แทมมี่ ลุยหวดยูเอส ตั้งเป้าผ่านรอบแรก

แทมมี่ ลุยหวดยูเอส ตั้งเป้าผ่านรอบแรก

แทมมี่ ลุยหวดยูเอส ตั้งเป้าผ่านรอบแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ลัดฟ้าสู่ "เมืองลุงแซม" ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น 2009" ตั้งเป้าผ่านรอบแรกให้ได้ มั่นใจก้าวต่อไปมีโอกาสเข้ารอบลึกๆ เผยอาการบาดเจ็บที่แขนล่าสุดดีขึ้น 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว มั่นใจไม่เจ็บซ้ำแน่

ความเคลื่อนไหวของ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาววัย 32 ปี มือ 1 ของไทย ที่หยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บแขนขวาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม โดยมี นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาการบาดเจ็บนักกีฬา และนพ.เอกวิทย์ เกยุราพันธุ์ แพทย์ประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์ ให้การรักษา ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา แทมมี่ ออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพแล้ว โดยสายการบินไทย ทีจี 794 เวลา 19.20 น.

ก่อนเดินทาง "แทมมี่" เปิดเผยว่า จะเดินทางไปที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมการแข่งขันเทนนิส "ยูเอส โอเพ่น 2009" แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 9,756,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 341 ล้านบาท) ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส นครนิวยอร์ก ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-13 กันยายนนี้ เพียงรายการเดียว และหลังจบรายการนี้จะกลับเมืองไทยมาวางแผนการเล่นต่อไป คาดว่าจะตระเวนทัวร์ในเอเชียเท่านั้น

"เป้าหมายในศึกยูเอส โอเพ่น ใจของแทมมี่อยากเข้ารอบลึกๆ ที่สุด แต่คนอื่นได้อุ่นเครื่องไปก่อนแล้วหลายรายการ แต่แทมมี่หยุดแข่งขันไปหลายสัปดาห์ ดังนั้นจึงเหมือนว่าเราเริ่มต้นใหม่ในรายการนี้ แทมมี่จะ พยายามผ่านรอบแรกไปให้ได้ก่อน เพราะรอบแรกเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งเป็นก้าวแรก ถ้าเราผ่านก้าวแรกไปได้ในรอบต่อๆ ไปก็มีโอกาสที่จะผ่านไปได้"

นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทยมือ 89 ของโลก กล่าวว่า สำหรับอาการบาดเจ็บที่แขนนั้น ตนให้ความสำคัญและไปพบแพทย์เป็นประจำ ล่าสุดแพทย์ระบุว่าอาการดีขึ้นประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว และแนะนำว่าระหว่างที่ไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา ควรให้แพทย์ประจำสนามแข่งขันตรวจดูอาการบาดเจ็บที่แขนให้ด้วย ไม่ควรละเลย เพราะยังไม่หายดี 100 เปอร์เซ็นต์

"ตอนนี้แขนดีขึ้นถึง 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว สโตรคดีขึ้น แต่ยังมีปัญหาเล็กน้อยกับลูกเสิร์ฟ อย่างไรก็ตาม แม้ยังไม่หายดี 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่คิดว่าการลงแข่งขันครั้งนี้จะทำให้เจ็บซ้ำขึ้นอีก คิดว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น เพราะจะให้หมอดูอาการอย่างต่อเนื่อง"

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook