มวยฟัน มนัส-วรพจน์ ชวดชกซีเกมส์

มวยฟัน มนัส-วรพจน์ ชวดชกซีเกมส์

มวยฟัน มนัส-วรพจน์ ชวดชกซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมเสื้อกล้ามฟัน "วรพจน์ เพชรขุ้ม" เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 แบน 3 เดือน ข้อหาแอบไปถ่ายแบบนู้ด ส่งผลให้ชวดชกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว พร้อมตัด "เสือเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ หลุดโผเนื่องจากยังไม่พร้อม ขณะที่ศึกกำปั้น กรุงไทย แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ ระเบิด 1-7 ก.ย.นี้ ที่เดอะมอลล์ บางแค คัดนักชกเยาวชนบู๊ยูธโอลิมปิก 2010

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่โรงแรมเฟิร์ส พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดแข่งขันมวยสากลสมัคร เล่นรายการ "กรุงไทย แบงค์ แชมเปี้ยนชิพส์" เยาวชนชาย-หญิง ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 5 ประจำปี 2552 ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์บางแค ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท แบ่งเป็นเยาวชนชาย 9 รุ่น คือ และเยาวชนหญิง 8 รุ่น โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องเกิดในปี พศ.2533 ถึง 2536 เปิดรับสมัครถึงวันที่ 28 สิงหาคมนี้

นอกจากนี้ยังแถลงข่าวการส่งนักมวยไทย 6 ราย ประกอบด้วย แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 48 กก., อำนาจ รื่นเริง รุ่น 51 กก., ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 54 กก., วุฒิชัย มาสุข รุ่น 57 กก., สายลม อาดี รุ่น 60 กก. และ อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ รุ่น 64 กก. พร้อมด้วยกรรมการผู้ตัดสินที่ได้คัดเลือกจากสหพันธ์อีก 1 ราย ร่วมแข่งขันรายการ ไอบ้า เวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ 2009 ระหว่างวันที่ 1-13 กันยายน ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ซึ่งไทยตั้งเป้าที่จะคว้าให้ได้ถึง 3 ทองจาก แก้ว, อำนาจ และวุฒิชัย

พล.อ.ทวีป กล่าวว่า จะใช้เวทีรายการกรุงไทยแบงค์ เป็นการคัดเลือกนักกีฬาชายส่วนหนึ่งสำหรับเตรียมแข่งขันรายการยูธโอลิมปิก เกมส์ 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์ และจะคัดเลือกนักกีฬาหญิงส่วนหนึ่งเป็นตัวแทนสำหรับแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่คณะกรรมโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เพิ่งบรรจุมวยหญิงร่วมชิงชัย ซึ่งล่าสุดสหพันธ์มวยสากลสมัครรเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) แจ้งว่า ได้ปรับรุ่นการแข่งขันมวยหญิงในโอลิมปิก 2012 ใหม่เป็น รุ่น 51, 60 และ 64 กก.

ส่วนกรณีการลงโทษ วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ที่ไปถ่ายแบบหวาบหวิวลงนิตยสารฉบับหนึ่งนั้น ได้มีมติจากคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ลงโทษห้ามวรพจน์ซ้อมเป็นเวลา 3 เดือน ทำให้เป็นที่แน่นอนว่า วรพจน์จะไม่ได้แข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม เช่นเดียวกับ มนัส บุญจำนงค์ ที่ยังไม่พร้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook