กับคำปรามาสรัฐบาล ''สนามเด็กเล่น''

กับคำปรามาสรัฐบาล ''สนามเด็กเล่น''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในที่สุดก็มีรายการ เด้ง ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยขึ้นจนได้ หลังจากที่เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดปัญหาสัญญาณ ขัดข้อง จนไม่สามารถถ่ายทอดสดรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ได้

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ให้เหตุผลไว้ว่า เพราะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้น บ่อยครั้ง

ยืนยันเรื่องนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะถ้าเป็นเรื่องการเมืองต้องย้ายตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาดำรงตำแหน่ง ผมจำได้ว่าวันแรกที่เข้ามารับตำแหน่งเคยบอกไว้ว่า ผม ไม่ได้มาย้ายใคร ถ้าคุณทำงานได้ดีคุณก็อยู่ต่อ แต่ถ้าทำงานไม่ดีก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามวาระและข้อเท็จจริง

ถ้าพูดถึงรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ ที่เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ค่อย เปรี้ยงปร้าง เผลอ ๆ จะหนักไปทางไม่น่าสนใจด้วย บางครั้ง

แต่หากลงลึกจะพบว่าสิ่งที่ดียการนี้คือ การให้ฝ่ายผู้บริหารอย่างนายกรัฐมนตรีได้พูดถึงการทำงานที่ผ่านมาและกำลังจะผ่านไปให้ประชาชนรับรู้ โดยไม่มีพูดถึงประเด็นทางการเมือง

ด้วยข้อนี้จึงทำให้รายการไม่มีความขัดแย้ง จึงขาดความน่าสนใจ

วิ่งแข่งกับตัวเองยังเหนื่อยขนาดนี้ หากมี คู่แข่ง มาวิ่งด้วยจะเหนื่อยขนาดไหน

ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงทุนไม่กี่บาทเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อย่านพระราม 7 เลี้ยงบรรดา แฟน ๆ พร้อม โฟนอิน สนทนาปัญหาตามประสาทักษิณ

ช่วงหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า

ประเทศเพื่อนบ้านได้เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า แต่ประเทศไทยเปลี่ยนเป็นสนามเด็กเล่น ที่ผ่านมาผมพยายามจะเข้ามาช่วยเหลือแต่รัฐบาลกลับมองว่าผมเป็นศัตรู ความจริงผมสามารถช่วยเหลือประเทศได้มากเพราะมีเพื่อนฝูงในต่างประเทศที่ต้องการจะไปลงทุนในประเทศไทย ตอนนี้คนไทยมีแต่ความทุกข์โดยวัดจากโพลล่าสุดที่ผมได้จัดทำขึ้น ซึ่งจะได้เห็นว่าประชาชนในกรุงเทพฯ มีความทข์ด้านเศรษฐกิจมากกว่าความทุกข์ทางการเมือง

ช่วงสำคัญ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า จะเริ่มจัดรายการวิทยุ ทักษิณ ไลฟ์เรดิโอ ในวันที่ 1 ก.ย.นี้

นั่นก็เป็น มุม ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่ มุม นายอภิสิทธิ์ เกือบ 1 เดือนที่ผ่านมายัง หาทางออก ไม่เจอจากกรณีแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ เรื่อง ปากท้อง เงียบหายไปกับประเด็นการเมืองจนสิ้น

การเมือง จุดชี้ขาดวันนี้อยู่ที่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

พ.ต.ท.ทักษิณ รู้อยู่และกำลังรุกคืบเข้ามา ผูกขาด แก้ไขปัญหา เศรษฐกิจอีกครั้ง อภิสิทธิ์ไม่รีบแก้ ไม่เร่งสร้างความเชื่อมั่น มีหวัง

ต้องเปลี่ยนคำปรามาสเรื่อง สนามเด็กเล่น กลับมาเป็นพลัง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook