''อลงกรณ์''ยันนายกฯไม่ได้เบรกตั้ง''ยรรยง''

''อลงกรณ์''ยันนายกฯไม่ได้เบรกตั้ง''ยรรยง''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา วันนี้ (26 ส.ค.) นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึง ปัญหาการแต่งตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์ที่ไม่มีการเสนอเข้า ครม. เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า คงเป็นการเสนอเข้าเป็นวาระจร แต่บรรจุในระเบียบวาระไม่ทัน

เมื่อถามว่า เป็นเพราะถูกนายกรัฐมนตรีเบรกหรือไม่ นายอลงกรณ์ กล่าวว่า นายกฯ ทำงานรื่นไหลอยู่แล้ว ไม่มีดิสเบรก และว่า เท่าที่ได้หารือกับ นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในกระทรวงพาณิชย์มีข้าราชการเกษียณหลายคน ทั้งระดับปลัดกระทรวง และอธิบดี ดังนั้นการโยกย้ายคงจะทำเป็นแพ็คเกจทีเดียว ทั้งตำแหน่งที่เกษียณ และคนที่จะขึ้นมาแทน เพื่อไม่ให้เป็นภาระของ ครม. ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่ได้เป็นเกมอะไรระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่เป็นแกนหลักทั้ง 2 พรรค ดังนั้นจะมีปัญหาต่อกันไม่ได้

เมื่อถามว่า มีข่าวว่า นายกฯ ไม่เห็นด้วยกับการเสนอชื่อ นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงคนใหม่ เพราะมีปัญหากับนายกฯ หลายครั้ง ในการประชุม ครม. นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ข่าวก็คือข่าว แต่ข้อเท็จจริงไม่ได้มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า ส่วนตัวเห็นด้วยกับ รมว.พาณิชย์ หรือไม่ หากชื่อปลัดคนใหม่ คือ นายยรรยง นายอลงกรณ์ กล่าวว่า เห็นด้วยกับ ครม. และรมว.พาณิชย์ ซึ่งคาดว่า ไม่เกิน 2 สัปดาห์ แพ็คเกจการย้ายข้าราชการของกระทรวงจะเสนอเข้า ครม.ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook