สาทิตย์แจงเด้งผอ.ช่อง11ไม่ใช้อารมณ์

สาทิตย์แจงเด้งผอ.ช่อง11ไม่ใช้อารมณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 08.15 น. วันนี้ (25 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลการย้ายนายสุริยงค์ หุณฑสาร อดีตผอ.สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ไปเป็นผอ.สำนักประชาสัมพันธ์ เขต 5 สุราษฎร์ธานี ว่า เรื่องนี้อธิบายได้ ยืนยันว่าไม่ได้ตัดสินใจไปตามอารมณ์หรือเป็นเรื่องการเมือง ส่วนที่มีอดีตรัฐมนตรีของพรรคไทยรักไทย ออกมาพูดว่าเป็นการรังแกข้าราชการ ต้องชี้แจงว่าในกรมประชาสัมพันธ์ มีบุคคลากรที่ตั้งใจทำงานแต่อาจมีปัญหาในเชิงประสิทธิภาพ ฉะนั้นเมื่อจึงต้องปรับปรุงแก้ไข ซึ่งการย้ายนายสุริยงค์ ก็เป็นข้อเสนอของกรมประชาสัมพันธ์ ที่เสนอเรื่องมาที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ทางผู้บังัญชาทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้หารือกันและเห็นตรงกัน เพราะอยากให้การประชาสัมพันธ์ภาครัฐมีประสิทธิภาพ

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะหยิบไปเป็นเงื่อนไขในการเคลื่อนไหว ไม่สามารถห้ามได้ แต่สามารถชี้แจงได้ว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงเกิดจากการสั่งการของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตนไม่คิดว่าจะเป็นปัญหา เพราะเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าจากนี้ไปการทำงานประชาสัมพันธ์จะหนักขึ้นมาก เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณ เปิดแนวรบกับรัฐบาลเต็มที่ โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อสู้ให้ได้กลับมามีอำนาจ และทวงทรัพย์สินของตัวเองกลับคืน เห็นชัดการจากวิดีโอลิงค์มาพูดกับแฟนคลับที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหงกับแฟนคลับ และกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 24ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตนไม่เชื่อว่าจะเป็นการวิดีโอลิงค์จริง แต่เป็นการอัดแผ่นมาเปิด ซึ่งเนื้อหาเป็นการปลุกระดมมวลชนอย่างชัดเจน ว่าที่กลุ่มคนเสื้อเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหว ไม่มีสาเหตุอื่นใดเลยนอกจากต่อสู้เพื่ออดีตนายกฯ.

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าการสั่งย้ายครั้งนี้ ได้ดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดไว้หรือไม่ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถูกต้อง และเท่าที่ฟังการให้สัมภาษณ์ของนายสุริยงค์ ที่ระบุว่าไม่ติดใจในเรื่องนี้ จึงคิดว่านายสุริยงค์เข้าใจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook