อันแดร์สันงัดข้อเฟอร์กี้เตรียมลาผี

อันแดร์สันงัดข้อเฟอร์กี้เตรียมลาผี

อันแดร์สันงัดข้อเฟอร์กี้เตรียมลาผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มิร์เรอร์" หนังสือพิมพ์ชื่อดังของอังกฤษ ระบุว่า อันแดร์สัน เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิล ชุดเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2008 พร้อมย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก และต้นสังกัด หลังมีปากเสียงกับเซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม

เหตุการณ์เริ่มระอุมาตั้งแต่ที่เพลย์เมกเกอร์และปีกซ้าย วัย 21 ปีผู้นี้ ไม่มีชื่อในเกมชิงโล่คอมมูนิตี้ชิลด์ ซึ่งพ่ายดวลจุดโทษ เชลซี แชมป์เอฟเอ คัพ 1-4 หลังเสมอกัน 2-2 และแสดงปฏิกิริยาไม่พอใจออกมาให้เห็นอย่างชัดแจ้ง ซึ่งทำให้ "เฟอร์กี้" โกรธ และจับเขาลงเล่นเพียงเกมเดียวจาก 3 นัดแรก แถมเป็นเกมที่ออกไปพ่าย เบิร์นลีย์ ทีมที่เพิ่งได้เลื่อนชั้นในฐานะแชมป์เพลย์ออฟลีก แชมเปี้ยนชิพ 0-1 ถึงถิ่นเทิร์ฟ มัวร์ นอกจากนั้นเขายังเล่นไม่จบเกมอีกด้วย เมื่อถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งชั่วโมงสุดท้าย

ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือคือเกมชนะ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-0 ในนัดเปิดฤดูกาล ซึ่ง อันแดร์สัน มีชื่อเป็นตัวสำรอง แต่ไม่ถูกเปลี่ยนตัวลงไป ขณะที่เกมล่าสุดซึ่งบุกชนะ วีแกน แอธเลติก 5-0 ถึงถิ่นเดอะ ดีดับเบิลยู ไม่มีชื่ออยู่เลยทั้งตัวจริงและตัวสำรอง โดยกุนซือสกอตได้ใส่ชื่อ ดาร์รอน กิบสัน กองกลางทีมชาติไอร์แลนด์ ลงแทน และมีความเป็นไปได้ว่า กิบสัน จะเป็นทายาทของ พอล สโคลส์ รุ่นพี่ที่จะเกษียณตัวเองในฤดูกาลชิงชัยถัดไป

ทั้ง ที่จริงๆ แล้ว กุนซือวัย 67 ปี เคยกล่าวไว้ว่า อันแดร์สัน จะได้เป็นตัวหลักในซีซั่น 2010-2011 หลังจากซื้อตัวเพลย์เมกเกอร์ "แซมบ้า" ผู้นี้ มาจาก เอฟซี ปอร์โต แชมป์โปรตุกีส ซูเปอร์ลีก ด้วยราคา 18 ล้านปอนด์ (990 ล้านบาท) เมื่อเดือนพ.ค. 2007

ด้าน เซอร์อเลกซ์ ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวก็จริง ทว่าได้เตรียมซื้อ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ ของ รีล มาดริด รองแชมป์สแปนิช ลาลีกา มาเล่นริมเส้น โดยราคาจะอยู่ที่ไม่เกิน 25 ล้านปอนด์ (1,375 ล้านบาท) เท่ากับว่า อันแดร์สัน ก็อาจต้องตกเป็นตัวสำรองหากไม่ย้ายทีม

เพราะ เฟอร์กูสัน ต้องการซื้อปีกวัยเบญจเพสผู้นี้ ตั้งแต่ในสมัยที่เขาค้าแข้งอยู่กับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ทีมอันดับ 4 พรีเมียร์ดัตช์ ทว่าถูก เชลซี แชมป์เอฟเอ คัพ ชิงตัวไปได้ก่อน เมื่อปี 2004 และในทัพยูไนเต็ด ขณะนี้ผู้เล่นที่เล่นริมเส้นได้ อาทิ หลุยส์ อันโตนิโอ บาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์, นานี ปีกทีมชาติโปรตุเกส หรือ อันแดร์สัน ไม่มีสปีดความเร็ว และยิงประตูมากเท่ากับ ร็อบเบน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook