จี้ สตช.คดี พธม.ขีดเส้นตาย 10 วัน

จี้ สตช.คดี พธม.ขีดเส้นตาย 10 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ (25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฏหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผช.ผบ.ตร. ในฐานะเป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 พ.ย.51 ที่ผ่านมา

นายพร้อมพงษ์ กล่าวว่า ที่มายื่นหนังสือในวันนี้ เพื่อเป็นการทวงถามว่า ระยะเวลาที่ผ่านมานานเกือบ 1 ปีแล้ว แต่การดำเนินการเพื่อเอาผิดกับผู้ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย และการดำเนินการเพิ่อชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นยังล่าช้า ไม่มีความชัดเจน ซึ่งความรับผิดชอบของบุคคลในเรื่องดังกล่าวเป็นที่สงสัยคาใจของสาธารณชนในสังคมเป็นอย่างมาก ตนจึงอยากถาม พล.ต.ท.วุฒิ ว่า ดำเนินคดีในเรื่องนี้มีความคืบหน้าไปถึงไหน และชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อสาธารณชน หากไม่ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดภายใน 10 วัน จะไปยื่นดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนในคดีนี้ กับคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในข้อหากระทำผิดอาญามาตรา 157 คือ เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ด้าน พล.ต.ท.วุฒิ พัวเวส ผช.ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว กล่าวว่า คดีนี้คณะพนักงานสอบสวนดำเนินการอยู่ไม่ได้ทอดทิ้ง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราต้องทำตามหน้าที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาข้อมูลเอกสารต่าง ๆ ที่กลุ่มผู้ต้องหาส่งมาให้ เรื่องนี้ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ส่วนการที่จะมีใครไปฟ้องที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ตนก็ต้องไปแก้ข้อกล่าวหาที่ ป.ป.ช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook