อาร์เซนอล เชิญดัสกร บินทดสอบแข้ง

อาร์เซนอล เชิญดัสกร บินทดสอบแข้ง

อาร์เซนอล เชิญดัสกร บินทดสอบแข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โก้อ๋อง" ดัสกร ทองเหลา ได้โอกาสทอง ฮอง อันห์ ยาลาย ส่งทดสอบฝีเท้ากับ "ไอ้ปืนโต" อาร์เซนอล ขณะที่สัญญาค้าแข้งในแดนเหงียนใกล้บรรลุข้อตกลงก่อนเซ็นที่เมืองไทยต้นเดือน หน้า ที่มีมูลค่าสัญญา 2 ปีรับเละ 15.4 ล้านบาท

ข่าวความคืบหน้าอนาคตการค้าแข้งของ "โก้อ๋อง" ดัสกร ทองเหลา กัปตัน ทีมฟุตบอลชาติไทย กับสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย ในวีลีก ของเวียดนาม ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวเปิดใจว่า ผลงานที่ฤดูกาลที่ผ่านมาในส่วนของทีมอาจไม่เข้าเป้าอย่างที่หวัง แต่ส่วนตัวแล้วค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นพอสมควร

"สำหรับสัญญาการเล่น กับฮอง อันห์ ยาลาย ตอนนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะตัดสินใจเล่นต่ออีก 2 ปีตามข้อเสนอ แต่ที่สุดแล้วต้องคุยกับภรรยาและผู้ใหญ่ก่อนว่าจะเอาอย่างไร"
 ทั้ง นี้ สัญญาของดัสกรฉบับใหม่กับฮอง อันห์ ยาลาย จะได้รับเงินกินเปล่า 2 แสนดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 7 ล้านบาท และเงินเดือนอีกเดือนละ 1 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 3.5 แสนบาท รวมเบ็ดเสร็จแล้วเมื่อครบสัญญาจะได้เงินทั้งสิ้น 15,400,000 บาท ถือเป็นสัญญามูลค่าสูงที่สุดของนักเตะไทยที่ได้รับในการค้าแข้งในแถบอาเซียน

กัปตันทีมชาติไทยกล่าวว่า ไม่อยากให้มองที่ตัวเลขแต่อยากให้มองว่านี่คือฟุตบอลที่สามารถเป็นอาชีพหลัก มีรายได้เป็นหลักฐานสร้างความมั่นคงให้ครอบครัวและการศึกษาของบุตรได้ มากกว่า
 นอกจากนี้ดัสกรยังได้รับข่าวดีอีกเมื่อ ฮอง อันห์ ยาลาย ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ "ไอ้ปืนโต" อาร์เซนอล สโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจส่งไปทดสอบฝีเท้าเป็นระยะเวลา 1 เดือน พร้อมกับ หลี่ เหงียน นักเตะลูกครึ่งเวียดนาม-อเมริกัน โดยมีกำหนดเดินทางไปในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่าไม่ได้คาดหวังอะไรมากว่าจะต้องติดเป็นนักเตะอาร์เซนอล หากแต่อยากได้รับประสบการณ์เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ อย่างไรก็ตามจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับโอกาสนี้

อย่างไรก็ตาม ดัสกรยังกล่าวในตอนท้ายอีกว่าสำหรับสโมสรในประเทศกาตาร์ที่เคยติดต่อทาบทาม ให้ไปร่วมทีมด้วยนั้น ตอนนี้ยังไม่ได้ปิดกั้น และส่วนตัวยอมรับว่ามีความสนใจไปหาความท้าทายใหม่ แต่อย่างที่กล่าวไปแล้วขอเวลาหารือกับครอบครัวและผู้ใหญ่อีกครั้งหนึ่งก่อน ว่าจะรับสัญญาของฮอง อันห์ ยาลาย หรือไม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวของดัสกรมีความสนใจจะต่อสัญญากับฮอง อันห์ ยาลาย ที่ให้ข้อเสนอสุดงามแต่ต้องได้รับไฟเขียวจาก "น้องน้ำ" ภรรยา ก่อน เพราะฝ่ายแม่บ้านอยากให้กลับมาใช้ชีวิตในเมืองไทยมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook