ตลาดกลางออนไลน์ช่วยผู้ผลิตไทยขายนอก

ตลาดกลางออนไลน์ช่วยผู้ผลิตไทยขายนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ควินแอลดอทคอมรวมสินค้าไทยกว่าสี่พันรายการ เข้าตลาดกลางสินค้าออนไลน์ให้ผู้ซื้อและผู้ผลิตเจรจากันง่ายขึ้น

บริษัท ควินแอล ประเทศไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจ ตลาดกลางสินค้าออนไลน์ (eMarketplace) แบบธุรกิจถึงธุรกิจ (B2B) ในนาม www.QuinL.com (ควินแอลดอท คอม) เปิดเผยว่า ได้รวบรวมสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยกว่าสี่พันรายการ ประกอบด้วย อุปกรณ์สำนักงาน เครื่องใช้ในครัวเรือน จนถึงเครื่องจักรอุตสาหกรรม ช่วยให้ผู้ซื้อต่างประเทศ มีโอกาสพบปะผู้ผลิตและติดต่อธุรกิจกันได้ง่ายึ้น

บริษัท ควินแอล ระบุว่า กว่า 70% ของผู้ซื้อ ค้นเจอข้อมูลของผู้ผลิตบนเว็บสืบค้นกูเกิลดอทคอม และเชื่อมต่อมายัง QuinL.com โดยบริษัท ควินแอล อ้างว่าผลิตภัณฑ์ของสมาชิกจะปรากฏบนหน้าแรก หรือหน้าที่สองของเว็บกูเกิลเสมอ เมื่อผู้ซื้อหรือผู้สนใจใส่คำค้นหา ชื่อผลิตภัณฑ์ + ส่งออก ประเทศไทย หรือ Product name + export Thailand เพื่อค้นหาสินค้า

สำหรับอันดับสินค้าห้ารายการแรกที่มีผู้สืบค้นหามากที่สุดบนเว็บไซต์ในเดือนสิงหาคมคือ 1. จิวเวลรี่ แว่นตา และนาฬิกา 2. สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม 3. ของขวัญและงานฝีมือ 4. อุปกรณ์สื่อสาร และ 5. กระเป๋า

นายมิเชล รอสโมเลน ผู้จัดการทั่วไปบริษัทควินแอล ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่บริษัททำ คือช่วยให้ผู้ผลิตรายย่อยที่ไม่มีเว็บไซต์เป็นของตนเอง ให้สามารถนำเสนอสินค้าออกสู่ตลาดสากลได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook