เฟด-เอ็กซ์ ซิวแชมป์รายการที่61

เฟด-เอ็กซ์ ซิวแชมป์รายการที่61

เฟด-เอ็กซ์ ซิวแชมป์รายการที่61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ เวสต์เทิร์น แอนด์ เซาเทิร์น ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มาสเตอร์ ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลกแดนนาฬิกา พิชิต โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 4 ชาวเซิร์บ 6-1, 7-5 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ เป็นแชมป์ที่ซินซินเนติสมัย 3 ของเขา หลังเคยชนะในปี ค.ศ. 2005 และ 2007 ถือเป็นแชมป์เอทีพี ทัวร์ รายการที่ 61 และเป็นแชมป์มาสเตอร์สรายการที่ 16 ส่วน ยอโควิช ต้องอกหักในรอบชิงฯเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ปีที่แล้ว พ่ายต่อ เมอร์เรย์ ในรอบชิงชนะเลิศ

ด้านศึกเทนนิสดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ รายการ โรเจอร์ส คัพ ที่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยแดนหมีขาว ซึ่งได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือน เม.ย. ปี ค.ศ. 2008 เจอกับ เอเลนา ดีเมนเตียวา เพื่อนร่วมชาติมือ 5 โลก สถิติก่อนหน้านี้เจอกันมา 11 ครั้ง ชาราโปวา ชนะ 9 แพ้ 2 แต่ครั้งนี้ปรากฏว่า ดีเมนเตียวา ชนะ 6-4, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการที่ 14 ในชีวิตไปครอง และเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้

ส่วนศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ และดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "ไพล็อต เพน" ที่นิว ฮาเวน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยวรอบแรก ผลคู่ที่น่าสนใจมีดังนี้ เทย์เลอร์ เดนต์ (สหรัฐ) ชนะ อิวาน ลูบิซิช (โครเอเชีย) 6-3, 6-4 ปอล คัปเดวิลเล (ชิลี) ชนะ ยาร์คโค นิมีเนน (ฟินแลนด์) 7-5, 6-3 ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก ผลคู่ที่น่าสนใจ ซีบิลล์ แบม เมอร์ (ออสเตรีย) ชนะ อนาเบล เมดินา การ์ ริเกวส (สเปน) 7-5, 6-4, แอนนา ชัคเวตัดเซ (รัสเซีย) ชนะ นาเดีย เปโตรวา (รัสเซีย, มือ 4) 0-6, 7-6 (7-4), 6-4, อโลนา บอนดาเรนโก (ยูเครน) ชนะ เมกแฮนน์ ชอนห์เนสซี (สหรัฐ) 4-6, 6-3, 7-5.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook