หงส์ตายสนิท!!วิลล่าบุกเผา 1-3

หงส์ตายสนิท!!วิลล่าบุกเผา 1-3

หงส์ตายสนิท!!วิลล่าบุกเผา 1-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ฟอร์มสุดบู่อีกครั้ง หลังเปิดรัง พ่ายต่อ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ไปแบบพลิกล็อก 1-3 แถม1 ใน 3 ประตูที่เสีย มาจากการโหม่งเข้าประตูตัวเองของ ลูคัส เลว่า อีกด้วย



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
    
ลิเวอร์พูล 1 - แอสตัน วิลล่า 3

    
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรอต้อนรับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เกมนี้เจ้าบ้านได้ตัว มาร์ติน สเคอร์เทล ฟิตกลับมาลงทำหน้าที่ ทหให้ โซติริส คีร์เกียคอส กองหลังตัวใหม่ยังไม่มีชื่อร่วมเล่น ส่วนแนวรุกวาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงยิง ส่วนทีมเยือน ไม่มีชื่อของ ยอห์น คาริว ที่ยังเจ็บ ขณะที่ เอมิล เฮสกี้ เด็กเก่าของ ลิเวอร์พูล เป็นแค่สำรองเท่านั้น
     
เริ่มการแข่งขันครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ก็เกือบขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ เฟร์นานโด ตอร์เรสพาบอลขึ้นทางกราบซ้าย แล้วจ่ายลูกโด่งเข้าเขตโทษโดยที่ แบรด ฟรีเดลออกมาตัดบอลไม่ทัน และเป็น เบนายูน วิ่งเข้าไปโขกได้ทั้งๆที่หันหลังให้กับปากประตู แต่น่าเสียดายที่บอลไม่เข้ากรอบ
     
นาทีที่ 9 หงส์แดง น่าจะขึ้นนำอย่างที่สุด เมื่อ คาร์ลอส เกยาร์ กองหลังทีมเยือนเคลียร์บอลไม่ดี บอลหลุดมาเข้าทาง ตอร์เรส ซัดเน้นๆ บบอลพุ่งไปโดนบล็อก ก่อนหลุดมาเข้าทาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด พุ่งเข้าซ้ำเผาขนเป็น แต่ลูกติดขาแบรด ฟรีเดล น่าเสียดาย
     
แต่แล้วในนาทีที่ 34 กองเชียร์เจ้าถิ่นจ้องเงียบกริบ เมื่อมาเสียประตู จากจังหวะที่ ลูคัส เลว่า ไปทำฟาวล์ สติลิยัน เปตรอฟ และเสียลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้าย แอชลี่ย์ ยัง เปิดบอลเข้าเขตโทษแล้วเป็น ลูคัส ที่โขกสกัดบอลเข้าไปตุงตาข่ายตัวเองที่เสาแรก ทำให้ วิลล่า บุกมานำ ลิเวอร์พูล 1-0
     
หลังเสียประตู หงส์แดง เปิดฉากบุกอย่างหนัก และเกือบได้เฮในนาทีที่ 38 จเมื่อ เกล็น จอห์นสัน เติมเกมรุกด้านขวา ก่อนไหลบอลเข้าเขตโทษให้ ตอร์เรส ซัลโวเต็มหลังเท้าบ แต่ ฟรีเดล ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งได้อย่างเหลือเชื่อ
     
ท้ายครึ่งแรก หงส์แดง ก็มาสังเวยประตูอีก เมื่อ สตีฟ ซิดเวลล์ ได้โอกาสส่องจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งไปกระทบ สเคอร์เทล แฉลบออกหลังจึงเป็นลูกเตะมุม ด้านขวาของทีมเยือน และจากจังหวะเตะมุม นิคกี้ ชอรี่ ก็โยนบอลไปที่เสาแรกโดยมี เดวิส พุ่งเข้าโขกเต็มหัวบอลพุ่งเสียบตาข่ายสวยงาม สกอร์ขยับเป็น แอสตัน วิลล่า นำ 2-0

หมดครึ่งเวลาแรก ลิเวอร์พูล ตามหลัง แอสตัน วิลล่า สุดเหลือเชื่อ 0-2
     
เริ่มเกมในครึ่งหลัง เจ้าถิ่น เกือบยิงได้ทันที เมื่อ จอห์นสัน พาบอลลุยขึ้นฝั่งขวาแล้วจ่ายเข้าเขตโทษให้ เจอร์ราร์ด กดเน้นๆตรงเขตโทษ แต่ ฟรีเดล ยังเหนียวหนึบ ทุบบอลทิ้งได้อย่างไม่น่าเชื่อ
      
นาทีที่ 58 ลิเวอร์พูล น่าจะยิงได้เมื่อมาได้ลูกเตะมุมด้านขวา เบนายูน เปิดเข้ามาหน้าประตูให้ เคาท์ ขวิดเน้นๆ แต่ ฟรีเดล ยังยอดเยี่ยมกระโดดปัดพ้นคานได้ทัน
     
นาทีที่ 69 หงส์แดง เดินหน้าบุกอย่างหนัก และมาได้ลุ้นตีไข่แตกอีกครั้ง จากจังหวะที่ เจอร์ราร์ด ยิงไกลหน้าเขตโทษ แต่ ฟรีเดล ยังพุ่งเซฟไว้ได้อีกเช่นเคย
     
แต่แล้วในนาทีที่ 72 หงส์แดง ก็ไล่ตามมาเป็น 1-2 จนได้ เมื่อ โวโรนิน ตัวสำรองทำชิ่งให้ เอมิลิอาโน่ อินซัว ลุยเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้ว แทงบอลต่อให้ ตอร์เรส วิ่งเข้ามาแปเน้นๆส่งบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม

เจ้าถิ่น ดีใจได้เพียงสามนาที ก็ต้องมาเสียประตูอีกครั้ง ในนาทีที่ 75 เมื่อ เจอร์ราร์ด พุ่งเข้าเสียบไนเจล รีโอ โคเกอร์ แบบน่าเกลียดในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และ แอชลี่ย์ ยัง รับหน้าที่สังหารไม่พลาด แอสตัน วิลล่า บุกมานำห่างเป็น 3-1
     
ช่วงเวลาที่เหลือ หงส์แดง พยายามบุกอย่างหนัก และมาได้ลุ้นในช่วงท้ายเกม จากลูกยิงของ ตอร์เรส แต่ยังไปติดเซฟของ ฟรีเดล อีกครั้ง จากนั้นไม่มครทำอะไรเพิ่มกันได้

หมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์พูล พ่ายคารังต่อ แอสัตน วิลล่า แบบหมดรูป 1-3
     
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล :
โฆเซ่ เรน่า - เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, เอมิเลียโน่ อินซัว - เดิร์ค เค้าท์, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ลูคัส เลว่า, ยอสซี่ เบนายูน - สตีเว่น เจอร์ราร์ด (กัปตันทีม) - เฟร์นานโด ตอร์เรส
   
แอสตัน วิลล่า : แบร๊ด ฟรีเดล - ฮาบิบ เบย์, เคอร์ติส เดวิส, การ์ลอส กูเอยาร์, นิคกี้ ชอรี่ย์ - เจมส์ มิลเนอร์, สตีฟ ซิดเวลล์, สติลิยัน เปตรอฟ (กัปตันทีม), ไนเจล รีโอ-โคเกอร์, แอชลี่ย์ ยัง - กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook