นักการเมืองสหรัฐ-ผู้นำทั่วโลก ร่วมไว้อาลัยเคนเนดี้ผู้ล่วงลับ

นักการเมืองสหรัฐ-ผู้นำทั่วโลก ร่วมไว้อาลัยเคนเนดี้ผู้ล่วงลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภายหลังที่มีการเสนอข่าวการเสียชีวิตของวุฒิสมาชิกเอ็ดเวิร์ด เคนเนดี้ ด้วยโรคมะเร็งที่สมอง นายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐ ระบุว่า แม้วุฒิสมาชิกเอ็ดเวิร์ด ผู้ทรงอิทธิพลจะจากไปอย่างสงบแล้ว แต่ความฝันของเขาในการผลักดันทางกฎหมายเพื่อสุขภาพของประชาชน การศึกษาของเด็ก สิทธิของชนกลุ่มน้อยและอีกมากมายจะไม่ดับหายไปด้วย ขอสัญญาว่า สภาคองเกรสจะพยามผลักดันการปฏิรูประบบสาธารณสุขในประเทศที่เป็นเป้าหมายของเอ็ดเวิร์ดให้สำเร็จ

ด้านอาร์โนลด์ ชวาเซเนกเกอร์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสามีของหลานสาวของวุฒิสมาชิกเอ็ดเวิร์ด กล่าวว่า นายเอ็ดเวิร์ดเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติโดดเด่น มีความศรัทธาแรงกล้าและเคยสอนตนว่า การทำงานรับใช้ประชาชนไม่ใช่งานอดิเรก แต่เป็นวิถีของชีวิตและเกียรติประวัติของเขาจะยังคงอยู่ต่อไป

ขณะเดียวกันผู้นำและผู้นำต่างประเทศได้ร่วมแสดงความเสียใจ ต่อการอนิจกรรมของวุฒิสมาชิกเอ็ดเวิร์ด โดยนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ของอังกฤษ กล่าวว่า วุฒิสมาชิกเอ็ดเวิร์ดจะได้รับการระลึกถึงทั้งในสหรัฐและจากทั่วโลก เพราะเขาได้รับความชื่นชมยกย่องจากทั่วโลก ในฐานะสุดยอดวุฒิสมาชิกในบรรดาวุฒิสมาชิกทั้งหลาย จากการต่อสู้เพื่อการศึกษาและสาธารณสุขของเด็ก ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เอ็ดเวิร์ดเป็นเพื่อน และอังกฤษเพิ่งมอบยศชั้นอัศวินให้แก่เอ็ดเวิร์ดในปีนี้ สำหรับผลงานที่ได้สร้างไว้ ซึ่งเขาเคยมีส่วนสำคัญในการสร้างสันติภาพในไอร์แลนด์เหนือ

ด้านนายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลีย กล่าวว่า นายเอ็ดเวิร์ดได้สร้างผลงานอย่างมากมายแก่การเมืองสหรัฐ และบทบาทของสหรัฐในเวทีโลก โดยตลอดการทำงานในสภาคองเกรสนานกว่า 40 ปีได้มีส่วนสำคัญในนโยบายของรัฐบาลนับตั้งแต่สาธารณสุข สังคมและการต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook