วิภาวดี 222

วิภาวดี 222

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจราย 3 วัน ฉบับที่ 2,456 วันที่ 27-29 สิงหาคม พ.ศ. 2552...

#ต่อลมหายใจเศรษฐกิจประเทศอีกแค่เดือนเดียวก็จะก้าวเข้าสู่โค้งสุดท้ายหรือไตรมาสสุดท้ายของปี..ที่ใครๆมองว่า น่าจะเริ่มสดใสขึ้นมาบ้าง!! เช่นเดียวกับนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะผู้นำดูจะมั่นใจเป็นพิเศษว่า น่าจะเริ่มโงหัว!!

#แต่จะขยับขึ้นแบบตัววีหรือดับเบิลยูต้องดูสถานการณ์ทางการเมือง..นั่นหมายความว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างกลุ่มสีต่างๆจะต้องสงบ..หรือหากจะมีการจัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลก็ไม่มีปัญหา..หากกระทำด้วยความสงบ..ไม่สร้างปัญหาหรือความเดือดร้อนให้กับคนอื่นและต้องไม่ใช้ความรุนแรง!!

#เรื่องนี้ฆ้องทองขอบังอาจแนะนำกลุ่มคนเสื้อแดง..ที่กำลังจัดเตรียมชุมนุมขับไล่รัฐบาล..จงคิดใหม่ ทำใหม่ แทนที่จะชุมนุมขับไล่ให้เปลี่ยนเป็นการจัดสัมมนาให้ความรู้แก่มวลสมาชิกด้านกฎหมาย..เศรษฐกิจและสังคมเพื่อเตรียมรับสถานการณ์ หรือจะสอดแทรกความล้มเหลว..หรือปัญหาการทุจริตในการบริหารของรัฐบาลก็ไม่มีใครว่า?..ผลลัพธ์น่าจะ วิน วินด้วยกันทุกฝ่ายรวมทั้งส่วนรวมหรือประเทศชาติ..

#ที่พูดเพราะเข้าใจว่า คนในแวดวงการเมืองด้วยกันน่าจะรู้ว่า จุดจบของรัฐบาลหรือผู้มีอำนาจทุกยุคล้วนมาจากปัญหาภายใน..ทั้งเรื่องการทุจริต ทั้งเรื่องความแตกแยกภายในพรรค พรรคร่วมรัฐบาล..และล้มเหลวในการบริหารประเทศโดยเฉพาะปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจในเวลานี้!

#อ้าว! ดูปัญหาทุจริตเกิดขึ้นหรือยัง? ตอบได้เลยว่า เกิดแล้ว!! ในการจัดซื้อสินค้าโครงการชุมชนพอเพียง..แม้จะเป็นโครงการต่อยอดมาจากโครงการเอสเอ็มแอล รัฐบาลทักษิณ แต่ก็เป็นความคิด ความตั้งใจของพรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะนายกฯอภิสิทธิ์ ภูมิใจเสนอ!! ดังนั้นเมื่อมีปมฉาวเกี่ยวกับทุจริตย่อมเสียหน้า เสียภาพลักษณ์ไปถึงนายกฯ

#ถึงขั้นคุณชายละเอียดของฆ้องทองรองฯ กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ที่มีฐานะเป็นประธานโครงการต้องยอมอาราคีรีลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว..จะเพราะแรงกดดันภายในพรรคหรือเป็นความรับผิดชอบตัวเองมีสูงก็ตามแต่..ที่แน่ๆพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะแกนนำรัฐบาลต้องการลดกระแสวิพากษ์จากสังคม!! ตัดตอนล้างภาพไม่ให้กระทบพรรคและผู้นำ!

# บอกตรงๆว่า เสียดายที่ฝ่ายค้านเพื่อไทยญาติสนิทกลุ่มคนเสื้อแดงกลับจับประเด็นแบบทีเล่น ทีจริง หวังแค่ผลทางการเมืองมากกว่าจะเอาจริงเอาจังกับการไล่ล่าเอาตัวคนผิดหรือสาวให้ถึงคนบงการ? เรื่องนี้ก็เลยจบด้วยการเชือดแพะอีกตามเคย!!

# มาเรื่องปมปัญหาขัดแย้งภายในรัฐบาล! นี่ก็กำลังสนุกชวนติดตามเหมือนละครน้ำเน่าช่อง 3 ช่อง 7..โดยเฉพาะการแต่งตั้งผบ.ตร.ที่ไฟรัก..ไฟแค้น..ไฟริษยา..กำลังลุกโชน! ทั้งคนในพรรคและนอกพรรค..ดูสิทั้งๆที่เป็นอำนาจในการเสนอชื่อของนายกฯโดยตรง..แต่กลับโดนคนในซีกรัฐบาลด้วยกันโหวตสวนเข้ากับอีกฝ่ายซะงั้น!!

#นี่ยังไม่รู้เหมือนกันว่า คนนอกพรรคที่โหวตสวนนายกฯอภิสิทธิ์ในวันนั้นได้รับไฟเขียวมาจากคนในหรือคนนอก? แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ นายกฯอภิสิทธิ์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เสียหน้า เสียรังวัดไม่น้อย! ตามที่มีสื่อหลายฉบับฟันธงตรงกันว่า เป็นการตอบโต้กลับจากฝ่ายที่เห็นตรงกันข้ามต้องการสั่งสอนนายกฯ..

#ที่สำคัญสื่อยังมองด้วยว่า เป็นที่มาของปัญหาความขัดแย้งระหว่างหัวหน้าและเลขาฯพรรคประชาธิปัตย์ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่อดีตนายกฯบรรหาร ศิลปอาชา เทิดทูนในงานวันเกิดตนเองว่า เป็นเสาหลักหรือเป็นนั่งร้านในการตั้งรัฐบาลปัจจุบัน..พร้อมทิ้งท้ายเป็นปริศนาธรรมด้วยว่า..แต่กำลังจะโดนรื้อ!! หากใครที่เป็นคอการเมืองน่าจะรู้ความหมายว่าอะไร??

#ทีนี้มาดู..มาดนายกฯอภิสิทธิ์..ใครที่ไม่เห็นหรือไม่ได้ฟังคำพูดนายกฯบนเวทีหาเสียงที่ จ.สุราษฎร์ฯเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา..คงไม่รู้หรอกว่า พลิ้วแค่ไหน? ยามที่พ่อยก แม่ยกที่มาฟังปราศรัยถามว่า..ทะเลาะกับสุเทพใช่ไหม? ซึ่งก็ตอบตรงว่า ใช่!!..แต่เฉไฉเหตุซะงั้นว่า มาจากไม่ยอมกันในเรื่องความหล่อ..รอดไป !!! แต่ในความจริงใช่ว่าปัญหาความขัดแย้งทั้งในและนอกพรรคจะยุติ..

#อย่างน้อยๆยังมีอีกหลายปัญหายังคาใจระหว่างพรรคแกนนำและพรรคร่วมโดยเฉพาะนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาราคาสินค้าเกษตร ที่พรรคแกนนำรัฐบาลยุคนี้ไม่ได้คุมหรือกำกับกระทรวงเศรษฐกิจหลัก ยกตัวอย่างกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงเกษตรฯ มีหลายโครงการ หลายนโยบายที่ยังมองต่างมุมจนสะดุดไม่มีความคืบหน้า..

#ในฐานะประชาชนเชียร์เต็มที่กับความเข้มงวด ความละเอียดของคนนั่งหัวโต๊ะไม่เฉพาะว่าเป็นโครงการที่งบก้อนโตๆ อย่างโครงการแทรกแซงราคาสินค้าเกษตร..โครงการเล็กที่ใช้งบก้อนเล็กๆก็เหมือนกัน ต้องระวังอย่าให้รั่วไหลเข้ากระเป๋าใครเด็ดขาด!!!

#ขอยกตัวอย่างโครงการลงทุนเปิดร้านขายสินค้าราคาถูกของกระทรวงพาณิชย์ที่ชื่อหรูว่าบลูคอมเพล็กซ์ ศูนย์รวมสินค้าและบริการธงฟ้า..ดูๆเป็นโครงการดี แต่จริงๆแล้ว ไม่เหมาะ..เพราะเรามีเครือข่ายค้าปลีกเอกชนที่มีความพร้อมและเข้มแข็งกว่า..น่าจะขอความร่วมมือดีกว่าลงทุนเอง!! ไม่คุ้มร้อก!!

#ข่าวประชาสัมพันธ์..การปิโตรเลียมฯ หรือปตท.เชิญนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ร่วมการแข่งขันตอบปัญหาด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม Thailand Star Award ชิงทุนการศึกษากว่าหนึ่งแสนล้าน สนใจติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม 0-2615-1255 ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ก.ย.นี้

#มูลนิธิสายใจไทยฯ ขอเชิญเข้าร่วมชมและซื้อสินค้าดีในงานสานสายใยเพื่อผลิตภัณฑ์สายใจไทย ระหว่างวันที่ 27 ส.ค.-2 ก.ย.นี้ เวลา 10.00-18.00 น. ณ ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ถ.ราชดำริ..

# โสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เป็นประธานเปิดการสัมมนาเรื่องวิกฤติพาณิชยนาวีไทย จัดโดยคณะกรรมการคมนาคม วุฒิสภา วันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค. เวลา 09.00 น. ณ ห้องแกรนด์ ฮอลล์ 1 โรงแรมรามาการ์เด้นส์..

#อีกงาน ธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเรื่องแผนปฏิบัติงานโครงการยกระดับมาตรฐานฟาร์มเพาะเลี้ยงปลานิลเพื่อการส่งออกตามแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2(แผนปฏิบัติการ: ไทยเข้มแข็ง 2555) และร่างยุทธศาสตร์การพัฒนาปลานิล พ.ศ. 2553-2555 จัดโดยกรมประมง วันพฤหัสบดีที่ 27 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์..

#ห้องอาหารจีนโนเบิลเฮ้าส์ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ เชิญอิ่มอร่อยไม่จำกัดกับDim Sum All-You-Can-Eat มื้อกลางวันและมื้อค่ำ ราคาเพียงท่านละ 550 บาท++ สนใจสำรองที่นั่งโทร.0-2253-0123ต่อโนเบิลเฮ้าส์ หรือ 8056....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook