มาเลย์เลื่อนโบยนางแบบดื่มเบียร์

มาเลย์เลื่อนโบยนางแบบดื่มเบียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐบาลมาเลเซียเลื่อนการเฆี่ยนนางแบบสาวที่ดื่มเบียร์ในไนต์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายอิสลามออกไป โดยรอให้พ้นช่วงถือศีลอดเดือนรอมฎอนไปก่อน

เจ้าหน้าที่รัฐปะหังของมาเลเซียกล่าวว่า การลงโทษนางแบบสาววัย 32 ปี ไม่ได้ถูกยกเลิก เพียงแต่เลื่อนออกไปเท่านั้น ทั้งนี้นางการ์ ติกา ส่าหรี เทวี ชูการ์โน วัย 32 ปี นางแบบชาวมุสลิมที่ทำงานอยู่ในสิงคโปร์ ถูกกฎหมายอิสลามของมาเลเซียตัดสินให้รับโทษโบย 6 ครั้ง ภายหลังยอมรับผิดว่า ดื่มเบียร์ในไนต์คลับของโรงแรมแห่งหนึ่ง เดิมนางชูการ์โนมีกำหนดถูกโบยในวันพรุ่งนี้ (26 ส.) ซึ่งตอนเช้าของวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ได้มาควบคุมตัวเธอขึ้นรถ ก่อนจะปล่อยกลับบ้าน ทำให้เกิดความสับสนว่า เธอจะถูกลงโทษหรือไม่

อย่างไรก็ตาม บิดาของนางชูการ์โน แสดงความไม่พอใจที่ตอนแรกมีข่าวว่า บุตรสาวได้รับการปล่อยตัว โดยระบุว่า นางชูการ์โน ต้องการรับโทษไม่เช่นนั้นจะส่งผลเสียต่อศาสนา

ทางด้าน พรรคปาส ซึ่งเป็นพรรคอิสลามในมาเลเซีย ออกมาเรียกร้องให้งดการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรี ไมเคิล เลิร์นส์ ทู ร็อก แห่งเดนมาร์กในเดือนหน้า โดยให้เหตุผลว่า การแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว เป็นการดูหมิ่นชาวมุสลิมที่กำงถือศีลอดช่วงเดือน รอมฎอน

นายนาสรุดดิน ฮัสซัน ดันดาวี หัวหน้ากลุ่มเยาวชนของพรรคปาสกล่าวคัดค้านการแสดงดนตรีของวงเดนมาร์ก เพราะเดือนรอมฎอนเป็นเดือนแห่งความศักดิ์สิทธิ์ และความสะอาดทั้งใจและกาย หากรัฐบาลอนุญาตให้มีการแสดงเท่ากับดูหมิ่นศาสนาอิสลาม ดังนั้นทางกลุ่มขอชักชวนทุกคนร่วมกันเรียกร้องให้ห้ามการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าวที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 ก.ย. ที่เกนติ้งไฮแลนด์ รีสอร์ท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook