''มาร์ค''ย้ำเสนอชื่อเดียว''ปทีป''ลุ้นนั่งเก้าอี้

''มาร์ค''ย้ำเสนอชื่อเดียว''ปทีป''ลุ้นนั่งเก้าอี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (25 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานเกี่ยวกับปัญหาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ว่า หลังจากต้องเลื่อนการประชุม ก.ต.ช.ออกไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น เกี่ยวกับความคืบหน้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะเรียกประชุม ก.ต.ช. เพราะในสัปดาห์นี้จะต้องมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคิดว่า น่าจะได้ข้อสรุป ผบ.ตร.คนใหม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ยังคงมีจุดยืนเดิมในการเสนอชื่อบุคคล จะเสนอเพียงคนเดียว หรือ 2 คน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เสนอชื่อเดียว เพราะเป็นตามกฎหมาย เมื่อ นายกฯ พิจารณาคัดเลือกแล้ว ก็เสนอเพื่อให้ ก.ต.ช.เห็นชอบ ไม่ใช่ให้ ก.ต.ช.คัดเลือก หรือเลือกตั้ง

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันจะเสนอชื่อบุคคลเดิม คือ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า รอการประชุมครั้งหน้าดีกว่า ขณะนี้ความเข้าใจของ ก.ต.ช.ในเรื่องเหตุผลต่าง ๆ น่าจะมีความสอดคล้องกันมากขึ้น มีเอกภาพมากขึ้น แต่ตนก็เคารพสิทธิของ ก.ต.ช. จึงไม่อยากพูดล่วงหน้า

ต่อข้อถามว่า ผลการประชุมดังกล่าว จะไม่ทำให้นายกฯ ผิดหวังรอบ 2 ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ผมคงไม่อยากผิดหวังรอบ 2 หรอกครับ

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยการประชุมครั้งที่แล้ว จะทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์ เงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนกล่าวว่า ไม่เกิดหรอกครับ และที่มั่นใจเพราะมันไม่เหมือนคราวที่แล้ว

เมื่อถามว่า จะเปลี่ยนชื่อคนที่จะเป็น ผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ครับ วันนี้ผมเพียงแต่บอกว่า มันไม่เหมือนครั้งที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ยืนยันหรือไม่ว่า จะเสร็จทันสิ้นเดือนนี้ นายกฯ ตอบว่า สิ้นเดือนนี้ก็เหลือเพียงวันที่ 31 ส.ค.นี้ อาจจะทัน จะขอดูเวลา และการนัดหมายอีกครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook