แคลิฟอร์เนียร้อนขึ้น

แคลิฟอร์เนียร้อนขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แคลิฟอร์เนียร้อนขึ้น

รัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐเริ่มเผชิญภาวะอากาศร้อนชื้นติดต่อกันหลายวันถี่ขึ้น และรุนแรงขึ้นจากเดิมที่ไม่พบบ่อยนัก เกิดจากรูปแบบกระแสน้ำในมหาสมุทรเปลี่ยนไป เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ นักวิจัยสถาบันสคิปป์สสมุทรศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ได้ข้อสรุปว่า คลื่นความร้อนประกอบด้วยความร้อนและความชื้น ทำให้อุณหภูมิช่วงกลางคืนสูงขึ้น แทนที่จะเย็นลงตามปกติ เป็นเหตุให้ช่วงกลางวันร้อนชื้น ส่งผลให้เกิดคลื่นความร้อนต่อเนื่อง กลายเป็นวงจรไม่มีวันจบจนกว่ากระแสลมจะเปลี่ยนไป

รับผิดชอบ

นายฟรานซิสโก โอว รมว.ต่างประเทศไต้หวัน เสนอลาออกจากตำแหน่ง ต่อกรณีไม่รับความช่วยเหลือจากต่างประเทศ หลังพายุไต้ฝุ่นมรกตพัดถล่มไต้หวัน เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า นายโอว แจ้งเรื่องการลาออกด้วยวาจาต่อประธานาธิบดีหม่า อิง-จิว ระหว่างสรุปการทำงานตามปกติ เมื่อวันอังคาร ด้านทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวัน ปฏิเสธแสดงความเห็นต่อข่าวนี้

รถยนต์พลังแบตเตอรี

บริษัท เบตเตอร์ เพลส ที่มีสำนักงานอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า จะมีการนำรถแท็กซี่ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น มาทดลองใช้พลังงานแบตเตอรีเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อให้พลังงานดังกล่าวสามารถทดแทนน้ำมันได้เป็นครั้งคราว โดยรถแท็กซี่ 4 คันที่เข้าร่วมโครงการทดลองใช้พลังงานแบตเตอรี จะวิ่งจากย่านชอปปิ้งโรปปองงี ฮิลล์ส และสำนักงานต่าง ๆ ในกรุงโตเกียว ตั้งแต่เดือน ม.ค.ปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งการทดลองนี้มีขึ้นท่ามกลางกระแสความต้องการรถที่ใช้พลังงานสะอาด

แดนเถื่อน

เกิดเหตุฆ่ากันตายถึง 22 ศพ ภายใน 24 ชั่วโมง ที่ซิอูดัด ฮัวเรซ เมืองชายแดนของเม็กซิโก ที่ติดกับรัฐเทกซัสของสหรัฐ โดยกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนเอเค-47 เอส สาดกระสุนเข้าใส่วัยรุ่นเสียชีวิต 5 ศพ นอกบ้านพักหลังหนึ่ง เมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ มีผู้ถูกฆ่าตาย 17 ศพ ในเมืองเดียวกัน สำหรับเมืองซิอูดัด ฮัวเรซ เป็นแหล่งค้ายาเสพติดและความรุนแรง โดยเมื่อปีที่แล้วมีคนถูกฆ่าตายเกือบ 10,000 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook