หนึ่ง ชลัฎ ใจบุญซุ่มส่งเด็กเรียนต่อ

หนึ่ง ชลัฎ ใจบุญซุ่มส่งเด็กเรียนต่อ

หนึ่ง ชลัฎ ใจบุญซุ่มส่งเด็กเรียนต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพ สำหรับ หนึ่ง-ชลัฎ ณ สงขลา นักแสดงเจ้าของบทบาท มังจาปะโร ในภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ที่กำลังเริ่มถ่ายทำต่อ โดยนอกจากงานบันเทิงที่ทำแล้วก็ยังมีงานการกุศลที่หลายๆ คนมองว่าไม่เข้ากับหน้าตาเลย

ถามถึงภาพยนตร์ตอนนี้หน่อย

"ก็ยังถ่ายทำกันอยู่ เราทุกคนก็อยากให้เข้าฉายเร็วๆ สำหรับผมเล่นเป็น "มังจาปะโร" เป็นพระสหายของ "มังสามเศียร" บทนี้จะดูร้ายในสายตาคนไทย แต่อาจจะดูดีในสายตาของคนพม่า ตามบทเราจะวางแผนให้มังสามเศียร์ ฆ่าพระนเรศวรให้ได้ ซึ่งตัวละครตัวนี้จะเสี้ยมให้แตกแยกกัน"

ถือว่าบทนี้ร้ายเหมือนกัน

"คนก็จะพูดว่าทำไมเล่นร้ายจัง แต่มันก็คือคาแร็คเตอร์ที่ผมแสดงกัน บางคนก็จะบอกว่า ไอ้นี่แหละเป็นตัวที่จะฆ่าสมเด็จพระนเรศวร แสดงว่าตรงนั้นคนจำผมได้ ก็ถือเป็นผลดีสำหรับตัวเอง"

งานอื่นๆ ล่ะ ตอนนี้มีอะไรบ้าง

"ตอนนี้ก็ยังมีภาพยนตร์เรื่อง "มหา'ลัยสยองขวัญ" จะเข้าฉายประมาณเร็ว ๆนี้เป็นเรื่องราวของผีของแต่ละมหา'ลัยที่เป็นเรื่องเล่า ก็เล่นเป็นคนที่อยู่ในเรื่อง มี 5 เหตุการณ์ในเรื่องซึ่งจะเกี่ยวเนื่องกัน"

งานอย่างด้านอื่น ๆ ล่ะ

"ตอนนี้ผมช่วยงานคุณแม่มากกว่า คุณแม่เป็นประธานมูลนิธิช่วยเหลือเด็กกำพร้าของสตรีไทยมุสลิมแห่งประเทศไทย เป็นโรงเรียนที่มีเด็กกำพร้าเรียน แล้วก็แจกทุนคนภาคใต้ที่ครอบครัวเขาเสียชีวิต ก็รับดูแลเด็กกำพร้า จริงๆ เป็นของคุณยายมาก่อนครับ คือ คุณหญิงแสงดาว สยามวาลา"

ทำมานานหรือยัง

"ผมไม่ค่อยเอาสื่อเข้าไป คือ อาจจะไม่ได้คิดอะไร หลังๆ ก็คิดว่ามาทำงานตรงนี้ก็สามารถพานักแสดงมาร่วมทำบุญได้ มูลนิธิไม่ได้ช่วยเหลือเด็กชาวมุสลิมอย่างเดียว จะเป็นคนไทย คนจีนที่เป็นเด็กกำพร้าก็รับดูแลหมดทุกคน มูลนิธิผมเป็นบรมราชูปถัมภ์เลยค่อนข้างจะมีชื่อการันตีอยู่ ก็ทำงานกิจกรรมพวกนี้อยู่บ่อยๆ"

การทำงานตรงนี้หนักพอสมควร

"ก็เห็นมาแต่เด็กว่าเด็กกำพร้าเขาลำบาก พอโตมาก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ รู้สึกว่าพอมาอยู่วงการนี้ สามารถกระจายข่าวให้คนอื่นๆ เข้าไปช่วยได้ พี่ๆ นักแสดงหลายคนก็ให้ทุนเด็กทุกปี นักเรียนมีประมาณ 200 กว่าคน นักเรียนที่อยู่ในการอุปถัมภ์นอกโรงเรียนก็มีอยู่ประมาณ 500 คน"

มีทุนจากด้านอื่นๆ บ้างมั้ย

"ประเทศทางลิเบีย , คูเวต ก็ให้ทุนกับทางมูลนิธิอยู่ทุกปี ซึ่งก็ถือเป็นความโชคดีของเด็กๆ"

ในฐานะสื่อ ถ้าหากจะเป็นสื่อกลางให้คนมาช่วยสนับสนุนจะติดต่ออย่างไร

"ใครที่มีความประสงค์จะให้ทุนเด็กนักเรียนก็ไม่อยากครับปีหนึ่งก็ประมาณ 3,000 หรือ 5,000 บาท ก็เรียนเชิญโดยโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ 02-289-9014,02-289-3023" ♦

หนึ่ง ชลัฎหนึ่ง ชลัฎ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook