ในหลวงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วีระ รักความสุข ส.ส.ภูมิใจไทย บุคคลต่างๆแห่ร่วมอาลัยจำนวนมาก

ในหลวงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วีระ รักความสุข ส.ส.ภูมิใจไทย บุคคลต่างๆแห่ร่วมอาลัยจำนวนมาก

ในหลวงพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ วีระ รักความสุข ส.ส.ภูมิใจไทย บุคคลต่างๆแห่ร่วมอาลัยจำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ ศาลาใหญ่ วัดป่าภูธรพิทักษ์ บ้านธาตุนาเวง ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานให้ นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นผู้ประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วีระ รักความสุข ส.ส.สกลนคร แบบสัดส่วนกลุ่มที่ 3 พรรคภูมิใจไทย ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในถุงน้ำดี เมื่อเวลา 17.14 น.วันที่ 24 สิงหาคม 2552 ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ

จากนั้น นายเอกพร รักความสุข อดีต ส.ส.สกลนคร และอดีต รมช.กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ซึ่งเป็นบุตรชาย พร้อมนางอุทัยวัลย์ รักความสุข ภรรยา ผศ.วีระ และญาติพี่น้อง ได้นำศพกลับมาทำพิธีและบำเพ็ญกุศลที่วัดป่าภูธรพิทักษ์ มีนักการเมือง ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชน ที่ทราบข่าวเดินทางร่วมรดน้ำศพและคารวะศพเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ผศ.วีระ รักความสุข เป็นอดีต อาจารย์วิทยาลัยครูสกลนคร ในอดีต เป็นนักจัดรายการวิทยุ และเป็นผู้ก่อตั้งวิทยาลัยชาวบ้านอันโด่งดัง จึงมีลูกศิษย์และผู้ที่เคารพนับถือจำนวนมาก

ผศ.วีระ เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2480 จบการศึกษาสูงสุด M.A. สาขารัฐศาสตร์ EASTERN OREGDN STATE COLLEGE ก่อนเข้ามารับราชการเป็นอาจารย์สอนที่วิทยาลัยครูสกลนคร ในขณะนั้น ซึ่งต่อมาเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร มีบทบาททางด้านสังคมและทางการเมืองหลายด้าน เคยดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นักวิชาการประจำคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ฯลฯ จนกระทั่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งส.ส.สัดส่วน พรรคภูมิใจไทย ซึ่งจากการเสียชีวิตของ สส.พรรคภูมิใจไทย จะไม่มีการเลื่อนอันดับ สส.สัดส่วนขึ้น เนื่องจากพรรคภูมิใจไทยไม่มี สส.แบบสัดส่วน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพแล้ว ได้ตั้งสวดพระอภิธรรมในศาลาดังกล่าว โดยในวันแรก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร และชมรมเพื่อน 19/21 เป็นเจ้าภาพ ส่วนคืนวันที่ 26 สิงหาคม เจ้าภาพร่วมประกอบไปด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร,นิสิตมหาวิยาลัยเวสเทิร์น ศูนย์การศึกษาสกลนคร, สำนักงานอัยการจังหวัดพิษณุโลก วันที่ 27 สิงหาคม มีพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ คาดว่าจะมีรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย และพรรคร่วมรัฐบาล ตลอดจนผู้ใหญ่เดินทางไปร่วมอย่างคับคั่ง วันที่ 28 สิงหาคม ลูกหลานและญาติพี่น้อง เป็นเจ้าภาพ และมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 29 สิงหาคม 2552

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook