ยกเหล็กคิดดีจัดสร้างการ์ตูนปลูกฝังเยาวชน

ยกเหล็กคิดดีจัดสร้างการ์ตูนปลูกฝังเยาวชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบรรพต แสงเขียว รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานเทคนิคสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ กฟผ. เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับสมาคมยกน้ำหนักตลอดที่ผ่านมา และมีแผนที่จะผลักดันให้นักกีฬายกน้ำหนักไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เรื่อยไปจนถึงปี 2016 นั้น ล่าสุด กฟผ. ได้ร่วมกับสมาคมฯ เปิดโครงการใหม่ ให้ทั้งเยาวชน และประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทยแล้ว

ในส่วนของเยาวชนนั้น มีแผนที่จะสร้างการ์ตูนแอนิเมชั่น นำเสนอผ่านสื่อโทรทัศน์ เพื่อปลูกฝังให้เด็กไทย มีใจรักกีฬา โดยจะนำเสนอเรื่องราวของกีฬายกน้ำหนักในรูปแบบใหม่ ให้เข้าใจง่าย และมีเรื่องราวที่น่าติดตาม ทั้งนี้จะทำให้เด็กไทย ได้ร่วมเชียร์จอมพลังทีมชาติไทย ในการแข่งขันรายการระดับต่าง ๆ รวมถึงโอลิมปิกเกมส์ ไปพร้อม ๆ กัน

ขั้นตอนในเรื่องนี้ อยู่ระหว่างรอผู้เสนอไอเดียดี ๆ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญที่ถนัดในเรื่องของการทำการ์ตูนแอนิเมชั่น เสนอแนวคิดเจ๋ง ๆ เข้ามาว่า อยากนำเสนอเรื่องของกีฬายกน้ำหนักไปในลักษณะใด ซึ่งหากหน่วยงานใดมีความสนใจ ต้องการที่จะเข้ามาร่วมงานโครงการนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมยกน้ำหนัก นายบรรพต กล่าว

นอกจากนี้ยังเตรียมทำสารคดีประวัติ 3 จอมพลังสาวไทย ที่สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าเหรียญทอง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มาครองได้ คือ ปวีณา ทองสุก, อุดมพร พลศักดิ์ และประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับรู้รับทราบอย่างเป็นเรื่องเป็นราวด้วย สำหรับหน่วยงานใดที่สนใจ อยากเข้าร่วมโครงการ หรือเสนอแนะความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินการจัดสร้างทั้งการ์ตูนแอนิเมชั่น และสารคดีประวัติ 3 จอมพลังสาวไทยนั้น ติดต่อได้ที่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 0-2314-6015

อนึ่ง คณะกรรมการโอลิมปิกของเกาหลีใต้ ได้ทำหนังสือเชิญ 2 จอมพลังฮีโร่ของไทย คือ อุดมพร พลศักดิ์ และปวีณา ทองสุก ให้ร่วมเดินทางไปประชุมสัมมนา โซล เอเชีย-โอซีเนีย โอลิมเปียน คอนเกรส ระหว่างวันที่ 28-29 ส.ค.นี้ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อสอบถามถึงความสำเร็จที่ผ่านมา รวมทั้งชีวิตหลังจากที่ได้เลิกเล่นกีฬายกน้ำหนักไปแล้วว่าเป็นเช่นไร โดยทั้งคู่ได้ออกเดินทางไปร่วมงานดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook