วันที่ 25 สิงหาคม 2552

วันที่ 25 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* บุกมะกัน

รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยว่า นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้นำคณะผู้แทนจากภาครัฐ และเอกชน เดินทางไปยังสหรัฐ เพื่อหารือกับผู้บริหารของห้างวอลมาร์ท ซึ่งมีสาขากว่า 600 แห่งทั่วสหรัฐ และ 7,873 แห่งทั่วโลก เพื่อขอให้วอลมาร์ทเพิ่มการนำเข้าสินค้าจากไทย โดยเฉพาะอาหาร ข้าว

* เปิดตัวคลับการ์ด

รายงานข่าวจาก เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า เทสโก้ฯ ได้เปิดตัว คลับการ์ด ซึ่งเป็นบัตรขอบคุณแก่ลูกค้าทั่วประเทศ หลังจากได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากลูกค้าทั่วโลก ซึ่งนับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เทสโก้ฯทำเพื่อลูกค้า โดยไทยเป็นประเทศที่ 7 ที่เปิดตัวคลับการ์ด คาดว่าจะมีสมาชิกกว่า 4 ล้านคนในปีแรก จากปัจจุบันที่มีสมาชิกทั่วโลก 21 ล้านคนแล้ว เพียงแค่กรอกใบสมัครที่เทสโก้ฯทุกสาขา จะได้รับบัตรฯ เพื่อซื้อสินค้าในราคาลดพิเศษ และสะสมแต้มทุกการใช้จ่ายครบ 2 บาทจะได้ 1 แต้ม

* ปตท.ใจป้ำ

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการครึ่งแรกของปี 52 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 4.00 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 11,363 ล้านบาท หรือคิดเป็น 41.3% ของกำไรสุทธิ กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อกำหนดสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผลในวันที่ 7 ก.ย. และจ่ายเงินปันผลวันที่ 18 ก.ย.

* แต่งตัวเข้าตลาดฯ

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนา อินเตอร์ แนชชั่นแนล เปิดเผยว่า เตรียมนำหุ้นไอพีโอจำนวน 30 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ ประมาณต้นไตรมาส 4/52 โดยมี บล.เอเซียพลัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว

* เร่งช่วยเหลือ

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปล่อยน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี พร้อมทั้งให้ทบทวนมาตรการรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินป้องกันไฟฟ้าดับใหม่ และควรมีคณะ กรรมการกลางขึ้นมาร่วมกันตัดสินใจ แทนการให้อำนาจการตัดสินใจเพียงคนเดียว และหากมีเหตุฉุกเฉิน กรณีที่ก๊าซประสบปัญหาขาดแคลนในการผลิตไฟฟ้าอีก กฟผ.ควรให้น้ำหนักกับการผลิตไฟฟ้าจากน้ำมันเตา และดีเซล มากกว่าการปล่อยน้ำผลิตไฟฟ้าจากเขื่อนจนประชาชนเดือดร้อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook