''ชินวรณ์''ย้ำไร้ความขัดแย้งในพรรคร่วมรบ.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ''ชินวรณ์''ย้ำไร้ความขัดแย้งในพรรคร่วมรบ.

    2009-08-26T11:25:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เมื่อเวลา 09.00น. วันนี้(26 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯพิจารณาเสร็จแล้ว ว่า เบื้องต้นมี ส.ส.ขอแปรญัตติ 184 คน คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาทั้งสิ้น 2 วัน

    ผู้สื่อข่าวถามถึงความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย เกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น จะมีผลกระทบต่อการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ นายชินวรณ์ กล่าวโดยเชื่อว่า ไม่มีความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล อีกทั้งการพิจารณางบประมาณมีตัวแทนของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคร่วมพิจารณาอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าองค์ประชุมจะพร้อมอยู่ตลอดเวลา เพื่อรองรับการลงมติเป็นรายมาตรา และการลงมติในชั้นสุดท้าย

    ''การโยกย้ายข้าราชการไม่ใช่เป็นเรื่องความขัดแย้ง แต่เป็นเรื่องของกระบวนการบริหาร ซึ่งตามปกติในฤดูโยกย้ายมักจะมีการวิพากษ์วิจารณ์ตลอด นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บริหารสูงสุดจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ ผมขอยืนยันว่าเรื่องของฝ่ายบริหารจะไม่เกี่ยวข้องกับการต่อรองเพื่อลงมติในสภาอย่างแน่นอน'' นายชินวรณ์ กล่าว.