ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน-ปรับ-พักใบอนุญาตขับขี่ ซูโม่ตุ๋ยเมาแล้วขับ

ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน-ปรับ-พักใบอนุญาตขับขี่ ซูโม่ตุ๋ยเมาแล้วขับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก นายอรุณ ภาวิไล อายุ 46 ปี หรือ ซูโม่ตุ๋ย ผู้ผลิตรายการรัฐบาลหุ่น ทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที จำเลยในความผิดฐาน ขับรถขณะเมาสุรา เป็นเวลา 2 เดือน ปรับ 5,000 บาท ฐานไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานปรับ 250 บาท และฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานจำคุก 1 เดือน ปรับ 2,000 บาท รวม 3 กระทงจำคุก 3 เดือน ปรับ 7,250 บาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี และให้พักใช้ใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง เป็นโจทก์ ฟ้อง สรุปว่า เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 25 สิงหาคม 2552 จำเลยขับรถโตโยต้า อัลติส สีดำ หมายเลขทะเบียน ษข9146 กรุงเทพฯ ไปตามถนนพระราม 9 เมื่อมาถึงด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของ สน.มักกะส ซึ่งมี ด.ต.ดำรงค์ อยู่นุช ผู้เสียหายกับพวกตั้งด่านตรวจอยู่ พบจำเลยมีอาการคล้ายคนเมาสุรา จึงขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แต่จำเลยกับฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง และพูดจาโวยวายเสียงดัง อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ใช้มือดัน ปัดข้อมือผู้เสียหาย อันเป็นการต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติน้าที่ ซึ่งจำเลยมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย 91 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย เหตุเกิดแขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง ลงโทษดังกล่าว

ภายหลังนายอรุณ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะตนไม่พร้อมที่จะเป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จนเรื่องบานปลายออกไป ก่อนเกิดเหตุนั้นไปร่วมงานเลี้ยงแต่งงานมา โดยขอยืนยันว่ายังมีสติดี ไม่ได้เมา เพราะปกติตนเป็นคนดื่มสุราเป็นประจำอยู่แล้ว แต่จะดื่มที่ร้านรัฐบาลหุ่น ของตนเอง ย่านถนนวัชรพล ที่เป็นทั้งบ้านและออฟฟิศ หากเมาก็จะนอนหลับที่ร้านเลย และปกติจะไม่ออกไปดื่มออกบ้าน แต่เมื่อคืนนี้เพื่อชวนออกไปดื่มนอกบ้านจึงเกิดเรื่องขึ้น โดยเริ่มดื่มตั้งแต่ 21.00 น. ไปจนถึงประมาณเที่ยงคืน ก่อนจะขับรถไปส่งเพื่อที่ย่านอ่อนนุช ขณะกำลังกลับไปบ้าน ผ่านถนนพระราม 9 จึงถูกจับกุมดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook