มหกรรมอาหารปลอดภัยคึก แห่ซื้อสินค้าราคาถูกแน่นงาน

มหกรรมอาหารปลอดภัยคึก แห่ซื้อสินค้าราคาถูกแน่นงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ส.ค. ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ นับเป็นวันแรกของงาน มหกรรมอาหารปลอดภัย สู้ภัยเศรษฐกิจ จัดโดยสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม และ วันเส้นทางเศรษฐี ครั้งที่ 6 มีผู้ประกอบการด้านอาหาร ระดับอุตสาหกรรม รวมทั้งเจ้าของธุรกิจระดับเอสเอ็มอี เข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 200 บูธ บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจคับคั่ง บางส่วนมารอเพื่อเดินชมงาน ตั้งแต่ห้างยังไม่เปิด

กระทั่งเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเริ่มคึกคักยิ่งขึ้น เมื่อทางกระทรวงอุตสาหกรรม ได้นำสินค้ามาร่วมรายการ สุดยอดสินค้าราคาประหยัด ประกอบด้วย ข้าวหอมมะลิ 15 เปอร์เซ็นต์ ตราฉัตร ขนาด 5 กิโลกรัม ขายถุงละ 120 บาท ข้าวขาวตราฉัตร ขนาด 5 กิโลกรัม ขายถุงละ 70 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ขายฟองละ 1 บาท และน้ำตาลทราย ยี่ห้อ น้ำตาลไทยกาญจนบุรี ขายกิโลกรัมละ 5 บาท โดยได้กำหนดกติกาในการซื้อสินค้า ให้ผู้ที่ต้อการซื้อรับบัตรคิว 1คนต่อ 1 ค้ซื้อได้ในจำนวน ไข่ไก่ คนละ ไม่เกิน 2 โหล น้ำตาลทรายคนละไม่เกิน 2 กิโลกรัม ส่วนข้าวให้เลือกซื้อชนิดละ 1 ถุง เพื่อกระจายให้แก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง

สำหรับช่วงเวลาที่เปิดให้จับจองบัตรคิวนั้น แบ่งออกเป็น 5 ช่วงด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ 12.00 น. 14.00 น. 16.00 น. 18.00 น. และ 20.00 น. ซึ่งแต่ละรอบหากสินค้าหมดแล้วก็หมดเลย ผู้สนใจต้องรอต่อคิวในรอบต่อไป และจะเป็นไปอย่างนี้ตลอดงานทั้ง 5 วัน คือระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค.นี้ ต่อมาเวลา 15.30 น. ได้มีพิธีเปิดงาน มหกรรมอาหารปลอดภัย สู้ภัยเศรษฐกิจ และ วันเส้นทางเศรษฐี ครั้งที่ 6 อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก อาทิ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ประธานในพิธีเปิด ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร น.พ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม นายขรรค์ชัย บุนปาน ประธานกรรมการบริษัท มน จำกัด (มหาชน) ฯลฯ นายชาญชัย กล่าวในพิธีเปิดตอนหนึ่งว่า แม้วันนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจ แต่ถ้ามัวแต่นิ่งเฉย คงมีแต่ทรงกับทรุด วิกฤติเศรษฐกิจ เปรียบได้กับเสือหนึ่งตัวที่น่ากลัว แต่หากคนในชาติร่วมมือกันทั้งภาครัฐและเอกชน เสือตัวดังกล่าว คงไม่มีความน่ากลัวแต่อย่างใด อยากให้คนไทยมองวิกฤติครั้งนี้เป็นโอกาสในการเริ่มต้นทำมาหากิน

สำหรับพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ทางผู้จัดงาน ได้เชิญให้นายชาญชัย ร.ต.หญิงระนองรักษ์ น.พ.พฤฒิชัย และ นายพินิจ ร่วมกันปรุง ผัดไทยสูตรมหามงคล เพื่อเป็นการสื่อถึงการส่งต่อความร่ำรวย มั่งคั่งและโชคดี ให้กับผู้ร่วมงานทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook