คลิกวงใน

คลิกวงใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อดโกอินเตอร์ซะงั้น! เพราะพิษเจ้าไข้หวัดแต่ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่ 2009 ทำให้ประธานบอร์ด ปณท (ศิวะ แสงมณี) อดร่วมทริปไป ตปท.กับ ร.ต.(หญิง) ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมต.ว่าการกระทรวงไอซีที...

แฮปปี้เบิร์ธเดย์ย้อนหลังกับ เฮียวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ที่ครบรอบวันเกิดอายุ 47 ปีเมื่อวันที่ 23สิงหาคมที่ผ่านมา...เปิดบ้านแถวเมืองเอกรังสิต เลี้ยงฉลองบรรดาเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.รุ่น 51 ในหลักสูตร ปรอ.รุ่น 21 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ที่ผ่านมาส่วนวันเกิดจริงๆนั้นให้เวลากับครอบครัวไปเลี้ยงฉลองแบบส่วนตั๊ว...ส่วนตัว...

ยังหาทางออกไม่ลงตัวกับดาวเทียมไทยคม 1 และ 2 ที่จะหมดอายุในกลางปี 2553 ฝ่ายเอกชนที่มีนายอารักษ์ ชลธาร์นนท์ นั่งตำแหน่ง CEO เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าถ้าต้องการให้เอกชนยิงดาวเทียมดวงใหม่ คือ ดวงที่ 6 กระทรวงไอซีที สมควรที่จะยกเลิกส่วนแบ่งรายได้ เนื่องจากว่าต้องใช้งบประมาณสูงถึง 4-6 พันล้านบาท

แม้ทางฝ่ายเอกชนเสนอเงื่อนไขดังกล่าวมายัง กระทรวงไอซีที แม้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ยังไม่ออกมาพูดชัดเจนในเรื่องนี้ หากแต่นายนิมิต ดำรงรัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีไอซีที ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าข้อเสนอของบริษัท ไม่น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะเจตนารมณ์เดิมของการเข้ามารับสัมปทาน ซึ่งทรัพย์สินทุกอย่างจะต้องตกเป็นของรัฐ ไม่ใช่แค่เป็นสัญญาเช่าเท่านั้น...เรื่องนี้ต่างฝ่ายต่างต่อรองแต่สุดท้ายเชื่อเถอะ???รัฐนั่นแหละสูญเสียผลประโยชน์เหมือนเดิมบทเรียนแบบนี้มีให้เห็นเยอะแยะ...

อยากรู้จริงๆว่า งบไทยเข้มแข็ง จำนวน 200,000 ล้านบาท ทั้งหมด 400 โครงการจากทั้งหมด 1.43 ล้านล้านบาทนั้นรัฐบาลได้กระจายไปยังหน่วยงานราชการ ขณะที่กระทรวงไอซีที ได้งบไป 200 ล้านบาท ไม่รู้ว่างบจำนวนดังกล่าวรมต.ไอซีที จะจัดสรรลงโครงการใดบ้างและอยากรู้ว่าเอกชนรายใดจะได้เค้กก้อนโตเพราะยุคนี้หมดยุคกินรวบแล้วเจ้าค่ะ.

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสือ ล้ออุทัย ปลัดกระทรวงไอซีที ขนทัพนักข่าวกว่า 10 ชีวิตไปศึกษาดูงานการฝึกซ้อมระบบเตือนภัย และ การอพยพหลบภัยสึนามิประจำปี 2552 ไกลถึงจังหวัดภูเก็ต ว่ากันว่าการขนทัพนักข่าวลงใต้ครั้งนี้เพื่อให้เห็นกันจะจะ...ว่าระบบเตือนภัยมีความพร้อมแน่นปึ้ก...และทีมงานมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือและอพยพเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่เกิดภัยพิบัติได้ทันเวลา...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook