เนวินปัดดินเนอร์อนุทิน-เติ้งถกแก้รธน. หารือปมแกนนำพรรคร่วมไม่เห็นด้วยกม.นิรโทษส่อย้ายกลับพท.

เนวินปัดดินเนอร์อนุทิน-เติ้งถกแก้รธน. หารือปมแกนนำพรรคร่วมไม่เห็นด้วยกม.นิรโทษส่อย้ายกลับพท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เนวินออกโรงปฏิเสธกินอาหารค่ำอนุทิน-บรรหาร ถกแก้รัฐธรรมนูญและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เห็นด้วยกฎหมายนิรโทษส่อย้ายกลับซบรังเพื่อไทย เนวินโวยพรรคร่วมค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต้องตอบสังคมให้ได้

นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแสดงความเห็นคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคภูมิใจไทยระบุร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะผ่านหรือไม่ผ่านสภา ว่า ไม่ใช่เรื่องประเด็นการเมือง แต่พรรคที่ไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต้องตอบสังคมให้ได้ว่าทำไมไม่เห็นด้วย เพราะการเสนอร่างพ.ร.บนิรโทษกรรม ยืนยันว่าไม่นัยยะการเมือง มาต่อรองอะไร เราทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อประเทศจริงๆ ทั้งนี้อย่าไปคิดมากเรื่องนี้ ทีเรื่องอื่นอยากให้คิดมากก็ไม่คิด

นายเนวิน กล่าวถึงการรับประทานอาหารร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรภูมิใจไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ว่า ได้ไปรับประทานอาหารจริงที่บ้านนายสุวัจน์ในช่วงบ่าย ส่วนรายละเอียดการหารือให้ไปถามนายสุวัจน์เอาเอง โดยครั้งนี้ไม่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยร่วมด้วย ส่วนช่วงค่ำที่มีกระแสข่าวว่าตนไปรับประทานอาหารกับนายบรรหารย่านสะพานเหลืองนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนไปรับประทานอาหารกับครอบครัวของตน และครอบครัวนายอนุทิน

ส่วนการเปิดคลื่นวิทยุสีน้ำเงินนั้น ไม่ใช่ของตน แต่อาจจะเป็นของสมาชิกพรรค และตนคงไม่ได้เป็นผู้จัดรายการเอง ตนไม่ได้มีความรู้คร่ำหวอดขนาดนั้น

เนวิน-อนุทิน-เติ้งถกแก้รธน.สงสัยแกนนำพรรคร่วมค้านพ.ร.บ.นิรโทษ ส่อกลับไปซบเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ส.ค. นายเนวิน ชิดชอบ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิจไทย ได้นัดรับประทานอาหารค่ำกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสะพานเหลือง โดยได้มีการหารือกัน เรื่องของรายละเอียดในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของการยืนยันว่า จะใช้การลงคะแนนเลือกตั้งแบบวันแมนวันโหวต นอกจากนี้ ได้มีการหารือถึงเรื่องของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง ซึ่งเคยอยู่ร่วมในพรรคเดียวกันมาก่อน ที่ไม่เห็นด้วยกับการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน โดยมีการหารือกันว่า อาจจะเป็นสัญญาณว่า แกนนำคนดังกล่าวอาจจะปันใจกลับไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook