วรวีร์ยังฉงนรีดอมพะนำ

วรวีร์ยังฉงนรีดอมพะนำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นัดสื่อแถลงถึงอนาคตกุนซือ คาร์ลิงคัพวุ่นฮูลิแกนตีกันเละ

ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย บอกลาการทำงานในเมืองไทยแน่นอนแล้ว เมื่อยืนยัน ถึงการไปทำหน้าที่มือขวาของ โทนี พูลิส กุนซือทีม ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี โดยยอมรับว่าแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ทำงานที่สโตค ซิตี และดีใจมากที่ได้กลับบ้านเกิดอีกครั้ง

รีด กล่าวผ่าน เดอะ เซนติเนล นสพ. ท้องถิ่นของสโตค ว่า อากาศที่นี่หนาวกว่าเล็กน้อย แต่มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาในฟุตบอลอังกฤษและในระดับสูง ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้ทำงานกับนักฟุตบอลตัวจริงอย่าง โทนี เราไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน แต่เราได้คุยกันมานานหลายปีเกี่ยวกับนักเตะ

สถิติของเขาวิเศษมาก และผมหวังว่าจะได้มีบทบาทสำคัญในการช่วยเขาทำงาน ผมเคยเป็นหมายเลข 2 มาก่อนกับ โฮเวิร์ด เคนดัลล์ ที่เอฟเวอร์ตัน และ โฮเวิร์ด วิลกินสัน ในทีมชาติชุดยู-21 ดังนั้นหน้าที่นี้ไม่ได้แปลกใหม่ต่อผม

คาร์ลิงคัพป่วน!ฮูลิแกนตีกันเละเทะ

ศึกฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบ 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เกมระหว่าง ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านโบลีน กราวน์ด รับการมาเยือนของ มิลล์วอลล์ ได้เกิดเหตุวุ่นวายจนทำให้มีแฟนโดนมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ยังมีแฟนกรูกันลงมาในสนามถึง 3 ครั้งสร้างความโกลาหลไปหมด

เหตุตีกันเละครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่บริเวณนอกสนามที่แฟนอันธพาลหลายร้อยคนวิวาทกันอย่างรุนแรง ส่งผลให้ชายวัย 44 ปี โดนมีดแทงเข้าที่หน้าอกอาการยังน่าเป็นห่วง นอกจากนี้ยังมีการระดมอาวุธก้อนอิฐ, ขวด และวัตถุอื่น เขวี้ยงใส่กันไม่ยั้ง บาดเจ็บไปตามๆ กัน

สำหรับบรรยากาศในสนามก็ดุเดือดแฟนบอลทั้งสองฝ่ายยั่วยุใส่กันตลอด ทีมเยือนนำก่อนจาก นีล แฮร์ริส นาที 26 แต่ดเวลา 3 นาที เวสต์แฮม ตีเสมอจาก จูเนียร์ สตานิสลาส นาที 87 และไปฉลองต่อหน้าแฟนมิววอลล์ ขณะที่กองเชียร์เจ้าบ้านหลายสิบคนวิ่งลงมาดีใจในสนาม เกมหยุดชะงักและต้องต่อเวลาพิเศษ จนในนาที 98 สตานิสลาฟ ยิงจุดโทษแซงนำ 2-1 แฟนเวสต์แฮมลงมาในสนามเป็นหน 2 และนาที 100 เวสต์แฮม มาได้ประตูปิดท้ายจาก ซาวอน ไฮน์ส ชนะไป 3-1 เหล่ากองเชียร์กรูลงมาเป็นหนที่ 3 อีก

เวสต์แฮม เจอปัญหามากมายในรอบไม่กี่วัน คาลัม ดาเวนพอร์ต กองหลังเพิ่งโดนแทงที่ขาอาการสาหัส ขณะที่ แจ็ค คอลลิสันกองกลางเพิ่งเจอข่าวร้าย พ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุขับรถมอเตอร์ไซค์ และล่าสุดก็เกิดเหตุวุ่นวายอีก

ด้านเอฟเอ ก็เตรียมสอบสวน โดยโฆษก กล่าวว่า เราต้องการตำหนิทุกเหตุการณ์วุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้นทั้งในและนอกสนาม เราจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและสโมสรเพื่อสืบความจริงที่เกิดขึ้น เราจะแบนผู้กระทำผิดตลอดชีวิต พวกเขาไม่มีที่ในเกมของเรา

ส่วนผลคู่อื่น เซาแธมป์ตัน แพ้ เบอร์มิง แฮม 1-2, เปรสตัน ชนะ เลสเตอร์ 2-1, ปีเตอร์โบโร ชนะ อิปสวิช 2-1, ฮัลล์ ชนะ เซาธ์เอนด์ 3-1, วูล์ฟ เสมอ สวินดอน 0-0 (วูล์ฟ ชนะจุดโทษ 6-5), สวอนซี แพ้ สคันธอร์ป 1-2 (90 นาที 1-1), คิวพีอาร์ ชนะ อาคริงตัน 2-1, ปอร์ตเวล ชนะ เชฟฯ เว้นส์เดย์ 2-0, ลีดส์ ชนะ วัตฟอร์ด 2-1 (90 นาที 1-1), จิลลิงแฮม แพ้ แบล็กเบิร์น 1-3, ทราน เมียร์ แพ้ โบลตัน 0-1,ปอร์ตสมัธ ชนะ เฮียร์ ฟอร์ด 4-1, ฟอเรสต์ ชนะ มิดเดิลสโบรห์ 2-1 (90 นาที 1-1), ฮาร์ทลีย์พูล แพ้ เบิร์นลีย์ 1-2 (90 นาที 1-1), เรดดิง แพ้ บาร์นสลีย์ 1-2

ลียง-แอตฯมาดริดเข้าแบ่งกลุ่มชปล.

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฏว่าบรรดาทีมที่ชนะมาในนัดแรก ต่างพาเหรดเข้ารอบแบ่งกลุ่มกันได้ทั้งหมด

โอลิมปิก ลียง บุกไปกระหน่ำ อันอร์ เลชท์ 3-1 จากประตูของ ลิซานโดร โลเปซ เหมาแฮตทริกในนาที 26, 32, 41 รวม 2 นัดเข้ารอบด้วยประตูรวม 8-2

ผลคู่อื่น มัคคาบี ไฮฟา (อิสราเอล) ชนะ ซัลส์บวร์ก (ออสเตรีย) 3-0 รวม 2 นัด มัคคาบี ชนะ 5-1, แอตฯ มาดริด (สเปน) ชนะ พานาธิไนกอส (กรีซ) 2-0 รวม 2 นัด แอตฯ มาดริด ชนะ 5-2, ซูริค (สวิตเซอร์แลนด์) ชนะ เวนต์สพิลส์ (ลัตเวีย) 2-1 รวม 2 นัด ซูริค ชนะ 5-1, เดเบรเซน (ฮังการี) ชนะ เลฟสกี (บัลแกเรีย) 2-0 รวม 2 นัด เดเบรเซน ชนะ 4-1

เซอร์ยื่น15ล้านปอนด์ซิวร็อบเบน

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมยื่นข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์ (ราว 825 ล้านบาท) ซื้อตัว อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวดชาวดัตช์ของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ตามรายงานจาก นสพ.เดอะ ซัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

รีล มาดริด ตั้งค่าตัว ร็อบเบน ไว้ที่ 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,430 ล้านบาท) แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์ ก็เพียงพอที่จะได้อดีตกองกลางเชลซีมาเสริมทีม โดยเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ร็อบเบน เกือบได้มา แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว แต่เลือกย้ายไป เชลซี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook