''มาร์ค''ไฟเขียวตั้งทีมสอบ

''มาร์ค''ไฟเขียวตั้งทีมสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''พัชรวาท''ปชป.ปล่อยข่าวเด้งเข้ากรุ เบรก''เจ๊วา''ตั้งปลัดอ้างบรรจุเข้าไม่ทัน''วิฑูรย์''ขึ้นคุมอุตฯ

ลือสะพัด เด้งพัชรวาทเข้ากรุ หลังมาร์คใช้แผนดัดหลัง ยืมมือเทพเทือกตั้งกรรมการสอบ ผบ.ตร.โครงการประชาสัมพันธ์ฉาวอ้างไม่ทำเดี๋ยวโดนเชือด โทษฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ลั่นขอย้ำจุดยืนเดิม เสนอชื่อ ปทีป คนเดียว ขึ้นนั่งบัลลังก์แม่ทัพสีกากี ส่งเทียบเชิญประชุมก.ต.ช.สัปดาห์หน้า มั่นใจเที่ยวนี้ไม่มีผิดหวังซ้ำสอง ขณะที่ สันธนะ โผล่เล่นงาน 2 บิ๊กตำรวจ เสี่ยหนู ฉุนขาดไม่เลิก ตามเฉ่งลูกหาบปชป. ครม.เห็นชอบตั้ง อธิบดีกรมกร๊วก-ปลัดอุตสาหกรรม ส่วน พรทิวา หน้าแตกยับ ถูกเบรกตั้งปลัดพาณิชย์ กระแสวิจารณ์กระหึ่ม โยงใยต่อรองเก้าอี้ ผบ.ตร. แต่ โฆษกภท. อ้างจนท.ผิดพลาดบรรจุวาระไม่ทัน สาทิตย์ ออกโรงโต้เด้ง ผอ.ช่อง 11 ไม่ได้กลั่นแกล้งข้าราชการ อ้างปรับปรุงหน่วยงานให้มีประสิทธภาพ

เกี่ยวกับปัญหาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ หลังจากต้องเลื่อนการประชุมคณะกรรมการ นโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ออกไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม.ถึงการนัดประชุม (ก.ต.ช.) ว่า น่าจะเป็นสัปดาห์หน้า เพราะในสัปดาห์นี้จะต้องมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งคิดว่าน่าจะได้ข้อสรุปผบ.ตร.คนใหม่

* มาร์คลั่นเสนอชื่อคนเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯยังคงมีจุดยืนเดิมในการเสนอชื่อบุคคลจะเสนอเพียงคนเดียวหรือ 2 คน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเสนอชื่อเดียว เพราะเห็นว่าตามกฎหมาย นายกฯ พิจารณาคัดเลือกแล้วก็เสนอเพื่อให้ ก.ต.ช.เห็นชอบ ไม่ใช่ให้ ก.ต.ช.คัดเลือกหรือเลือกตั้ง เมื่อถามย้ำว่ายืนยันจะเสนอชื่อบุคคลเดิม คือ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นผบ.ตร.คนใหม่ ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า รอการประชุมครั้งหน้าดีกว่า ขณะนี้ความเข้าใจของ ก.ต.ช. ในเรื่องเหตุผลต่าง ๆ น่าจะมีความสอดคล้องกันมากขึ้น มีเอกภาพมากขึ้น แต่ตนก็เคารพสิทธิของ ก.ต.ช. จึงไม่อยากพูดล่วงหน้า

* มั่นใจไม่มีผิดหวังรอบสอง

ต่อข้อถามว่าผลการประชุมดังกล่าวจะไม่ทำให้นายกฯ ผิดหวังรอบ 2 ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ผมคงไม่อยากผิดหวังรอบ 2 หรอกครับ เมื่อถามย้ำว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย การประชุมครั้งที่แล้ว จะทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์ เงียบไปครู่หนึ่ง ก่อนกล่าวว่า ไม่เกิดหรอกครับ และที่มั่นใจเพราะมันไม่เหมือนคราวที่แล้ว เมื่อถามว่าจะเปลี่ยนชื่อคนที่จะเป็น ผบ.ตร.คนใหม่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ครับ วันนี้ผมเพียงแต่บอกว่ามันไม่เหมือนครั้งที่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ยืนยันหรือไม่ว่าจะเสร็จทันสิ้นเดือนนี้ นายกฯ ตอบว่า สิ้นเดือนนี้ก็เหลือเพียงวันที่ 31 ส.ค.นี้ อาจจะทันจะขอดูเวลาและการนัดหมายอีกครั้ง

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวผบ.ตร.ได้ดึงบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ รอง ผบก. ลงมาพิจารณาใหม่และให้ส่งชื่อภายในวันนี้นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของ ก.ตร. ตนดูแลเพียง ก.ต.ช. แต่ถ้าอยู่ใน อำนาจหน้าที่ของ ผบ.ตร.ก็เป็นสิ่งที่ทำได้

*ไฟเขียวตั้งกก.สอบ ผบ.ตร.

เมื่อถามถึงความคืบหน้ากรณีที่รัฐบาลสอบถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา ในเรื่องผลสอบการทุจริตของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คณะกรรมการ กฤษฎีกาตอบมาแล้ว ซึ่งนายสุเทพ เทือก สุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ได้รายงานมายังตนแล้วว่าคณะกรรมการกฤษฎีกาเห็นว่าจะต้องมีการดำเนินการในการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้เสนอความเห็นมายังตนและตนก็เห็นชอบไปแล้ว จากนี้จะเป็นเรื่องที่นายสุเทพ ต้องไปดำเนินการในการตั้งคณะกรรมการและรายงานให้ตนทราบ ส่วนจะมีการดำเนินการอย่างไร มอบหมายให้ใครเป็นประธานคณะกรรมการการตรวจสอบนั้น ขึ้นอยู่กับนายสุเทพ จะพิจารณา ซึ่งจะมีเงื่อนไขตามกฎหมายของตำรวจอยู่แล้ว

ด้านคุณพรทิพย์ จาละ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องนี้เพียงแต่มีแนวคิดที่เห็นชอบในการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ซึ่งกระบวนการคงต้องดำเนินการต่อไป เมื่อถามว่าถ้าเป็นเช่นนั้นรัฐบาลสามารถดำเนินการในเรื่องนี้ต่อได้หรือไม่ คุณพรทิพย์ ตอบว่า คงยังพูดไม่ได้ เพราะยังอยู่ในชั้นความลับ

*สะพัดเด้ง พัชรวาท เข้ากรุ

อย่างไรก็ดีช่วงหัวค่ำวันเดียวกัน รายงานข่าวจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า นายอภิสิทธิ์ นายกฯ ได้รายงานต่อที่ประชุมถึงกรณีที่พล.ต.อ.พัชรวาท ผบ.ตร.ถูกร้องเรียนว่าทุจริต ในงบประชาสัมพันธ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) สมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องร้อนมาให้ผมต้องแก้ไขอีกแล้ว แต่อยากให้มั่นใจว่าผมจะแก้ปัญหานี้ได้ เพราะยิ่งนับวันปัญหาในวงการตำรวจยิ่งมีมาก รวมทั้ง ทุกวันนี้ข้าราชการทำงานแบบดิ่งเหว ไม่มีผลงานเหมือนในอดีต นอกจากนี้นายกฯ ยังยืนยันถึงปัญหาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ด้วยว่า สามารถแก้ไขได้ สมาชิกทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเอไป

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังการประชุมทำให้แกนนำพรรคบางคน ได้วิเคราะห์ตรงกันคือให้ จับตาดูว่าอาจจะมีการโยกย้ายให้ พล.ต.อ.พัชรวาท ไปประจำสำนักนายกฯ ภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเห็นว่าหากนายกฯ ยังไม่ทำอะไรอาจจะถูกผู้ร้องยื่นถอดถอนได้ โทษฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

*เทพเทือก กางปีกป้อง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกาส่งความเห็นในการดำเนินการกับกรณีที่ ผบ.ตร.ถูกร้องเรียนเรื่องโครงการประชาสัมพันธ์ใน สตช.นั้น ตนได้ให้ความเห็นกับนายกฯ ไปว่า ควรตั้งกรรมการสอบสวนตามมาตรา 84 ซึ่งนายกฯ ก็ให้ความเห็นชอบ ตนจึงได้ดำเนินการให้ปลัดสำนักนายกฯ ไปยกร่างคำสั่งเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง คาดว่าใน 1-2 วันนี้ ปลัดสำนักนายกฯ คงร่างคำสั่งเสร็จ จากนั้นตนจะเซ็นตั้งกรรมการอีกครั้ง

เมื่อถามว่า คดีนี้ค้างมาตั้งแต่รัฐบาลนายสมชาย ที่มีการให้ ผบ.ตร.ไปช่วยราชการสำนักนายกฯ การดำเนินการครั้งนี้จะต้องทำอย่างนั้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่จำเป็น ขณะนี้ผมเห็นเขายังเป็นคนดีอยู่เพราะว่ายังไม่ปรากฏว่าเขาทำอะไรร้าย จนกว่าผมจะเห็นว่าเขาทำอะไรร้ายก็ค่อยว่ากัน

*นัดประชุมบอร์ดเล็ก 27 ส.ค.

ส่วนที่ สตช. มีรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ผบ.ตร.นัดประชุมรอง ผบ.ตร.และจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อประชุมพิจารณากลั่นกรองคุณสมบัติผู้ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายระดับ รอง ผบก.ลงมาในวาระการปรับโครงสร้างใหม่ ในวันที่ 27 ส.ค. โดยการแต่งตั้งครั้งนี้มีแนวทางจะปรับเกลี่ยตำแหน่งระดับ ผกก.-สว. ประจำกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กองบัญชาการ ตำรวจสันติบาล (บช.ส.) ที่เกิดจากปัญหาการแต่งตั้งโยกย้าย 26 คำสั่งในสมัย ผบ.ตร.คนก่อนมาปรับเกลี่ยลงในตำแหน่งที่เกิดตามโครงสร้างใหม่ จึงอาจจะไม่มีการเลื่อนตำแหน่งขึ้นแต่ให้ใช้การปรับเกลี่ย

*สันธนะโผล่งัดข้อบิ๊กสีกากี

ก่อนหน้านี้ช่วงเช้า พ.ต.ท.สันธนะ ประ ยูรรัตน์ อดีตข้าราชการตำรวจ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ นายกฯ ในฐานะประธาน ก.ต.ช.อ้างว่าเพื่อให้นำไปใช้เป็นข้อมูลพิจารณาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่ ทั้งนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า ในฐานะที่เคยรับราชการตำรวจตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522-2545 เคยปฏิบัติหน้าที่ภายใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.อ. จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. มีความเห็นว่าทั้ง 2 ท่านมีความน่านับถือ แต่ยังไม่เหมาะสมกับ การเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ปัญหาบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

*เสี่ยหนูฉุนขาดปชป.ไล่พ่อ

ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล แกนนำพรรคภูมิใจไทยและบุตรชายนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย กล่าวตำหนินายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาขับไล่บิดาออกจากการร่วมรัฐบาลที่โหวตเลือก ผบ.ตร.สวนนายกฯ ว่า นายประมวล ไม่รู้ข้อเท็จจริงไม่ควรออกมาแสดงมารยาทแบบนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องของระดับแกนนำคุยกัน ซึ่งคุณพ่อของตนก็โหวตตามที่ได้พูดคุยกันไว้ ท่านยึดในคำพูดที่ให้ไว้เมื่อรับปากอะไรก็ต้องทำตามนั้น อยากให้นายประมวล ได้ทบทวนตัวเองอย่าทำพฤติกรรมแบบนี้อีก อยากรู้อะไรก็ไปถามผู้ใหญ่ในพรรคตัวเอง

*กฤษณพรอธิบดีกรมกร๊วก

ส่วนความเคลื่อนไหวการแต่งตั้งข้าราช การระดับสูงหลายหน่วยงาน ในช่วงที่กำลังใกล้วาระเกษียณอายุข้าราชการ นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงผลการประชุมครม.ว่าที่ประชุม ครม.อนุมัติเสนอแต่งตั้งนายกฤษณพร เสริมพานิช รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 52 เพื่อแทนนายเผชิญ ขำโพธิ์ ที่เกษียณอายุราช การ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป และยังเห็นชอบแต่งตั้ง รศ.นพ. วิชัย วนดุรงค์วรรณ เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง

*วิฑูรย์ขึ้นปลัดอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ในที่ประชุมครม.ยังได้อนุมัติแต่งตั้งนายวิฑูรย์ สิมะโชคดี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 52 เพื่อแทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป และเห็นชอบให้แต่งตั้งนางเบญจวรรณ สร้างนิทร รองเลขาธิการ ก.พ. ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ก.พ. สำนักงาน ก.พ. ตามที่สำนักงาน ก.พ.เสนอ เพื่อแทนนายปรีชา วัชราภัย ที่เกษียณอายุราชการ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง

*พรทิวาหน้าแตกตั้งยรรยง

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม. ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่งตั้งนายยรรยง เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ ทั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพราะมีใครเบรกแต่ถือเป็นความผิดพลาดของกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากเจ้าหน้าที่กระทรวงยังไม่ได้เสนอเรื่องมาที่สำนักงานเลขาธิการครม. จึงยังไม่มีเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของครม.ในวันนี้ เอถามว่าแต่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ช่วงเช้าก่อนเริ่มประชุมครม.ว่าจะเสนอตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์วันนี้ นายศุภชัย กล่าวว่า รมว.พาณิชย์คงเข้าใจผิด คิดว่าเรื่องมาถึงสลค.แล้ว อย่างไรก็ตามในการประชุม ครม. สัปดาห์หน้า จะมีการเสนอชื่อนายยรรยง เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์เข้าสู่ครม.อย่างแน่นอน รวมทั้งเสนอชื่อปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่พร้อมกันด้วย

*โยงใยต่อรองเก้าอี้ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าก่อนประชุมครม. นางพรทิวา ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า จะเสนอ ชื่อนายยรรยง เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ แทนนายศิริพล ปลัดกระทรวงฯ คนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการ แต่ภายหลังประชุม ครม. กลับไม่ได้เป็นไปตามที่ให้สัมภาษณ์เอาไว้นั้น ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ไปต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะประเด็นที่นายยรรยง เคยตกเป็นข่าวว่านายกฯ ได้แสดงความไม่ค่อยพอใจเท่าไรนักเกี่ยวกับการชี้แจงเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะการรับจำนำข้าวของกระทรวงพาณิชย์ เลยมีการวิจารณ์ว่าอาจเป็นไปได้ว่านายกฯ ได้สั่งให้ถอนเรื่องดังกล่าวออกไปก่อน จึงยังไม่มีการเสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.แต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า นอกจากนี้ยังมีการวิจารณ์ในเรื่องการต่อรองกันระหว่างพรรค ปชป. กับภูมิใจไทย โดยเฉพาะประเด็นหากจะให้สนับสนุนการแต่งตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่ตามที่พรรคภูมิใจไทยเสนอก็จะต้องให้การสนับสนุนการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ตามที่นายกฯ เสนอเช่นกัน อย่างไรก็ดีพรรคภูมิใจไทยแสดงจุดยืนว่าการเสนอชื่อปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่จะต้องเสนอชื่อพร้อมกับปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ด้วย

*หารือตั้งปลัดสำนักนายกฯ

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลัง การประชุม ครม.ว่า ครม.เห็นชอบแต่งตั้งนาย กฤษณพร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ ถือว่าเป็นลูกหม้อคนหนึ่งและเข้าใจงานเป็นอย่างดีจึงถือว่าเหมาะสม ส่วนการแต่งตั้งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) คนใหม่แทนคนเดิมที่จะเกษียณอายุนั้น ขณะนี้กำลังพิจารณาหารือกับนายกฯ และฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่เรื่องสำคัญคือต้องเป็นคนที่รอบรู้งานของสปน.เป็นอย่างดีเพราะเป็นงานที่เป็นแม่บ้านต้องประสานงานหลาย ๆ ฝ่าย

*สาทิตย์ลั่นไม่ได้รังแกขรก.

ส่วนการโยกย้ายนายสุริยงค์ หุณฑสาร อดีตผอ.สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ไปเป็น ผอ.สำนักประชาสัมพันธ์ เขต 5 สุราษฎร์ธานี นายสาทิตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนอธิบายได้ยืนยันไม่ได้ตัดสินใจไปตามอารมณ์หรือเป็นเรื่องการเมือง ส่วนที่มีอดีตรัฐมนตรีของพรรคไทยรักไทย ออกมาพูดว่าเป็นการรังแกข้าราชการ ต้องชี้แจงว่าในกรมประชาสัมพันธ์ มีบุคลากรหลายท่าน ที่ตั้งใจทำงาน แต่อาจมีปัญหาในเชิงประสิทธิภาพฉะนั้นจึงต้องปรับปรุงแก้ไข ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้หารือกันและเห็นตรงกัน เพราะอยากให้การประชาสัมพันธ์ภาครัฐมีประสิทธิภาพ

*คดียิง สนธิ เริ่มวนในอ่าง

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล 1 ในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พล.ต.อ. ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่ บช.น. เป็นประธานประชุมคณะกรรมการติดตามตรวจสอบการทำงานของข้าราชการตำรวจนคร บาล (กต.ตร.บช.น.) โดยมี พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พร้อมนายตำรวจในสังกัดเข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง ทั้งนี้ พล.ต.อ.ธานี กล่าวถึงคดีลอบสังหารนายสนธิ ผลการตรวจสอบรถต้องสงสัยยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นซาฟีร่า สีบรอนซ์-เทา ยังไม่เสร็จสิ้นต้องตรวจสอบจุดที่เกี่ยวข้องดูร่องรอยพยานหลักฐานต่าง ๆ เพิ่มเติม และคงจะมีการเข้าไปตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติมในพื้นที่ทหารด้วย แต่ขณะนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจน คาดว่าผู้ต้องหาทั้งหมดน่าจะยังอยู่ในประเทศ ส่วนการออกหมายจับเพิ่มต้องดูพยานหลักฐานให้แน่นอนก่อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook