โกเอเชีย ฮ่องกง-เกาหลี โย ล้างภาพหนีงานหด

โกเอเชีย ฮ่องกง-เกาหลี โย ล้างภาพหนีงานหด

โกเอเชีย ฮ่องกง-เกาหลี โย ล้างภาพหนีงานหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โย ยศวดี รับงานแฟชั่นโชว์เมืองไทยเริ่มไม่รุ่ง รายรับไม่พอรายจ่าย หนีตายหางานต่างประเทศ จนได้ถ่ายโฆษณาฮ่องกง เซ็นสัญญาที่เกาหลี 3 เดือน

ห่างหายจากแคทวอล์กเมืองไทยไปนานพอสมควร สำหรับ "โย" ยศวดี  หัสดีวิจิตร ล่าสุดมีโอกาสเจอเธอ ในงาน "เอสซีบี บียอนด์ แพลตินั่ม" เจ้าตัวกล่าวยอมรับว่าช่วงนี้หายหน้าไปจากงานในเมืองไทย ด้วยเหตุว่ามีงานน้อยลง เลยต้องขวนขวายหางานที่ต่างประเทศทำ

"เพิ่งไปฮ่องกงมา เพราะกำลังจะไปหางานทำที่อื่นด้วย งานที่เมืองไทย เพิ่งจะมีงานนี้งานเดียว เพราะแฟชั่นโชว์ตอนนี้ค่อนข้างน้อย เพราะเขาใช้นักแสดงเยอะ แล้วก็ใช้รุ่นน้องเยอะด้วย แต่เราก็ทำใจนะ จะให้งานเยอะตลอด ก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้มานั่งนับ ว่าเสียรายได้ไปเท่าไหร่ เพราะงานเราก็ไม่ได้เยอะแยะมากมาย ส่วนใหญ่ถ้ามีงาน มีคนจ้างก็น่าจะดีกว่า แต่รับงานต่างประเทศด้วย ก็น่าจะคุ้ม โยเองค่อนข้างมีภาระเยอะ ค่าใช้จ่ายก็ยังคงเหมือนเดิมทุกเดือน แต่ถ้ารายได้เราน้อยลงกว่ารายจ่าย อันนั้นน่ะมีปัญหา ก็ต้องเอาเงินเก็บมาใช้ ก็ค่อนข้างลำบากเหมือนกัน น้อยใจคงไม่ แต่เข้าใจว่าทุกคนพยายามช่วยเหลือเต็มที่แล้ว แต่ถ้าเศรษฐกิจไม่ดีจะโทษใคร ก็คงต้องโทษตัวเองที่เราทำให้เศรษฐกิจมันเป็นแบบนี้" โยกล่าว

โย กล่าวว่า ตอนนี้เธอมุ่งมั่นจะไปทำงานด้านบันเทิง ที่ประเทศฮ่องกง และเกาหลี ตลอดทั้งเดือนกันยายน ถึงเดือนตุลาคม ซึ่งที่ฮ่องกงนั้น เธอเคยร่วมงานมาแล้ว และล่าสุดเมื่อต้นปี ก็เพิ่งถ่ายโฆษณาของสปา

"แต่สำหรับงานที่เกาหลีทุกอย่างใหม่หมด ก็ต้องล้างภาพตัวเองนิดหนึ่ง ตอนนี้โยเองก็จะตัวดำไม่ได้เลย เขาเน้นผิวขาวเป็นหลัก ก็ต้องรอดู เพราะตอนนี้ก็เซ็นสัญญาไปแล้ว 3 เดือน กับบริษัทเค เอเจนซี ถ้าอยู่ได้ครบ แล้วเงินดีก็จะอยู่ต่อ แต่ว่าตอนนี้ โยคาดหวังเรื่องโฆษณามากกว่า โยมีเพื่อนทำงานที่นั่น ช่วยเหลือเราได้เยอะ ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกว่าจะได้ทำอะไรบ้าง เมื่อไปถึงถึงจะบอกได้ โยจะไปเดือนหน้า สำหรับโยไม่แคร์เรื่องการใส่ชุดว่ายน้ำ ก็จะรับงานได้ง่ายขึ้น เรื่องการโชว์รูปร่างก็ไม่มีปัญหา" โยแจกแจง

ถามถึงเรื่องหัวใจ โย เผยว่า ตอนนี้คุยกับทุกคนเป็นแบบเพื่อน หนึ่งในนั้นมีหนุ่มนักธุรกิจชาวเกาหลี ชื่อ เคน ซึ่งเคยเจอกันเมื่อ 8 ปีที่แล้ว แต่เพิ่งจะมาสนิทกัน เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา

"เขาพูดภาษาอังกฤษได้ เป็นคนเกาหลี แต่ไปอยู่ซานฟรานซิสโกตั้งแต่เด็ก เคยเจอเขามาตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว แต่ไม่เคยสนิท ก็คุยกันธรรมดา แต่มามีคนแนะนำให้เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เขาก็เป็นคนน่ารัก แต่ยังไม่อยากคิดอะไร อยากใช้เวลาศึกษาหลายๆ คน ยังไม่มีแฟนแน่นอน ไปอยู่เกาหลี เขาก็ช่วยฝากให้อยู่กับญาติ ก็ได้เซฟค่าใช้จ่ายไปด้วย" โยกล่าวสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook