ผีต้องจ่าย 26ล้านปอนด์ ล่าตัว ร็อบเบน

ผีต้องจ่าย 26ล้านปอนด์ ล่าตัว ร็อบเบน

ผีต้องจ่าย 26ล้านปอนด์ ล่าตัว ร็อบเบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด อาจต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินสูงถึง 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,430 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการตามล่าตัว อาร์เยน ร็อบเบน ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด เข้ามาเสริมทัพก่อนถึงช่วงปิดตลาดซื้อขายนักเตะในช่วงสิ้นเดือนนี้

หลังปีกวัย 26 ปีรายนี้ได้แสดงทีท่าพร้อมเก็บข้าวของย้ายจากถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ทุกเมื่อ เพราะไม่ต้องการเป็นตัวสำรองของสมาชิกใหม่อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกสนั่นเอง ส่งผลให้ "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เตรียมฟื้นแผนหันกลับไปตามล่าตัวเป้าหมายหลักรายนี้อีกครั้งหนึ่ง

ก่อน หน้านี้ "ปีศาจแดง" เคยเกือบได้ตัว ร็อบเบน เข้ามาเสริมทัพอยู่แล้ว แต่สุดท้ายกลับกลายเป็น "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่เป็นฝ่ายชิงตัดหน้าคว้าตัวปีกชาวดัตช์รายนี้ไปร่วมทีมในช่วงปี 2004 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) หลังจากนั้น เชลซี ได้ตัดสินใจปล่อยตัวปีกวัย 26 ปีรายนี้ให้ย้ายไปค้าแข้งกับ รีล มาดริด ในช่วงปี 2007 ด้วยค่าตัวที่สามารถฟันกำไรได้ 2 เท่าสูงถึง 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท) แต่ทว่า "ราชันชุดขาว" เริ่มแสดงทีท่าไม่ต้องการเก็บตัว ร็อบเบน เอาไว้ใช้งานอีกต่อไปเสียแล้ว จึงทำให้ "เฟอร์กี้" พร้อมอ้าแขนรับตัวเป้าหมายรายนี้ทุกเมื่อ

อย่างไร ก็ตาม รีล มาดริด ได้เคยตอบปฏิเสธข้อเสนอของ "ปีศาจแดง" ที่พร้อมจ่ายเงินจำนวน 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจำเป็นต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าตัวของ ร็อบเบน เพิ่มขึ้นสูงถึง 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,430 ล้านบาท) เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยนกับการได้ตัวปีกวัย 26 ปีรายนี้เข้ามาเสริมทัพในช่วงก่อนปิดตลาดซื้อขายนักเตะสิ้นเดือน นี้   
     
ขณะเดียวกัน อันแดร์สัน กองกลางดาวรุ่งทีมชาติบราซิลของ "ปีศาจแดง" ประกาศยืนยันชัดเจนว่า ไม่เคยคิดตีจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เลยแม้แต่น้อย หลังมีรายงานว่า มิดฟิลด์วัย 21 ปีรายนี้เริ่มเกิดอาการไม่พอใจ "เฟอร์กี้" ที่ไม่ยอมเปิดโอกาสให้เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง แถมทั้งคู่ยังเคยงัดข้อมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงอีกด้วย จึงทำให้ อันแดร์สัน อาจต้องตัดสินใจเป็นฝ่ายขอขึ้นบัญชีย้ายทีมก็เป็นได้ แต่สุดท้ายเรื่องราวดังกล่าวได้ข้อยุติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากกองกลางร่างเล็กชาวบราซิเลียนรายนี้เลือกที่จะเป็นฝ่ายก้มหัวพร้อม เคารพการตัดสินใจของผู้เป็นเจ้านายใหญ่แต่โดยดี

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook