ศุภชัยปัดไม่ได้เปิดสถานีวิทยุตอบโต้''แม้ว''

ศุภชัยปัดไม่ได้เปิดสถานีวิทยุตอบโต้''แม้ว''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (25 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทยเตรียมเปิดสถานีวิทยุเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงและสร้างความสมานฉันท์ในสังคม ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีสถานีวิทยุเป็นของตัวเอง เพียงแต่มีสถานีวิทยุที่เป็นเครือข่ายและสนับสนุนแนวทางของพรรคภูมิใจไทย ทดลองออกอากาศอยู่ในขณะนี้ 2 สถานี คือ คลื่น 91.75 และ 102.75 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง และเน้นการสร้างความสมานฉันท์ ปกป้องสถาบัน

เมื่อถามว่าสถานีวิทยุดังกล่าวเป็นการตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ เพราะในวันที่ 1 ก.ย.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณก็จะเปิดสถานีวิทยุเพิ่ม นายศุภชัย กล่าวว่า ตนมองว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาเปิดสถานีวิทยุเพ่อตอบโต้สถานีวิทยุของเรามากกว่า เพราะสถานีของเราจะเป็นเครื่องมือสื่อสารให้ประชาชนได้เข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคมทุกเรื่อง

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคภูมิใจไทยกลัว พ.ต.ท.ทักษิณหรืออย่างไรจึงต้องมีสถานีวิทยุออกมาตอบโต้เช่นนี้ นายศุภชัย กล่าวว่า เราไม่ได้มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนที่เราจะต้องกลัว แต่คิดว่ากระบวนการของคนที่อยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณหลายเรื่อง ทำให้เกิดการบิดเบือนข้อเท็จจริง ข้อมูล โดยผ่านสื่อต่างๆ จะเห็นว่าสื่อเหล่านั้นพยายามนำข้อมูลข่าวสารไปถึงประชาชนในลักษณะที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง หรือเป็นความจริงครึ่งเดียว หรือเป็นความเท็จทั้งหมด หากประชาชนได้รับฟังทุกวันคงจะเกิดปัญหา ขนาดน้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อนได้ ดังนั้นหากเรานำข้อเท็จจริงที่ครบถ้วนมายืนยัน สิ่งที่กลุ่มของ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามชี้นำกับประชาชนมันไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับสังคมส่วนรวม เพื่อให้สังคมได้ใช้ดุลยพินิจ เพื่อจะได้ฟังความรอบด้าน อย่างไรก็ตามในอนาคตอาจจะมีการพิจารณาในเรื่องทีวีผ่านดาวเทียม เพราะขณะนี้เป็นเรื่องของสงครามสื่อ

เมื่อถามว่าในสถานีวิทยุดังกล่าวจะมีบุคคลระดับแกนนำของพรรคอย่างเช่นนายเนวิน ชิดชอบ ไปร่วมจัดรายการด้วยหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไป เพราะเป็นเรื่องที่อาจเป็นไปได้ เพราะนายเนวินเป็นคนที่มีความรู้ และประสบการณ์ทางการเมือง น่าจะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับสังคมได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook