เลสคอตต์โวพา เรือใบ ติดท็อป4 เอฟเอแบนแฟนบอลป่วน

เลสคอตต์โวพา เรือใบ ติดท็อป4 เอฟเอแบนแฟนบอลป่วน

เลสคอตต์โวพา เรือใบ ติดท็อป4 เอฟเอแบนแฟนบอลป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ(เอฟเอ) เตรียมดำเนินการขั้นเด็ดขาดลงโทษห้ามเข้าสนามตลอดชีวิตกับแฟนบอลอันธพาลที่ ก่อเหตุทะเลาะวิวาททั้งในและนอกสนามระหว่างเกมที่ ขุนค้อน เวสต์แฮม เอาชนะมิลล์วอลล์ 3-1 ในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบสอง ที่อัพตั้น ปาร์ก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้าการแข่งขันเกมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นเกิดการปะทะกันระหว่างกองเชียร์ ทั้งสองทีมบริเวณรอบนอกสนามโดยได้ขว้างปาอิฐและขวดใส่กัน รวมทั้งจุดไฟ และมีชายวัย 44 ปีถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ทางการต้องระดมตำรวจหลายร้อยนายเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ แต่แฟนบอลยังเข้าไปลุยในสนามต่อ

โดยเกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีม เยือน 1-0 แต่ก่อนหมดเวลา 3 นาที จูเนียร์ สตานิสลาส ดาวรุ่งเวสต์แฮมมาตีเสมอเป็น 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที กระทั่งนาทีที่ 98 สตานิสลาสซัดจุดโทษให้ขุนค้อน พลิกนำ 2-1 ก็มีกองเชียร์ราว 50 รายกรูลงมาในสนามทำให้เกมหยุดชะงักไป 6 นาทีจึงแข่งกันต่อได้ จากนั้นนาทีที่ 100 เซวอน ไฮน์ส ยิงตอกย้ำชัยให้เวสต์แฮมเอาชนะ 3-1 ก่อนแฟนบอลนับร้อยจะพากันลุกฮือลงมายังพื้นสนามอีกครั้ง เดือดร้อนถึงตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้าคุมสถานการณ์กัน จ้าละหวั่น ขณะที่นอกสนามยังมีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 200 นายรอบสนามเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยหลังจบเกม รวมถึงให้เฮลิคอปเตอร์คอยสังเกตการณ์ทางอากาศด้วย

ด้านโฆษกเอฟเอ ออกมาแถลงการณ์ประณามการผู้ที่ก่อเหตุวุ่นวายทั้งในและนอกสนามอัพตั้น ปาร์ก พร้อมประกาศจะร่วมมือกับทุกฝ่ายทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทั้งสองสโมสร เพื่อสอบสวนหาความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งยืนยันจะลงโทษแฟนบอลที่ก่อเหตุห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต ส่วนจิอันฟรังโก้ โซล่า กุนซือเวสต์แฮม กล่าวว่ารู้สึกช็อกมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุวุ่นวายขนาดนี้

ทางด้าน โจลีออน เลสคอตต์ กองหลังทีมชาติอังกฤษตั้งเป้าพาแมนฯ ซิตี้ ต้นสังกัดใหม่ติดใน 4 อันดับแรก หลังบรรลุข้อตกลงย้ายจาก เอฟเวอร์ตั้นมาร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า"ในราคา 22 ล้านปอนด์(ประมาณ 1,210 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 94,000 ปอนด์(ประมาณ 5.17 ล้านบาท)

กอง หลังวัย 27 ปีเผยระหว่างแถลงข่าวเปิดตัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า "ผมรู้สึกยินดีมากที่การย้ายทีมเสร็จสิ้นเสียที และตั้งตารอที่จะได้ลงซ้อมกับทีม ผมต้องการเปลี่ยนแปลง และรู้สึกว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสม และผมเชื่อว่าแมนฯ ซิตี้ มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาติดใน 4 อันดับแรกได้เร็วกว่าเอฟเวอร์ตั้น"

หลังเสียเลสคอตต์ไป มอยส์เตรียมเซ็นสัญญาคว้าตัว ซิลแว็ง ดิสแต็ง จากปอร์ตสมัธ ในราคา 5 ล้านปอนด์(ราว 275 ล้านบาท) เข้ามาแทนที่ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือแมนฯ ซิตี้ เตรียมแต่งตั้ง โคโล่ ตูเร่ กองหลังไอวอรีโคสต์เป็นกัปตันทีมคนใหม่ แทนที่ริชาร์ด ดันน์ คนปัจจุบัน ที่ส่อเค้าอำลาหลังทีมได้ตัวเลสคอตต์เข้ามา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook