นปช.ไม่สน พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

นปช.ไม่สน พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (26 ส.ค.) ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. แดงทั้งแผ่นดิน ร่วมใจกันใส่ชุดดำ แถลงภายหลังการประชุมแกนนำ

โดย นายวีระ กล่าวว่า สาเหตุที่ นปช.แต่งดำทั้งแผ่นดิน เพราะวันที่ 26 ส.ค. เป็นวันที่กลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดทำเนียบรัฐบาล และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที จึงต้องการไว้ทุกข์ให้กับความอัปยศอดสู สำหรับกรณีที่มีการกล่าวหา นปช.ไม่รักษาคำพูด เพราะยังมีการเคลื่อนไหวหลังการถวายฎีกานั้น ถือเป็นการพูดเท็จของรัฐบาล เพราะนปช.พูดมาตลอดว่า หลังจากยื่นถวายฎีกา 17 ส.ค.แล้ว จะไม่มีการทวงถาม แต่การเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นสิทธิที่สามารถทำได้

ยืนยันว่า ในวันที่ 30 ส.ค. จะมีการชุมนุมใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่เวลา 13.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนไปหน้าทำเนียบฯ และเลิกชุมนุมในเวลา 24.00 น. ซึ่งเป็นการชุมนุมที่ไม่ยืดเยื้อ สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ สวนทางกับที่ ครม. มีมติให้ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ หวังระงับไม่ให้ นปช.ชุมนุม คนเสื้อแดงไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อทำลายเศรษฐกิจชาติ และจะไม่มีผลกับรัฐบาลในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เมื่อชุมนุมเสร็จแล้วจะสลายตัว ดังนั้นการที่รัฐบาลประกาศล่วงหน้าจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในท้องที่เขตดุสิตวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย. จึงถือเป็นการใช้อำนาจเกินขอบเขต ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อาจจะโฟนอินเข้ามาที่ทำเนียบฯ เพื่อพูดคุยกับพี่น้องเสื้อแดงด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook