เด็กชายป.1ป่วยโรคประหลาด จู่ๆเดินไมได้

เด็กชายป.1ป่วยโรคประหลาด จู่ๆเดินไมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากนางสายทอง ยะวังพล ครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านนาเพียงสว่างพิทยากูล ต.นาเพียง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร ว่ามีเด็กนักเรียนชั้น ป1.ป่วยไม่ทราบสาเหตุ จู่ๆไม่มีเรี่ยวแรง ร่างกายเดินไม่ได้ ส่วนล่างตั้งแต่เอวลงมามีอาการชา เวลาเคลื่อนไหวต้องคลานอย่างเดียว สุดท้ายเดินทางมาโรงเรียนไม่ได้ต้องออกจากโรงเรียนเพื่อไปรักษา แต่ฐานะทางบ้านยากจน อยู่กับมีเพียงลำพัง 2 คน รับจ้างชาวบ้านหาเลี้ยงชีวิตไปวันๆต้องอดมื้อกินมื้อ ไม่มีเงินรักษา ผู้สื่อข่าวจึง เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 4 บ้านโคกอ่าง ตำบลนาเพียง อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร พบเพียงด.ช.รณชาติหรือกะร่อง ยานิตย์ อายุ 8 ปี อยู่บ้านคนเดียวและมีสุนัข 1 ตัวอยู่เป็นเพื่อน ในสภาพที่ไปที่ใดต้องคลานไปโดยมีเพื่อนคือสุนัขดำคอยตามไปด้วย สอบถามทราบว่านางดวนใจ ยานิตย์ อายุ 47 ปี ผู้เป็นแม่เข้าป่าไปหาฟืนเพื่อมาขายให้เพื่อนบ้าน โดยมีเพื่อนบ้านทราบข่าวว่ามีผู้สื่อข่าวมาพบจึงเดินทางออกไปตามนางดวนใจ หลังจากทราบว่าเป็นผู้สื่อข่าวมาพบนางดวนใจ ถึงกับหลังน้ำตาและเผยว่า มีลูก 3 คน เป็นชายทั้งหมด คนโตไปหางานทำที่กรุงเทพฯยังไม่เคยกลับบ้าน อยู่กับลูกชายสองคสียชีวิตตั้งแต่ลูกชายคนที่ 2 อยู่ชั้น ป.2 และต่อมาคนที่สองป่วยไม่ทราบสาเหตุ และเดินไม่ได้เมื่อเรียนอยู่ชั้น ป4 จึงต้องออกจากโรงเรียนมานอนอยู่บ้าน และเสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา

ตนอยู่กับลูกชายสุดท้อง 2 คน ชีวิตลำบาก รับจ้างทำงานให้เพื่อนบ้านเพียงเพื่อแลกกับอาหาร และลูกชาย ต่อมาเมื่อรณชาติ หรือน้องกะร่องเข้าเรียนหนังสือ อยู่ชั้น ป.1 ปรากฏว่ามีอาการเดินเซไปมาแลสุดท้ายก็เดินไม่ได้ เมื่อนำไปหาหมอก็บอกว่าไม่ทราบสาเหตุของโรค และบอกว่าเป็นกรรมพันธุ์ แต่หากรักษาให้หายต้องใช้เงินจำนวนมาก จึงไม่ได้พาลูกไปรักษาอีกเลย เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจน บางวันต้องปล่อยให้ลูกอยู่บ้านลำพังเพียงคนเดียวเพราะต้องออกไปหางานรับจ้าง หรือหากไม่มีคนจ้างก็ไปหาฟืนมาขาย เพื่อให้ได้ข้าวมาเลี้ยงลูก บางวันต้องนอนเอาน้ำลูบท้องและนอนร้องไห้เพราะไม่มีข้าวกิน เสียดายแต่ลูกชายที่ฝากความหวังไว้เมื่อโตขึ้นคงช่วยแม่ทำงานได้ แต่ก็มาป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุเดินไม่ได้ และก็ต้องออกจากเรียน เพราะการไปโรงเรียนจะต้องเดินหรือขี่จักรยานไปกลับวันละ 6 กิโลเมตร ลำบากที่สุด เพราะบ้านอยู่ไกลโรงเรียน สิ่งที่อยากได้ก็คืออยากให้ลูกหายและได้เรียนหสืออย่างน้อยก็จะได้มีความรู้เลี้ยงตัวเอง เพราะการศึกษาจะทำให้เขาฉลาดไม่โง่เหมือนตนเอง ส่วนการช่วยเหลืออย่างอื่นก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด หากใครช่วยรักษาลูกหายก็จะรับจ้างใช้คืนให้เพราะอยากให้ลูกเรียนหนังสือ นางดวนใจกล่าวทั้งน้ำตา

ทางด้านนางสายทอง ยะวังพล ครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนนาเพียงสว่างพิทยากูล กล่าวว่า เด็กชายรณชาติ ลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา โดยป่วยเดินไม่ได้ ซึ่งอาการดังกล่าวไม่มีการแสดงอาการมาก่อนแต่อย่างใด เป็นเด็กที่น่าสงสารมาก ทางโรงเรียนก็ช่วยได้ตามฐานะความเป็นอยู่ น่าเสียดายเพราะเป็นคนเรียนดีคนหนึ่ง อยากให้เขากลับมาเรียนหนังสืออีก แต่ก็ลำบากเพราะบ้านอยู่ไกลจากโรงเรียนกว่า 3 กิโลเมตร ประกอบกับฐานะทางบ้านก็ยากจนด้วย คิดว่าทางบ้านจะนำไปรักษาหากหายก็กลับมาเรียนได้ เมื่อก่อนหน้านั้นพี่ชายเขาเรียนอยู่ชั้น ป4 และอยู่ๆก็เดินไม่ได้เช่นกันในที่สุดก็เสียชิวิตน้องชายก็มาเป็นอีก น่าสงสารมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook