ใส่เหล็กดัดฟัน-นร.สาวม.5ตายปริศนา

ใส่เหล็กดัดฟัน-นร.สาวม.5ตายปริศนา

ใส่เหล็กดัดฟัน-นร.สาวม.5ตายปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด น.ร. สาวม.5 ร.ร.ขามแก่นนครตายปริศนา หลังจากไปใส่เหล็กดัดฟันและมีไข้สูง ไปหาหมอตรวจพบเป็นไท รอยด์ หัวใจรั่วกลับมาบ้านหายใจไม่ออก สิ้นใจตาย หมอบอกติดเชื้อในกระแสเลือด แต่ยังไม่รู้สาเหตุแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ส.ค.ที่วัดป่ารัตนมงคล หน้าค่ายศรีพัชรินทร์ฯ บ้านดอนหญ้านาง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.จุฑามาศ ไชยสงค์ หรือน้องดา อายุ 18 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนขามแก่นนคร อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังจากไปทำฟันที่คลินิกแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น ประกอบกับน.ส.จุฑามาศ ป่วยเป็นโรคประจำตัวด้วย

เมื่อเดินทางไปถึงพบนายมาณัฐ นางเนียรนภา ไชยสงค์ บิดาและมารดา น.ส.จุฑาทิพย์ ไชยสงค์ อายุ 23 ปี พี่สาว นักศึกษาปริญญาตรีคณะการบัญชี ปีที่ 4 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และญาติพี่น้องจำนวนหนึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้า โดยมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่โรงเรียนขามแก่นนครมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง

นางเนียรนภา เปิดเผยว่า ลูกสาวมีโรคประ จำตัวคือ โรคหัวใจ ไทรอยด์ หืดหอบ อยู่แล้ว ต่อมาลูกสาวมาขอเงิน 2,000 บาท เพื่อไปใส่เหล็กดัดฟันตามแฟชั่นวัยรุ่น ซึ่งตนได้ตักเตือนลูกสาวว่า การใส่เหล็กดัดฟันไม่มีประโยชน์และไม่เหมาะสม และทำให้สุขภาพปากอาจมีเชื้อโรคปะปนขึ้นมาได้ ถ้าต้องการทำขอให้ไปปรึกษาแพทย์ให้ดีเสียก่อน แต่ตนก็ให้เงินลูกสาวไป

หลังจากนั้นลูกสาวชวนเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกัน ไปที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น และเข้าตรวจเช็กฟันกับพนักงาน พร้อมกับใส่เหล็กดัดฟันให้ หลังจากนั้นกลับมาบ้านตนสังเกตว่าลูกสาวไม่ค่อยกินข้าว ปวดศีรษะ และปวดฟัน แต่ไม่ยอมบอกแม่และพ่อ ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 20 ส.ค. ลูกสาวจึงบอกว่าไม่สบาย ตนจึงพาไปหาหมอที่ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น แพทย์ เจาะเลือดและตรวจอย่างละเอียดพบว่า มีอาการต่อมไทรอยด์ติดเชื้อ และเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ซึ่งแพทย์ให้ยามารับประทาน และให้กลับบ้านได้ เมื่อลูกสาวกลับมาบ้านก็ซักเสื้อผ้า และทำกิจส่วนตัวเหมือนปกติทุกวัน และเข้านอนเวลา 22.00 น.

กระทั่งเที่ยงคืนเศษ ลูกสาวลุกมาเข้าห้องน้ำและร้องเสียงดังว่าปวดฟัน เจ็บคอ หายใจไม่ออก พ่อและแม่จึงติดต่อรถจากร.พ.ศูนย์ขอนแก่นมารับใช้เวลาประมาณ 10 นาที รีบนำส่งไปโรงพยาบาลทันที และแพทย์ให้การช่วยเหลือ ซึ่งพบว่ามีอาการหัวใจหยุดเต้น จึงช่วยปั๊มหัวใจพร้อมกับตรวจพบว่า ลูกสาวมีอาการไทรอยด์เป็นพิษ เนื่องจากติดเชื้อรุนแรงในปาก แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเชื้ออะไร ประกอบกับเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว ทำให้ผู้ตายช็อกหมดสติ ซึ่งแพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจยื้ออยู่นาน และเสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ทราบว่าสาเหตุการตายที่ แท้จริงของลูกสาวเกิดจากการไปดัดฟันหรือไม่

ด้านนายผดุง วิชาเดช อาจารย์ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนขามแก่นนคร เปิดเผยว่า หลังจากพบว่าน.ส.จุฑามาศเสียชีวิตจากไทรอยด์เป็นพิษที่ติดเชื้อรุนแรง ทางโรงเรียนจึงสำรวจเด็กนักเรียนในโรงเรียน พบว่ามีเด็กใส่เหล็กดัดฟันแฟชั่นของปลอมเป็นจำนวนมาก จึงเกรงว่าอาจเป็นอันตรายแก่เด็กนักเรียนได้ ทางโรงเรียนจึงออกคำสั่งให้เด็กนักเรียนห้ามใส่เหล็กดัดฟันปลอม หรือเหล็กดัดฟันตามแฟชั่นอย่างเด็ดขาด เพราะจะเป็นอันตรายตามมาภายหลัง แต่ถ้าใครอยากใส่เหล็กดัดฟันก็ให้ไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ เพื่อให้ดำเนินการให้เป็นดีที่สุด ส่วนผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว จึงไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใส่เหล็กดัดฟันหรือไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook