ผู้ปกครองแจ้งจับครูสั่ง2ดช.อนาจารดญ.อนุบาล

ผู้ปกครองแจ้งจับครูสั่ง2ดช.อนาจารดญ.อนุบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้างสอนเพศศึกษา

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ส.ค. พ.ต.อ.สมนึก มากมี ผกก.สภ.โพธิ์ประทับช้าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ได้รับแจ้งจากนางหนู (นามสมมติ) อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา หมู่ที่ 6 ต.ดงเสือเหลือง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร มารดาของด.ญ.เก๋ (นามสมมติ) อายุ 4 ปี นักเรียนโรงเรียน อนุบาลแห่งหนึ่ง และนางมาลี (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ภูมิลำเนา หมู่ที่ 11 ต.ดงเสือเหลือง มารดาของ ด.ญ.กิ๊บ (นามสมมติ) นักเรียนชั้น อนุบาล1 โรงเรียนเดียวกัน ว่า บุตรสาวของพวกตนได้ถูก ด.ช.กร (นามสมมติ) อายุ 4 ปี และ ด.ช.กาย (นามสมมติ) อายุ 4 ปี ทำอานาจารโดยใช้นิ้วและอวัยเพศจิ้มไปที่ อวัยวะเพศของลูกสาว โดยมีนายพยัพ ฉิมสุข อาจารย์ชั้น ป.3 เป็นคนสั่งให้ ด.ช.ทั้ง 2 เป็นคนทำ อนาจารในห้องเรียนโดยนายพายัพนั่งดู เหตุเกิดวันที่ 7 สิงหาคม แต่ผู้ปกครองเพิ่งมาแจ้งเมื่อวันที่ 18 ส.ค.

จากการสอบสวนด.ญ.เก๋และด.ญ.กิ๊บ ให้การว่าในช่วงพักกลางวันได้ลงมาพักกินข้าวในโรงอาหาร ขณะกินข้าวอยู่นั้นได้ลืมกระติกน้ำไว้ในห้องเรียนจึงได้ขึ้นไปเอาปรากฏว่า เมื่อไปถึง ได้เห็น ด.ช.กรและด.ช.กาย และนายพยัพ ครูชั้น ป.3 อยู่ในห้องก่อนแล้ว จากนั้นเด็กหญิงทั้ง 2 ให้การว่า ครูได้สั่งให้ เด็กชายนักเรียนทั้ง 2 เข้ามาถอดเสื้อผ้าด.ญ.เก๋และด.ญ.กิ๊บออก จากนั้นครูได้ให้นักเรียนชายทั้ง 2 ใช้นิ้วมือและอวัยวะเพศจิ้มไปที่อวัยวะเพศหญิงนักเรียน 2 คนดังกล่าว ส่วนครูเป็นคนนั่งดู โดยครูดังกล่าวอ้างว่าจะสอนวิชาเพศศึกษาให้ ซึ่งเด็กชายและเด็กหญิงทั้ง 2 ฝ่าย ต่างไร้เดียงสา และไม่รู้ตัวด้วยว่ากำลังทำอะไร จึงยินยอมทำตามที่ครูสั่ง หลังจากเลิกเรียน ดญ.ทั้งสองจึงมาเล่าให้ผู้ปกครองฟังจึงได้พาบุตรสาวมาแจ้งความดังกล่าว

พ.ต.อ.สมนึก กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีขณะนี้ได้ดำเนินการสอบสวนทั้งพยานและ ผู้เสียหายแล้วซึ่งกำลังอยู่ขั้นตอน ให้นักจิตวิทยาและหน่วยงานเกี่ยวกับสิทธิเด็กและสตรี เพื่อทำการสอบเด็กชายทั้ง 2 และพยานอื่นๆ มาสอบสวนเพิ่มเนื่องจากเป็นเด็กจะต้องมีขบวนการสอบสวนที่ละเอียดอ่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางด้านจิตใจและชื่อเสียงของทั้งเด็กและผู้ปกครอง รวมถึงฝ่ายที่ถูกกล่าวหาด้วย ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งจะต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม ให้รัดกุมเพื่อเตรียมออกหมายเรียก และแจ้งข้อหากับนายพยัพครูดังกล่าว ซึ่งในเบื้องต้นเราเตรียมแจ้งข้อหา ทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เอาไว้แล้ว

ด้านดร.สุเสน ทั่งทอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 1 กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการโรงเรียนตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเนื่องจาก เป็นผู้บริหารและดูแล ในเบื้องต้นทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 1 ได้เรียกตัวนายพยัพให้เข้ามาช่วยราชการที่เขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 1 แล้ว เพื่อลดปัญหาข้อพิพาทและป้องกันมิให้ญาติของเด็กนักเรียนที่กำลังโกรธแค้นมา ทำร้ายหรือเกิดวิวาทกัน อีกทั้งเพื่อให้อิสระกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบหาพยาน ซึ่งถ้าพบหลักฐานว่ามีความผิดจริง และถูกดำเนินคดีอาญาก็อาจมีโทษถึงถูกไล่ออกจากราชการ แต่ขณะนี้เท่าที่สอบถามนายพยัพให้การปฏิเสธ ซึ่งก็ต้องรอให้ตำรวจและศาลยุติธรรมเป็นผู้พิสูจน์ความจริงให้สังคมตัดสิน อีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook