิมพ์ของแมร์ถึงไหนแล้ว
ยังอยู่และกำลังหาเรื่องมาแปลเป็นเล่มต่อไป เพราะกระแสเรื่องแรกที่แปล "ผู้หญิงร้ายผู้ชายรัก" ดีมาก เราแค่ทดลองทำ แต่มีคนบอกให้เราทำเล่มต่อไป มันก็เป็นกำลังใจ แต่ตอนนี้แมร์ขอดูเนื้อหาที่ฝรั่งเขียนก่อน ว่าเล่มไหนที่เข้ากับคนไทยได้ คาดว่าน่าจะเป็นปีหน้า ตอนนี้ทำของตนเองคนเดียวก่อนดีกว่า เพราะว่าเวลาทำอะไรมันต้องทุ่มเทเยอะ แล้วทำเล่มหนึ่งกว่าจะหายเหนื่อยมันหลายเดือนมาก ทำให้คนอื่นมันต้องใส่ใจให้มากกว่าของตัวเอง เราไม่อยากทำแบบเน้นปริมาณ เราอยากใส่คุณภาพเยอะๆ ก็เลยว่าทำของตัวเองให้แน่นๆ ดีกว่า ถ้าไหวจริงๆ ค่อยทำให้คนอื่น เพราะเราก็ต้องทำงานอื่นด้วย เลยคิดว่าเอาทีละอย่างละกัน ตอนนี้ก็ทำพอประมาณ ได้ทำสิ่งที่อยากทำก็โอเคละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook