น้องสอง เซ็ง-ถูกยกเค้า11ครั้ง

น้องสอง เซ็ง-ถูกยกเค้า11ครั้ง

น้องสอง เซ็ง-ถูกยกเค้า11ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องสอง บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่สาวเหรียญเงินโอลิมปิก แจ้งความตำรวจสภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ว่าบ้านพักที่อยู่มาตั้งแต่เกิดโดนคนร้ายบุกเข้าไปยกเค้า พระเครื่องและเครื่องเบญจรงค์ ซึ่งน้องสองระบุว่าบ้านหลังนี้โดนยกเค้ามาแล้ว 11 ครั้ง เมื่อวันที่ 24 ส.ค.

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.ท.ณภัทร นิ่มวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากนายชวลิต เผือดผ่อง บิดาของ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง นักเทควันโดฮีโร่เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ว่า มีคนร้าย 3 คน บุกลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 1545 ม.8 ซอยด่านสำโรง 32 ต.สำโรงเหนือ จึงพร้อมด้วยพ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก.รุดไปตรวจสอบ

ที่ เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ ที่บริเวณหน้าต่างชั้นล่าง พบร่องรอยคนร้ายงัดเหล็กดัดและถอดบานเกล็ดเข้าไปภายในบ้าน ตรวจสอบสิ่งของภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจาย พระพุทธรูปจำนวน 5 องค์ และถ้วยชามเบญจรงค์จำนวนมากที่เก็บไว้ในตู้โชว์หายไปด้วย

นายชวลิต กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนไปทำงาน เพื่อนบ้านที่อยู่ในซอยด่านสำโรง 32 โทร.มาถามว่าให้ใครมาเอาของที่บ้านหรือไม่ ตนบอกว่าไม่มี ถ้าเช่นนั้นที่บ้านถูกงัดแล้ว เพราะบานหน้าต่างเปิดอยู่และมีคนขนของออกมา ส่วนทรัพย์สินที่หายเป็นพวกพระบูชาและถ้วยชามเบญจรงค์ ประมาณค่าไม่ได้ เพราะเป็นของเก่ามาก สำหรับบ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่ ตนและครอบครัวย้ายไปอยู่บ้านที่ จ.นนทบุรี ประมาณ 5 ปีมาแล้ว ประมาณอาทิตย์หนึ่งจะมาดูครั้งหนึ่ง จนมาถูกคนร้ายงัดเข้าไปลักทรัพย์ดังกล่าว

ด้าน "น้องสอง-บุตรี" กล่าวว่า ขณะตนนั่งเรียนหนังสืออยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ได้รับแจ้งจากมารดาว่าบ้านที่อยู่ จ.สมุทรปราการ ถูกคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ จากการตรวจสอบพบคนร้ายรื้อค้นข้าวของต่างๆ และนำมากองกระจัดกระจายเต็มพื้นห้องชั้นล่าง โดยมีพระพุทธรูปบูชาและถ้วยชามเครื่องลายครามเก่าแก่ที่ปู่และย่าสะสมมานาน นับร้อยปีหายไป ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตาม บ้านหลังนี้โดนคนร้ายยกเค้ามาแล้ว 11 ครั้งรวมครั้งล่าสุดนี้

น. ส.ดวงกมล รัตนะรัต อายุ 20 ปี เพื่อนบ้านของน้องสอง กล่าวว่า เห็นคนร้าย 3 คน ขับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีฟ้า ทะเบียน ษคง 73 กทม. หิ้วกระเป๋า 4 ใบเข้ามาในบ้าน อีกคนคอยดูต้นทางที่ด้านนอก ส่วนอีก 2 คนเข้าไปภายในบ้าน เมื่อคนร้ายออกมาจากบ้าน ตนจึงสอบถามว่ามาเอาอะไร คนร้ายตอบว่าเจ้านายให้มาเอาของในบ้าน พวกเอกสาร แต่ตนได้ยินเสียงของในกระเป๋า คนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงรีบขึ้นรถหนีออกไปทางปากซอย

พ.ต.อ.วรวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นให้พ.ต.ต.ประเสริฐ บัวขาว สว.สืบสวน ออกสืบสวนหาข่าวและติดตามคนร้าย คาดว่าคนร้ายรายนี้อาจจะเป็นคนที่อยู่บริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ หรือมีพฤติกรรมเกี่ยวกับการลักทรัพย์ที่อยู่ใกล้เคียง เบื้องต้นคาดว่าจะได้ตัวคนร้ายไม่ยาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook