สั่งเด้ง ผอ.ช่อง11 เซ่นรายการเชื่อมั่นฯ

สั่งเด้ง ผอ.ช่อง11 เซ่นรายการเชื่อมั่นฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผอ.ช่อง 11 ยืดอกยอมรับคำสั่งเด้งฟ้าผ่า เซ่นรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ที่ออกอากาศล่าช้า เผยปัญหาเกิดจากเครื่องมือเก่าและไม่มีงบประมาณซ่อม มั่นใจไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง สาทิตย์ ลั่นให้โอกาสแล้วแต่ทำไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนตัว เชื่อคนใหม่มือถึงเพราะมีประสบการณ์โทรทัศน์กว่า 17 ปี ส่วนทีมเทคนิคก็ไม่รอดโล๊ะทิ้งยกชุด

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่กรมประชาสัมพันธ์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือกับนายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ถึงการขัดข้องทางเทคนิคจนทำให้รายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ต้องเลื่อนเวลาออกอากาศว่า ได้คุยกับหลายฝ่ายและมีความเห็นตรงกันว่า ต้องตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่ามีปัญหามาจากอะไร โดยสอบให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน

นายสาทิตย์กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาซึ่งตนได้ประชุมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนไว้แล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการตามแผนสำรองที่เคยให้ไว้ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำงานว่ามีปัญหา จึงต้องปรับปรุงการบริหารจัดการภายใน โดยมีมติให้ย้ายนายสุริยงค์ หุณฑสาร ผวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) ไปเป็น ผอ.สำนักประชาสัมพันธ์ เขต 5 จ.สุราษฎร์ธานี แล้วให้นางสาวรัตนา เจริญ ศักดิ์ ผอ.สำนักประชาสัมพันธ์ เขต 5 จ.สุราษฎร์ ธานี มาเป็นแทน และให้มีผลทันที

ผมกับคุณสุริยงค์ไม่ได้มีปัญหากัน และเปิดโอกาสให้ทำงานมา 6-7 เดือน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องตัดสินใจเพื่อให้งานสื่อสารประชาสัมพันธ์ภาครัฐไม่มีปัญหา ยืนยันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ผมบอกไว้ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารับตำแหน่งว่า ไม่ได้มาย้ายใคร ถ้าทำงานได้ดีก็อยู่ต่อ แต่ถ้าทำงานไม่ดีก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามวาระและข้อเท็จจริง นายสาทิตย์กล่าว

เมื่อถามว่า เหตุใดจึงย้ายสลับให้ ผอ.ที่ อยู่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ นายสาทิตย์กล่าวว่า ผอ.เขต 5 ทำงานด้านโทรทัศน์มา 17 ปี มีประสบการณ์เป็นอย่างดี เมื่อถามต่อว่า อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ต้องมีส่วนรับผิดชอบเรื่องนี้หรือไม่ นายสาทิตย์กล่าวว่า ต้องรอผลการสอบข้อเท็จจริงก่อนค่อยว่ากันอีกที อย่างไรก็ตามทีมเทคนิคถ่ายทอดสดต้องปรับทั้งทีม คิดว่าคนในช่อง 11 คงจะยอมรับได้

ด้านนายสุริยงค์ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ภายหลังมีคำสั่งย้ายด่วนให้ไปประจำที่สำนักงานประชาสัมพันธ์ เขต 5 ว่า ยังไม่เห็นหนังสือย้ายแต่รับทราบจากสื่อ หากเป็นเรื่องจริงก็เป็นสิ่งที่ตนต้องรับผิดชอบในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และไม่ติดใจใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะมีความผิดพลาดเกิดขึ้น 2 ครั้งแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาจากเครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีสภาพทรุดโทรมไม่ได้รับการซ่อมบำรุง เนื่องจากไม่มีงบประมาณ

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือ ไม่ นายสุริยงค์กล่าวว่า มั่นใจว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้ง ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเทคนิค หากจะมีคนกลั่นแกล้งก็ตรวจสอบได้ไม่ยาก และคงไม่มีใครที่จะคิดร้ายกับองค์กร หรือวางยาตนเพราะ คนที่ร่วมงานก็คุ้นเคยและตั้งใจทำงาน เพียงแต่สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 เป็นสถานีที่มีการถ่ายทอดสดมากที่สุด บางปีมีถึง 500 ครั้ง อุปกรณ์ถูกใช้งานตลอด แต่ไม่ได้รับการซ่อมแซมทำให้บางอย่างมีไม่เพียงพอกับการใช้งาน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook