รีด พลิกลิ้นรับงานผู้ช่วยผู้จัดการ สโต๊ค

รีด พลิกลิ้นรับงานผู้ช่วยผู้จัดการ สโต๊ค

รีด พลิกลิ้นรับงานผู้ช่วยผู้จัดการ สโต๊ค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีเตอร์ รีด ส่อพลิกลิ้นลาทีมไทย หลังเปิดใจสื่อผู้ดีเป็นหนแรก พร้อมรับงานผู้ช่วยผู้จัดการ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถมมีการเปิดตัวกับนักเตะในทีมไปแล้ว ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ยันแค่ข่าวลือ ชี้เจ้าตัวให้สัญญาเป็นมั่นเหมาะ ไม่หนีทีมไทยแน่นอน

ความเคลื่อนไหวกรณีที่มีรายงานข่าวว่า ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย อาจฉีกสัญญากับสมาคมฟุตบอล กลับไปคุมทีม "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยจะรับตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม เป็นมือขวาของ โทนี พูลิส ซึ่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย ออกมายืนยันว่า ปีเตอร์ รีด จะยังคงคุมทีมชาติไทยต่อไป และจะรักษาสัญญาที่ทำไว้กับสมาคมฟุตบอลไทย ล่าสุดเหตุการณ์อาจพลิกอีกตลบ เมื่อมีรายงานข่าวจากอังกฤษระบุว่า ปีเตอร์ รีด ออกมายืนยันความพร้อมที่จะกลับไปทำงานเกี่ยวกับเกมลูกหนังในอังกฤษอีกครั้ง

"การได้กลับไปสู่วงการลูกหนังอังกฤษกับทีมในลีกสูงสุดถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ ผมไม่สามารถรอเวลาที่จะกลับไปทำงานร่วมกับคนลูกหนังพันธุ์แท้อย่าง โทนี พูลิส ได้ แม้ว่าที่ผ่านมาเราจะไม่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน แต่เราก็ได้คุยกันหลายครั้งทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องฟุตบอล และผมก็หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของเขา ส่วนเรื่องตำแหน่งที่เป็นเพียงผู้ช่วยผู้จัดการทีมนั้น ก็ถือว่าไม่มีปัญหา เพราะที่ผ่านมาก็เคยทำงานเป็นมือ 2 ของ โฮเวิร์ด เคนดัลล์ กับ โฮเวิร์ด วิลกินสัน ในทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี มาแล้ว" หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเมืองสโต๊ค รายงานการให้สัมภาษณ์ของ ปีเตอร์ รีด เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ปีเตอร์ รีด ยังกล่าวอีกว่า หากได้เข้ารับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมสโต๊ค ก็พร้อมที่จะช่วยเหลืองานในทุกด้านของ โทนี พูลิส โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแบ่งเบาภาระในการคุมทีมซ้อม เพื่อให้ตัวพูลิสเองมีเวลาไปทำงานอย่างอื่นที่สำคัญมากขึ้น ไม่ว่า การซื้อตัวนักเตะ ติดต่อกับเอเย่นต์ หรืองานจิปาถะอื่นๆ เพื่อให้สโมสรมีการพัฒนามากขึ้น

ขณะเดียวกัน เลียม ลอว์เลนซ์ นักเตะของสโต๊ค ก็ออกมาเปิดเผยว่า หลังเกมการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก ที่สโต๊คบุกไปเสมอกับเบอร์มิงแฮม 0-0 ในการรับประทานอาหารค่ำ ได้มีการแนะนำตัว ปีเตอร์ รีด กับนักเตะทุกคนในทีมด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจาก "คม ชัด ลึก" สอบถามไปยังนายวรวีร์ มะกูดี อีกครั้ง ได้รับการยืนยันเช่นเดิมว่า ไม่น่ามีอะไรเกิดขึ้น เพราะมีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ ปีเตอร์ รีด และได้รับการยืนยันมาแล้วว่า กุนซือชาวผู้ดีรายนี้จะยังคงอยู่คุมทีมชาติไทยเหมือนเดิม โดยข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นเรื่องเก่าที่ทราบกันมาก่อนหน้านี้แล้ว

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook